Thực hiện các nghiệp vụ giao dịch tín dụng sau khi khoản tín dụng được phê duyệt.
Thực hiện việc soạn thảo hồ sơ tín dụng bao gồm và không giới hạn: Hợp đồng tín dụng, Hợp đồng đảm bảo tiền vay, Khế ước nhận nợ, Hợp đồng bảo lãnh, Chứng thư bảo lãnh sau khi hồ sơ được phê duyệt đảm bảo tuân thủ các điều kiện phê duyệt và các quy định về cấp tín dụng hiện hành của VIB;
Thực hiện các công việc liên quan đến tài sản bảo đảm tiền vay bao gồm nhưng không giới hạn: Đăng ký giao dịch đảm, xuất/nhập tài sản đảm bảo của khách hàng theo đúng quy định VIB;
Thực hiện việc giải ngân, thu nợ, phát hành bảo lãnh, cơ cấu nợ ... theo yêu cầu của ĐVKD và của cấp có thẩm quyền;
Ghi nhận khoản vay, tài sản bảo đảm trên hệ thống Core Banking một cách chính xác, đầy đủ và kịp thời. Thực hiện kiểm tra/đối chiếu dữ liệu về hồ sơ giao dịch, số liệu kế toán
Tổng hợp chứng từ kế toán, lưu trữ chứng từ theo quy định
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp quản lý
Yêu Cầu Công Việc
Trình độ Cử nhân trở lên chuyên ngành Kinh tế, Tài chính Ngân hàng, Luật.
Tối thiểu 5 năm (Chuyên viên cao cấp)/ 3 năm (Chuyên viên chính)/ưu tiên có kinh nghiệm (Chuyên viên) làm việc về tín dụng hoặc hỗ trợ tín dụng.
Kiến thức về các nghiệp vụ tín dụng, và hỗ trợ tín dụng, thanh toán và kế toán ngân hàng.
Kiến thức pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng, tài trợ thương mại, đầu tư, ngoại hối.
Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, phân tích, giải quyết vấn đề và ra quyết định.
Thông tin khác
Bằng cấp:
Đại học
Độ tuổi:
Không giới hạn tuổi
Hình thức: Nhân viên chính thức
Lương:
Cạnh tranh
Giới thiệu về công ty
Ngân Hàng TMCP Quốc Tế Việt NamNgười liên hệ: Ban Nhân Sự
www.vib.com.vn
Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam, tên viết tắt là Ngân hàng Quốc Tế (VIB) được thành lập ngày 18 tháng 9 năm 1996, trụ sở đặt tại 16 Phan Chu Trinh, Q. Hoàn...Chi tiết
Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam, tên viết tắt là Ngân hàng Quốc Tế (VIB) được thành lập ngày 18 tháng 9 năm 1996, trụ sở đặt tại 16 Phan Chu Trinh, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Sau 19 năm hoạt động và phát triển, VIB đã trở thành một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam với tổng tài sản đạt gần 100 nghìn tỷ đồng, vốn điều lệ 4.250 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt gần 8.200 tỷ đồng. VIB hiện có 3.600 cán bộ nhân viên phục vụ khách hàng tại gần 160 chi nhánh và phòng giao dịch tại trên 27 tỉnh/thành trọng điểm trong cả nước. Trong quá trình hoạt động, VIB đã được các tổ chức uy tín trong nước, nước ngoài và cộng đồng xã hội ghi nhận bằng nhiều danh hiệu và giải thưởng, như: danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam, Ngân hàng có chi nhánh tiêu biểu nhất Việt Nam, Ngân hàng thanh toán quốc tế xuất sắc, ngân hàng có chất lượng dịch vụ khách hàng tốt nhất, Ngân hàng bán lẻ phát triển nhanh nhất Việt Nam và có Thương vụ tốt nhất Việt Nam năm 2015. Moody’s xếp hạng sức mạnh tài chính VIB cao nhất hệ thống ngân hàng. Ngoài ra, báo VietnamNet bình chọn VIB là doanh nghiệp đứng thứ 3 trong tổng số 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam về doanh thu.
Năm 2010 ghi dấu một sự kiện quan trọng của VIB với việc Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (CBA) –Ngân hàng bán lẻ số 1 tại Úc và là Ngân hàng hàng đầu thế giới với trên 100 năm kinh nghiệm đã chính thức trở thành cổ đông chiến lược của VIB. Một năm sau, CBA đã đầu tư tăng tỷ lệ sỡ hữu cổ phần tại VIB từ 15% lên 20%. Mối quan hệ hợp tác chiến lược này tạo điều kiện cho VIB tăng cường năng lực về vốn, công nghệ, quản trị rủi ro … để triển khai thành công các kế hoạch dài hạn trong chiến lược kinh doanh của VIB và đặc biệt là nâng cao chất lượng Dịch vụ Khách hàng hướng theo chuẩn mực quốc tế.
Là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc cải tổ hoạt động kinh doanh, VIB luôn định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm, lấy chất lượng dịch vụ và giải pháp sáng tạo làm phương châm kinh doanh với quyết tâm “Trở thành ngân hàng luôn sáng tạo và hướng đến khách hàng nhất tại Việt Nam”. Một trong những sứ mệnh được ban lãnh đạo VIB xác định ngay từ ngày đầu thành lập là “Vượt trội trong việc cung cấp các giải pháp sáng tạo nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu khách hàng”. Do vậy, hiện VIB đã và đang tăng cường hiệu quả sử dụng vốn, cùng năng lực quản trị điều hành, tiếp tục chú trọng phát triển mạng lưới ngân hàng bán lẻ và các sản phẩm mới thông qua các kênh phân phối đa dạng để cung cấp các giải pháp tài chính trọn gói cho các nhóm khách hàng trọng tâm, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.