Hậu trường bi hài của diễn viên đóng vai phản diện (P.1)

(2Sao)- Phía sau vai diễn phản diện, các nghệ sĩ trải qua những tình huống dở khóc dở cười.

NSƯT Kim Xuân

Sau khi đóng vai ác trong “Vòng xoáy tình yêu”, NSƯT Kim Xuân từng bị khán giả chửi suốt một thời gian dài. Họ phản đối cả khi NSƯT được giao vai bà mẹ Việt Nam anh hùng cam chịu, hy sinh trong bộ phim “Tiếng chuông trôi trên sông”.



“Không thể tin được khi đi quay ở Bến Tre, tôi gặp làn sóng phản đối dữ dội của các bà mẹ tại địa phương. Họ nói tôi ác độc như vậy làm sao mà đại diện được cho hình ảnh mẹ Việt Nam anh hùng? Họ còn kéo nhau qua sông, đến trường quay để coi mặt tôi ác như thế nào” - nghệ sĩ Kim Xuân từng chia sẻ.

Huy Cường

Một lần ở Hóc Môn, khi quay Vật chứng mong manh, khi gặp Huy Cường, người mẹ của một anh bạn nam diễn viên vừa nhai trầu vừa nói, “Sao mầy cười ngoài đời dễ thương quá, trong phim sao ác dữ vậy con, coi phim Má ghét mầy lắm đó nghen, nhưng ở ngoài dễ thương bây”. Huy Cường còn nhìn thấy nguyên một bộ đĩa phim có mình đóng trong nhà của bà má kia.



Lần khác khi đi quay phim về khuya, Huy Cường được công an giao thông thổi vào để kiểm tra, khi nhận ra Huy Cường thì anh cảnh sát nọ … xin chụp tấm hình làm kỷ niệm. “Tên trùm phản diện” còn là “thương hiệu” của Huy Cường sau một loạt vai phản diện trong các bộ phim truyền hình dài tập.

Thúy Hà



Vai cô vợ lắm mồm và đanh đá trong “Mưa bóng mây” không chỉ khiến đạo diễn, quay phim và chính diễn viên Thúy Hà khiếp sợ mà còn làm nhiều khán giả ghét. Thúy Hà chia sẻ: “Mọi người trong nhà không ngạc nhiên vì họ đã biết quá rõ về mình, về công việc của mình. Chỉ có hàng xóm xung quanh và những người quen biết sơ sơ hay khán giả gặp ở ngoài đường thì bảo không thể tưởng tượng đến một ngày Thúy Hà lại trở nên thế này. Ai gặp ngoài đường cũng bảo ghét quá, đêm qua xem Bích trên ti vi chỉ muốn đập vô tuyến cho đỡ tức vì cô ta quá đanh đá”.

Lý Anh Tuấn

Diễn viên trẻ Lý Anh Tuấn kể: “Có lần đi quay phim ở Bến Tre, nhiều người dân địa phương lớn tuổi nhận ra tôi trong vai Cao Đỉnh của phim “Tóc rối” đã chửi xiên chửi xéo. Họ nói: "Cái thằng này nhìn đã thấy ác, hèn chi nó đóng phim ác cùng ác tận cùng”. Cũng có lần, ở chỗ đông người, anh nghe thấy khán giả chửi đổng "trông thế kia mà ác ôn”.



Chia sẻ về thái độ thiếu thiện cảm của khán giả dành cho mình, anh cho hay: "Cảm xúc lúc ấy nửa vui nửa buồn. Vui vì điều đó chứng tỏ mình diễn thành công còn buồn thì theo lẽ tự nhiên thôi. Nghe chửi cũng không dễ chịu chút nào. Nhưng quan trọng hơn là mình lo bị hiểu lầm. Thực ra, đó chỉ là vai diễn, còn ngoài đời, tôi là một con người khác".

Thân Thúy Hà



Diễn viên Thân Thúy Hà hóa thân thành nhân vật phản diện tên Quyên trong phim “Tình yêu còn lại”. Khi phim phát sóng, cô bị ghét đến mức có lần đi ăn tối một mình, một nhóm phụ nữ “dòm ngó” rồi lên tiếng “nhìn mặt là muốn đánh vì đóng phim ác quá”.

Nguyễn Nga
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất