Hành trình trở thành Quán quân Idol nhí của cậu bé hát thuê đám cưới Hồ Văn Cường

(2Sao) - Mặc dù chỉ hát 1 loại nhạc nhưng bằng cảm xúc Hồ Văn Cường đã chinh phục được BGK và khán giả để giành ngôi vị Quán quân Vietnam Idol Kids.

Vượt qua vòng thử giọng với ca khúc dân ca Lý đất giồng đầy tình cảm, sâu lắng, Hồ Văn Cường đã khiến ban giám khảo rơi nước mắt. Không chỉ được yêu mến về tài năng, Hồ Văn Cường còn khiến người xem không khỏi bùi ngùi khi chia sẻ về hoàn cảnh gia đình mình, cậu bé mếu máo kể về công việc đi hát đám cưới để có tiền đi học.


Từ năm học lớp 6, cậu đã phải bươn chải để trang trải cuộc sống, bố làm thợ hồ, mẹ đi nhổ rau thuê, để lên được thành phố đi thi Vietnam Idol Kids mẹ đã phải vay 500.000đ để tìm kiếm cơ hội đổi đời cho cậu.





Vào tới vòng studio, như đã lấy lại tự tin, Hồ Văn Cường đã thể hiện ca khúc “Áo mới Cà Mau” vô cùng suôn sẻ và gây xúc động cho cả ba giám khảo. Isaac vừa nói vừa lau nước mắt “Cường hát bài giai điệu vui mà sao nó vẫn có điều gì đó làm mình rất cảm động”. Giám khảo Tóc Tiên thì góp ý cho Cường về phong cách biểu diễn: “Con hát tự tin lên. Lần sau hát con đừng một tay cầm mic, một tay xoắn vạt áo nữa nha!”.

Trong đêm liveshow 1, lần đầu tiên biểu diễn trên sân khấu lớn nhưng Hồ Văn Cường đã “hạ gục” khán giả và ban giám khảo bởi giọng hát quá ngọt ngào của mình trong ca khúc Về miền Tây.


Giọng ca ngọt ngào của cậu bé dân ca Hồ Văn Cường tiếp tục “gây bão” đêm thi của Thần tượng âm nhạc nhí. Với ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè (sáng tác Bắc Sơn), vẫn chất giọng nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng đầy cảm xúc, Hồ Văn Cường đã khiến cả khán phòng phải vỡ oà xúc động ngay từ những câu chữ đầu tiên em cất lên.


Dù bị khan tiếng trong đêm thi nhưng Hồ Văn Cường cũng có một phần trình diễn dạt dào cảm xúc rất đặc trưng của riêng em. Với liên khúc Lòng mẹ (Y Vân), Bông hồng cài áo (Phạm Thế Mỹ), Hồ Văn Cường tiếp tục làm mọi người đổ dồn ánh mắt và thu hút khán giả chăm chú lắng nghe từng lời ca chất chứa rất nhiều tình cảm của em.


Hồ Văn Cường lần đầu tiên thể hiện cải lương trên sân khấu Idol Kids nhưng vẫn chất giọng ngọt ngào, đầy tình cảm chất chứa trong từng câu chữ tiếp tục chinh phục người nghe. Bài hát em thể hiện là bài Hát từ trái tim do giám đốc âm nhạc Hoài An viết lời dựa trên nền nhạc bài Lý Mỹ Hưng. Khi Văn Cường biểu diễn xong, giám khảo Tóc Tiên còn “ngơ ngác” vì “hết rồi à”. Cô thể hiện sự yêu mến của mình vì cô muốn Văn Cường tiếp tục hát tiếp.


Vẫn giữ vững phong độ là thí sinh được bình chọn nhiều nhất trong chương trình, Hồ Văn Cường cũng đã có một màn trình diễn đầy thử thách với bài hát Sa mưa giông (Bắc Sơn). Vẫn giọng hát buồn, mộc mạc và đong đầy cảm xúc, Văn Cường tiếp tục đem lại sự lắng đọng cho sân khấu.

Giám khảo Isaac mong muốn Văn Cường luôn giữ cảm xúc mộc mạc nhất của em dù cho hàng tuần em có tiến bộ hơn thế nào đi nữa. Giám khảo Tóc Tiên cũng có góp ý chuyên môn về lưu ý việc lấy hơi và giữ hơi để có những phần trình diễn tốt hơn trong những vòng sau.


Luôn trung thành với thể loại dân ca, Hồ Văn Cường tiếp tục làm khán giả say sưa lắng nghe với ca khúc Tiền Giang quê tôi. Tóc Tiên còn cho biết rằng cô muốn tới Tiền Giang ngay lập tức sau khi nghe cậu bé hát.


Hồ Văn Cường lần đầu không hát dân ca, nhạc âm hưởng Nam Bộ mà thử sức với dân gian đương đại màu sắc Bắc Bộ trong ca khúc "Nắng có còn xuân". Sự tươi vui và những biểu cảm đáng yêu của Hồ Văn Cường khiến khán giả vô cùng thích thú. Phần trình diễn của cậu bé được BGK đánh giá là khá điệu nhưng điệu mà vẫn giữ được tinh thần và phong độ tốt.



Bước vào đêm Chung kết, mỗi thí sinh phải trình diễn 2 ca khúc. Hồ Văn Cường vẫn kiên trì với dòng nhạc mà em đã chọn. Phần trình diễn đầu tiên là Còn thương rau đắng mọc sau hè. Cậu bé chia sẻ từ trước đến nay cậu không tìm hiểu hết ý nghĩa của bài hát nên khi đã hiểu được trọn vẹn chúng cậu đã thể hiện được tròn đầy và cảm xúc hơn rất nhiều.

Đã không còn là một Hồ Văn Cường chỉ biết hát theo bản năng mà giờ đây cậu bé đã có thể khắc phục những lỗi về cột hơi, cách phát âm và điều quan trọng là truyền tải được cảm xúc một cách đầy đặn nhất.


Từ đầu đến cuối, Hồ Văn Cường chỉ luôn trung thành với một thể loại, Bà Năm là ca khúc khép lại phần thi của cậu trong Vietnam Idol Kids năm nay. Cả Tóc Tiên và Văn Mai Hương đều rơi nước mắt bởi những cảm xúc mà cậu bé mang lại. Isaac thì bức xúc rằng sao Cường hát hay như vậy mà vẫn có ý kiến nói em không xứng đáng lọt vào Chung kết. Sau cuộc thi này, Hồ Văn Cường sẽ tiếp tục trở về hoàn thành nốt việc học văn hóa của mình.

Với 59,21% lượt bình chọn Hồ Văn Cường đã giành chiến thắng thuyết phục và trở thành Quán quân của Vietnam Idol Kids.Chất giọng ngọt ngào đầy cảm xúc, cách trình diễn mộc mạc giản dị của Hồ Văn Cường đã trở thành điểm đặc biệt và giúp em có được chiến thắng trong ngày hôm nay.

Lâm Văn
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất