Lập kế hoạch và chiến lược kinh doanh:
• - Xây dựng kế hoạch kinh doanh, mở rộng và phát triển dịch vụ vận chuyển hàng hóa (hàng thông thường, hàng quá khổ, quá tải);
• - Nghiên cứu và phân tích thị trường, phát triển các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh;
Quản lý và phát triển đội nhóm:
• Xây dựng và quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh vận chuyển, bao gồm tuyển dụng, đào tạo, đánh giá và phát triển năng lực;
• Thiết lập mục tiêu và chỉ tiêu kinh doanh cho từng nhân viên, đánh giá hiệu quả công việc và phát triển dội ngũ kế thừa;
Quản lý và phát triển hoạt động kinh doanh:
• Xây dựng, triển khai bảng giá cước vận chuyển phù hợp, cạnh tranh;
• Duy trì mối quan hệ, chăm sóc khách hàng hiện tại, đồng thời tìm kiếm và phát triển khách tiềm năng, mở rộng thị trường;
• Thúc đẩy doanh số, hoàn thành các mục tiêu KPIs;
• Phối hợp, giải quyết các khiếu nại, các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển;
Báo cáo, đề xuất
• Lập ngân sách và kiểm soát chi phí hoạt động của bộ phận;
• Thực hiện các báo cáo kinh doanh định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu Quản lý trực tiếp và Ban Giám đốc;
• Các công việc khác theo nhiệm vụ, chức năng của bộ phận kinh doanh vận chuyển.