GIẬT MÌNH 9 quy tắc trang điểm ngặt nghèo mà phụ nữ Hoàng gia phải tuân theo

Là thành viên Hoàng gia, phụ nữ phải tuân theo những quy tắc trang điểm ngặt nghèo cho phù hợp với chuẩn mực và không bị lòe loẹt khi xuất hiện trước công chúng.

Không son môi sáng màu: Bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy phụ nữ trong Hoàng gia Anh sử dụng son môi sặc sỡ. Thông thường, họ chỉ dùng son tông hồng hoặc nude. Bất kể màu gì khác ngoài 2 tông màu đó đều bị coi là không phù hợp.

2sao.vn | Photobook

Không tạo khối đậm: Tạo khối là bước cần thiết trong xu hướng make up những năm qua được nhiều bạn trẻ, thậm chí các sao nổi tiếng ưa chuộng. Tuy nhiên, phụ nữ thuộc Hoàng gia lại phải tuân theo quy định trang điểm tôn vinh nét đẹp tự nhiên, nghĩa là họ không được phép tạo khối quá đậm.

2sao.vn | Photobook

Không trang điểm mắt đậm: Không gắn lông mi giả, không kẻ viền mí hay vẽ mắt mèo, không đánh mặt đậm là quy tắc trang điểm mắt mà phụ nữ thuộc gia đình Hoàng gia phải tuân theo. Thông thường, họ chỉ dùng chút phấn mắt nâu và chuốt mascara là đã xong khâu trang điểm cho đôi mắt.

2sao.vn | Photobook

Đảm bảo lớp trang điểm phải giữ lâu trên khuôn mặt: Bởi các thành viên Hoàng gia phải tham gia nhiều sự kiện, trong đó có cả những buổi tiệc diễn ra ngoài trời kéo dài nhiều giờ đồng hồ nên họ phải đảm bảo lớp make-up không bị trôi để trông lúc nào cũng tươi tắn, rạng rỡ trước công chúng.

2sao.vn | Photobook

Không "tút tát" lại lớp trang điểm ở nơi công cộng: Với các thành viên trong gia đình Hoàng gia, việc dặm lại lớp trang điểm hay tô lại son môi ở nơi công cộng đều bị xem là bất lịch sự.

2sao.vn | Photobook

Không sơn móng tay rực rỡ: Cũng giống như chọn son môi, phụ nữ Hoàng gia không được phép sơn móng tay sáng màu hay lòe loẹt. Tông màu nude được ưu tiên số 1. Ngoài ra, họ nhất thiết phải giữ cho móng tay sạch sẽ, gọn gàng.

2sao.vn | Photobook

Mái tóc được tạo kiểu đúng chuẩn: Phụ nữ thuộc Hoàng gia không được phép để tóc theo xu hướng và việc đánh rối tóc hoàn toàn bị cấm. Một mái tóc gọn gàng với những lọn xoăn nhẹ như công nương Kate được xem là phù hợp, đúng chuẩn mực Hoàng gia.

2sao.vn | Photobook

Chăm sóc tóc thường xuyên: Để duy trì một mái tóc đẹp, phụ nữ Hoàng gia cũng cần 1 lịch trình chăm sóc tóc như các ngôi sao nổi tiếng, bao gồm cả công đoạn cắt tỉa, nhuộm tóc và hấp dưỡng,... để đảm bảo mái tóc luôn suôn mượt, chắc khỏe.

2sao.vn | Photobook

Đội mũ trong các sự kiện trọng đại: Nữ Hoàng Elizabeth II chính là mẫu mực của quy tắc này. Theo giảng viên cao cấp về văn hóa ứng xử của Anh, Diana Mather chia sẻ: "Vào thập niên 50, phụ nữ Anh luôn đội mũ mỗi khi xuất hiện. Điều này sẽ không hay nếu như nữ giới để lộ mái tóc trước đối phương. Đến nay, nguyên tắc này dần cởi mở hơn, khi nữ hoàng hay những công nương Hoàng gia được phép chỉ diện mũ trong các buổi lễ sang trọng". Ngoài ra, vương miện cũng không được tùy ý sử dụng. Trong Hoàng gia, vương miện được cô dâu chính thức sử dụng khi sánh đôi bên chú rể.

2sao.vn | Photobook

make up Hoàng gia Anh