Hai vợ chồng không sinh được con nên vào trại trẻ mồ côi nhận con nuôi, đứa bé càng lớn càng giống vợ, sau khi thẩm định tôi sững người

Càng lớn con gái nuôi càng giống vợ tôi về diện mạo. Không chỉ mình tôi nhận ra điều này mà tất cả những người từng gặp gỡ đều khẳng định như vậy.

Hai vợ chồng tôi yêu nhau thắm thiết nhưng đã 2 năm qua dù không dùng biện pháp nào vợ vẫn chẳng mang thai. Cứ nghĩ nguyên nhân do sức khỏe của vợ nên tôi hay cáu giận cô ấy hoặc kiếm chuyện để cãi nhau.

Thấy tôi hay làm khó vợ, một hôm mẹ gọi tôi lại nói chuyện, bà bảo rằng tôi mới là người có vấn đề bởi từ nhỏ hay đau ốm nên đã được chẩn đoán khả năng sinh sản kém. Lúc này tôi mới biết sự thật về bản thân mình. Mẹ cũng xin lỗi tôi vì khi nhà còn nghèo, bà luôn đi làm mà không hề để ý chăm sóc tôi lúc cần thiết. Tôi chỉ biết rơm rớm nước mắt nhưng không trách mẹ, dẫu sao cũng là số phận của tôi rồi.

Biết được mọi chuyện, tôi cảm thấy có lỗi với vợ và muốn ly hôn để cho cô ấy rộng đường tương lai. Tôi không thể vì sự ích kỷ của bản thân mà giữ vợ cả đời bên mình. Nhưng khi nói chuyện với vợ, cô ấy lại tỏ ra rất thông cảm cho tôi. Cô ấy còn nói: "Mọi chuyện em không quan tâm, em chỉ yêu anh và muốn ở bên anh mà thôi. Chuyện con cái thì mình có thể xin con nuôi rồi sống vui vẻ bên nhau".

Nghe vợ nói, tôi cảm động đến rơi nước mắt, không ngờ cô ấy lại chấp nhận người đàn ông như tôi. Tôi thầm hứa với bản thân từ giờ sẽ đối xử thật tốt với vợ để bù đắp cho cô ấy đã hi sinh cuộc đời vì tôi. Tôi nói: "Cảm ơn vợ đã không bỏ chồng, chồng cảm thấy tự ti về bản thân lắm. May có vợ đã ở đây để giúp chồng tiếp tục cuộc sống ý nghĩa này".

Ngay sau buổi nói chuyện đó, vợ chồng tôi vui vẻ đến trại trẻ mồ côi để nhận con nuôi. Vừa đến nơi thấy một bé gái khoảng 1 tuổi, vợ đề nghị tôi nhận luôn. Tôi đồng ý ngay bởi với tôi lời nói của vợ lúc này là nhất, không có gì bằng. Bé gái tên là Linh có diện mạo đáng yêu và bụ bẫm.

Hai vợ chồng không sinh được con nên vào trại trẻ mồ côi nhận con nuôi, đứa bé càng lớn càng giống vợ, sau khi thẩm định tôi sững người-1

Kể từ khi mang cô bé về nhà nuôi, cả nhà tôi ai nấy đều vui vẻ, chăm nom như ruột thịt trong nhà. Đúng là trong nhà có tiếng trẻ con luôn rộn ràng và đầm ấm. Dù không sinh được con nhưng với tôi như thế là hạnh phúc rồi. Tôi có người vợ yêu mình, có con nuôi xinh xắn và ngoan ngoãn. Nghe nó gọi bi bô là "bố, bố" mà trong lòng tôi cứ thấy hồi hộp, xốn xang.

Nhưng có điều là càng lớn con gái nuôi càng giống vợ tôi về diện mạo. Không chỉ mình tôi nhận ra điều này mà tất cả những người từng gặp gỡ đều khẳng định như vậy. Ban đầu tôi cứ nghĩ rằng ở với nhau lâu và có tình yêu thương thì sẽ dần giống nhau hơn nhưng một ngày mẹ tôi cũng "đánh tiếng" nên tôi bí mật đi xét nghiệm ADN.

Cầm tờ kết quả trên tay mà tôi suýt ngất, đứa bé đó cùng chung huyết thống với vợ tôi. Tôi không biết có chuyện gì xảy ra nên nhất quyết về nhà hỏi vợ cho ra nhẽ. Tôi tức giận đưa tờ xét nghiệm về phía vợ bảo cô ấy nói sự thật. Lúc này vợ mới bật khóc kể lại mọi chuyện.

Cô ấy nói rằng, hồi đi học có qua lại với một người bạn trai cùng lớp. Khi biết mình mang thai thì đứa trẻ trong bụng đã lớn dần, còn người bạn trai kia thì cao chạy xa bay. Sau khi đứa trẻ sinh ra, mẹ vợ của tôi là người lặng lẽ đưa đứa trẻ vào trại mồ côi. Nhưng trong quá trình sinh nở, vợ tôi cũng bị tổn thương không thể sinh con được nữa.

Sau khi sinh con chẳng được bao lâu thì cô ấy được người mai mối lấy tôi. Nghe câu chuyện của vợ tôi vừa thương nhưng lại giận tím người. Tôi không ngờ cô ấy lại có thể dựng lên mọi chuyện để lừa dối tôi việc nhận con nuôi và giấu tôi bao nhiêu năm nay về quá khứ của mình. Tôi nghĩ cô ấy có nhiều cơ hội để tâm sự với tôi nhưng sao cô ấy không làm? Giờ tôi không biết phải làm sao, có nên ly hôn hay sống với người vợ đã lừa dối mình?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.