· Xây dựng, cập nhật và duy trì hệ thống kiểm soát nội bộ để ngăn ngừa, phát hiện sớm sai sót, gian lận và rủi ro.
· Kiểm soát hoạt động toàn bộ công ty trong việc thực hiện các quy trình, quy định, các đề xuất/báo cáo đã được phê duyệt.
· Kiểm tra, kiểm soát các chương trình bán hàng, khuyến mại, chi phí, marketing, doanh số, công nợ, hàng hóa,… tránh lãng phí, thất thoát đồng thời xác định trọng yếu và đề xuất giải pháp khắc phục.
· Lập kế hoạch, đề xuất và thực hiện kiểm soát đột suất, định kỳ chứng từ, sổ sách, vật tư, hàng hóa, tài sản, công cụ dụng cụ, các phát sinh giao dịch… của toàn công ty.
· Thẩm định, và đưa ra những ý kiến nhằm cải tiến và nâng cao hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.
· Kiểm tra quá trình làm việc của nhân viên trong công ty.
· Đôn đốc, giám sát các phòng ban thực hiện các yêu cầu về việc cải tiến quy trình hay. khắc phục dựa trên các báo cáo và đánh giá của kiểm soát nội bộ.
· Tham gia công tác kiểm toán nội bộ báo cáo tài chính.
· Thực hiện báo cáo đột suất, định kỳ cho Ban giám đốc.
· Các công việc khác theo sự phân công của Ban giám đốc.