- Tiếp nhận yêu cầu mua hàng từ các phòng ban trong công ty hoặc khách hàng theo yêu cầu của cấp trên.
- Phân tích, xác định yêu cầu chính xác từ mặt hàng, số lượng, chủng loại, kích thước, màu sắc, thông số kỹ thuật…
- Lập kế hoạch thu mua. Tìm kiếm NCC và kiểm tra so sánh báo giá, đàm phán các điều khoản, trình Giám đốc duyệt.
- Làm và kiểm tra hợp đồng, đơn hàng và theo dõi tình trạng đơn hàng, xử lý các vấn đề phát sinh (nếu có).
- Kiểm tra chất lượng, số lượng, tiêu chuẩn hàng được giao so với yêu cầu và chuyển bộ phận Kho vận.
- Thực hiện thủ tục thanh toán phát sinh trong quá trình mua hàng.
- So sánh, đánh giá giá nhà cung cấp theo định kỳ.
- Kiểm soát và quản lý vận chuyển hàng hóa công ty.
- Làm báo cáo theo yêu cầu, báo cáo KPI.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu cấp quản lý.