1. Liên hệ nhà cung cấp cập nhập giá mới, soạn và gởi hợp đồng.
2. Theo dõi đơn hàng nhập khẩu, chuẩn bị chứng từ thanh toán. Chuẩn bị bộ chứng từ khai hải quan để nhận hàng đúng hạn, hạn chế phát sinh chi phí. (Hoàn trả hồ sơ khai báo hải quan kịp thời) .
3. Chịu trách nhiệm giao dịch ngân hàng về các giấy tờ, chứng từ liên quan đến hàng nhập.
4. Lưu trữ hồ sơ, chứng từ gốc ngăn nắp và trước khi bàn giao chứng từ đến các bộ phận liên quan phải có biên bản ghi nhận.
5. Hỗ trợ và phối hợp bộ phận liên quan: bộ phận kinh doanh, kho vận để cung cấp kịp thời tiêu chuẩn chất lượng, đặc tính kỹ thuật của sản phẩm và luật lệ ban hành có liên quan.
6. Bổ sung ngân hàng chứng từ sau thông quan.
7. Liên hệ hãng tàu giải quyết các chi phí phát sinh thêm (nếu có): phí vệ sinh, phí sữa chữa cont…
8. Theo dõi, giải quyết các phát sinh về hàng hóa (nếu có): hàng kém chất lượng, hàng thiếu, rách bao, bao bì bẩn…
9. Các công việc khác theo chỉ đạo của Ban Giám Đốc.