2 anh em cùng mắc Covid-19, xót xa lời cuối của em qua cánh cửa trước khi anh mất

Như có linh cảm chẳng lành, bệnh nhân 1020 đã viết thư động viên gửi tới anh trai (bệnh nhân 996) trước khi người anh mất dần ý thức.

Ngày 29/8, Bộ Y tế đã công bố trường hợp tử vong thứ 31 tại Việt Nam. Đây là ca tử vong trẻ nhất tính từ thời điểm dịch bắt đầu bùng phát ở nước ta.

Bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng được chẩn đoán: Viêm phổi do Covid-19 biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng không hồi phục trên bệnh nhân bạch cầu cấp dòng Lympho, suy tủy giảm 3 dòng tế bào. 

Bệnh nhân P.H.P (bệnh nhân 996): 28 tuổi, giới tính nam, quê ở xã Quế Trung, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam. Bệnh nhân được công bố mắc Covid-19 ngày 20/8.

Trước đó, bệnh nhân này điều trị bệnh ung thư tại Bệnh viện Đà Nẵng sau đó được chuyển tới Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng để tiếp tục điều trị. Thời gian ở viện, bệnh nhân 1020 thường xuyên lui tới chăm sóc anh trai.

Đến khi 2 anh em cùng nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2 thì được chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng điều trị. Tuy nhiên, người anh có bệnh nền bạch cầu cấp dòng lympho, suy tủy giảm 3 dòng tế bào nên được điều trị trong khu bệnh nặng tại Khoa Hồi sức cấp cứu. Còn người em P.H.T điều trị ở khu bệnh nhân triệu chứng nhẹ tại Khoa Nội 2.

Trước đó, bệnh nhân 996 có nhiều bệnh nền nặng tiên lượng xấu, mặc dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng không thể cứu chữa. Như có sợi dây kết nối, linh cảm được điều chẳng lành, người em đã xin một miếng carton viết dòng tâm thư, đứng ngoài giơ qua cửa kính nhờ bác sĩ trong khu bệnh nặng đọc cho anh trai mình nghe, trước khi bệnh nhân 996 dần mất ý thức rồi tử vong.

2 anh em cùng mắc Covid-19, xót xa lời cuối của em qua cánh cửa trước khi anh mất-1
Bức tâm thư động viên gửi em viết gửi anh trai

Nội dung bức tâm thư đã lấy đi bao sự xúc động, nghẹn ngào của những người có mặt tại đó: "Em là T. đây. Anh Hai ơi, anh có khỏe không. Mọi người ở nhà vẫn khỏe, vẫn trông tin anh từng ngày. Anh cứ yên tâm, mọi việc ở nhà đã có mọi người nhiệt tình giúp đỡ, ủng hộ cho anh rất nhiều. Bây giờ chỉ cần anh cố gắng mạnh mẽ lên, ý chí chiến thắng vượt qua gian đoạn khó khăn này. Anh hãy kiên cường lên... Em và ba má mong anh mau khỏe để về với gia đình".

Thế nhưng bên ngoài vách ngăn là người em đang cố gắng chiến đấu với Covid-19 thì bên trong, người anh đã kiệt sức sau gần 10 ngày chiến đấu với bệnh tật cùng nhiều bệnh nền nặng diễn tiến quá nhanh.

Khi anh trai mất, người em cũng không thể ở cùng anh, chỉ có thể tiễn đưa anh lần cuối đến cổng bệnh viện. Nhiều y bác sĩ đã nghẹn ngào, xúc động khi chứng kiến khoảnh khắc không thể quên của 2 anh em không may mắc Covid-19.

Hiếu Thảo 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loi-cuoi-em-gui-anh-trai-mac-covid19-truoc-khi-anh-tu-vong-n-233990.html

COVID-19 Virus Corona Bức tâm thư

Tin tức mới nhất