• Kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ, dữ liệu chi tiết và tổng hợp.
• Kiểm tra các định khoản nghiệp vụ phát sinh.
• Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và khớp đúng với các báo cáo chi tiết.
• Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, TSCĐ, công nợ, nghiệp vụ khác, thuế GTGT và báo cáo thuế, xác định kết quả kinh doanh hàng tháng.
• Lập báo cáo tài chính theo tháng, quý, năm.
• Hướng dẫn xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán.
• Cải tiến phương pháp hạch toán và chế độ báo cáo.
• Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu.
• Cung cấp số liệu cho ban giám đốc hoặc các đơn vị chức năng khi có yêu cầu.
• Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu của phụ trách văn phòng KT.
• Kiến nghị và đề xuất biện pháp khắc phục cải tiến.
• Lưu trữ dữ liệu kế toán theo quy định.