Theo hãng tin CNN, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu một ủy ban của chính phủ kiểm tra cầu Kerch khẩn cấp. Người đứng đầu Bộ Các tình huống khẩn cấp và Bộ Giao thông hiện đã có mặt tại hiện trường. 

Ông Sergey Aksenov, người đứng đầu Crưm do Nga bổ nhiệm, xác nhận, hai nhịp của cầu đường bộ nối từ Krasnodar tới Kerch đã bị sập.

Cầu Kerch, dài 19km, chạy qua Eo Kerch và nối Crưm với khu vực đất liền của Nga, gồm một phần dành cho đường sắt và một phần dành cho đường bộ. Quan chức này nói thêm: "Ngay khi ngọn lửa được dập tắt, sẽ có thể đánh giá mức độ hư hại của cây cầu và các trụ và sau đó có thể nói tới thời điểm khôi phục giao thông". 

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ nổ. Hãng Ria Novosti dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói chưa rõ thời điểm khôi phục cây cầu. 

Một ngày cầu Kerch có 40.000 ô tô qua lại, là nơi 14 triệu hành khách và 13 triệu tấn hàng hóa được vận chuyển qua đó một năm. 

Lãnh đạo cơ quan lập pháp do Nga hậu thuẫn tại Crưm, ông Vladimir Konstantinov đã gán trách nhiệm vụ nổ gây sập cầu cho Ukraine. Trước đó, trong một cuộc trả lời phỏng vấn hồi tháng 8, một chỉ huy quân đội Ukraine nói, cầu Kerch là mục tiêu hợp pháp. 

Cũng trong sáng nay, nổ lớn đã xảy ra trên một đoàn tàu chở hàng ở Ilovaisk thuộc khu vực Nga kiểm soát tại Donetsk, cố vấn Thị trưởng Mariupol Petro Andrushenko nói.