- Chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động mua hàng (bao gồm hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ) cho công ty (bao gồm lập kế hoạch, đề xuất chọn nhà cung cấp, đàm phán giá, thương lượng hợp đồng, theo dõi tiến độ thực hiện hợp đồng, thanh lý hợp đồng, đánh giá nhà cung cấp).
- Tổ chức, phân công và giám sát bộ phận trực thuộc thực hiện mua hàng hóa theo đúng yêu cầu về thời gian, quy cách, chất lượng và chi phí hợp lý nhất.
- Khảo sát, nắm bắt diễn biến giá cả thị trường của hàng hóa đầu vào để đề xuất các kế hoạch mua hàng, chính sách giá phù hợp với Ban Giám Đốc. Chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin khảo sát.
- Thực hiện và duy trì hệ thống quản lý chất lượng tại phòng mua hàng theo tiêu chuẩn chất lượng công ty áp dụng.
- Kiểm tra, soát xét toàn bộ hồ sơ, chứng từ phát sinh trong hoạt động của Phòng mua hàng; phân công trưởng bộ phận/ giám sát trực thuộc thực hiện theo phạm vi ủy quyền.
- Chịu trách nhiệm chung đối với kết quả hoạt động Phòng.
- Báo cáo cho BGĐ về kết quả thực hiện nhiệm vụ, lập báo cáo định kỳ và đột xuất phục vụ công tác quản lý điều hành.
* Liên quan dừa Organic:
- Hàng tuần tương tác các Cơ sở thu gom dừa Organic báo giá và sản lượng thu mua và xử lý các vấn đề phát sinh liên quan thu mua.
- Hàng tháng thông tin đến BP PTVNL, QA về sản lượng dừa Organic thu mua cao hơn/thấp hơnđịnh mức từ BP PTVNL
- Hàng năm cập nhật hợp đồng nguyên tắc mua bán, các tiêu chuẩn dừa thu mua với các Cơ sở thu gom.
- Cập nhật cho BP PTVNL nhu cầu thu mua dừa Organic hàng năm dựa vào FC KD để BP PTVNL có KH phát triển VNL.