Tại phiên khai mạc kỳ họp Hội đồng Nhân dân TP. Hà Nội sáng nay (5/7), bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã nêu một số vấn đề được cử tri quan tâm trong 6 tháng qua.

Theo bà Hương, cử tri rất quan tâm đến các vấn đề giáo dục như chất lượng dạy học online, sức khỏe học đường và tâm lý học sinh do học online kéo dài. Bên cạnh đó là việc lựa chọn sách giáo khoa và việc đưa môn Lịch sử là môn lựa chọn.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đề nghị UBND TP chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu quy định thống nhất một bộ sách giáo khoa dùng cho các cấp học trên địa bàn thành phố, tránh tình trạng mỗi trường, mỗi quận, huyện lựa chọn 1 bộ sách gây lãng phí và bức xúc trong dư luận.

Ngoài ra, trong báo cáo tổng hợp kiến nghị của cử tri trước kỳ họp, cử tri đề nghị miễn học phí cho học sinh mầm non hoặc giữ nguyên mức thu của cấp học mầm non và cấp trung học cơ sở theo Nghị quyết 05/NQHĐND ngày 23/9/2021 của HĐND Thành phố (Cử tri huyện Phúc Thọ).

Đồng thời, đề nghị TP tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên dạy các môn Khoa học Tự nhiên, Lịch sử - Địa lý, Tin học - Công nghệ theo chương trình giáo dục phổ thông mới; tạo điều kiện tổ chức các lớp kỹ năng sống thông qua hoạt động ngoại khoá và hoạt động trải nghiệm trong trường học vào dịp hè hoặc trong năm học, lắp đặt các bể bơi thông minh vào các trường trong dịp hè.

Nhà xuất bản 'thắng đậm', chị lao công méo mặt vì giá sáchVới những gia đình dư giả, giá SGK mới chỉ như vài cốc trà sữa "full topping" nhưng với những người lao động kiếm từng đồng, mức giá vài trăm nghìn một bộ SGK lại là áp lực không nhỏ.