Hình ảnh xúc động: Sợ cháu vất vả, bà ngoại 75 tuổi một mình trèo cây thu hoạch quả

Hình ảnh người bà thương cháu, việc gì nặng nhọc cũng quyết làm bằng được, có miếng bánh ngon nhất định phải chờ cháu về mới mang ra... hiện lên đầy xúc động qua lời kể của Dung.

Hình ảnh người bà thương cháu, việc gì nặng nhọc cũng quyết làm bằng được, có miếng bánh ngon nhất định phải chờ cháu về mới mang ra... hiện lên đầy xúc động qua lời kể của Dung.

Khi bạn trẻ chia sẻ hình ảnh hay clip về ông bà, họ luôn nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ dân mạng. Thông qua mỗi câu chuyện được kể, chúng ta sẽ luôn tìm thấy đâu đó bóng dáng của chính mình và những người thân yêu.

Một bức ảnh giản dị về bà được chia sẻ bởi bạn Trần Thùy Dung (sinh năm 1996, tại Cao Bằng) trên một group dành cho giới trẻ mới đây, cũng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem. Bức ảnh Dung chụp bà ngoại trong lúc bà đang trèo cây hái quả khiến nhiều người ngạc nhiên.

Hình ảnh xúc động: Sợ cháu vất vả, bà ngoại 75 tuổi một mình trèo cây thu hoạch quả - Ảnh 1.

Hình ảnh người bà trèo cây hái quả cho cháu gây xúc động.

Người bà tóc đã bạc phơ, dáng người tuy khá nhỏ nhưng khi leo lên cành cây cao lại đứng khá vững. Bên cạnh ý khiến khen ngợi ba tuổi cao nhưng sức khỏe vẫn dồi dào, dáng người còn linh hoạt thì cũng có khá nhiều bình luận trái chiều, trách cô cháu sao không leo cây hái quả hộ bà, bà tuổi đã cao leo trèo nhỡ có bề gì sẽ rất nguy hiểm.

Dung thanh minh: "Mình chụp bức ảnh này trong lúc bà mình trèo cây hái quả mác mật. Nhà mình không ai trèo được cây cả. Mẹ mình thì bị đau lưng, bà chị mình đang bầu bí, còn mình béo quá nên sợ gẫy cành với cả cũng không biết trèo cây. 

Cuối cùng, bà quyết định tự leo lên thu hoạch. Đăng tải bức ảnh này mình muốn khoe với mọi người bà mình năm nay 75 tuổi nhưng vẫn còn khỏe lắm. 

À phải nói thêm một ý nữa là bà không muốn nhờ các anh thanh niên ở xóm hái trái hộ vì sợ các anh không biết ngắt, trèo cây hỏng hết cành sang năm không ra quả nữa".

Bà ngoại Dung tên là bà Vòng. Nhà cô bạn ở cách nhà bà chỉ 2-3 bước chân. Tuổi thơ của Dung gắn liền với quả mắc mật và những trưa hè nắng oi ả nhìn bà trèo cây hái trái. Quả mắc mật ăn chua chua như quất hồng bì. Nó chủ yếu được dùng làm gia vị, sấy khô, cho vào tủ đá dùng quanh năm.

Hình ảnh xúc động: Sợ cháu vất vả, bà ngoại 75 tuổi một mình trèo cây thu hoạch quả - Ảnh 2.

75 tuổi nhưng bà Vòng còn khỏe lắm, bữa nào bà cũng ăn 2 bát cơm, cuốc đất trồng rau phơi phới. 

Trong mắt cô cháu gái, bà Vòng là người lạc quan, lúc nào cũng thấy bà cười. Bà còn có thói quen phì phèo điếu thuốc cơ. Bà không xưng bà cháu đâu. 

Toàn hay xưng mày tao với cháu thôi nhưng bà thương cháu lắm. Lần nào đi học về bà cũng cầm tay Dung xoa xoa hỏi học như nào, khó không, có bị ai bắt nạt. Ở nhà có đồ ăn gì ngon toàn gói gém đưa sang cho cháu. Có gói bánh cũng bảo đợi con Dung về rồi mở. Nó thích ăn cái này lắm!

Hình ảnh xúc động: Sợ cháu vất vả, bà ngoại 75 tuổi một mình trèo cây thu hoạch quả - Ảnh 3.

Dung và bà chụp ảnh tình cảm bên nhau.

Những câu chuyện nho nhỏ Dung kể về bà ngoại khiến người nghe cay mắt. Từ hành động, cử chỉ và suy nghĩ yêu thương giản dị mà người bà dành cho cô cháu gái trong bức ảnh đăng tải trên mạng, bạn trẻ dễ dàng tìm lại những ký ức tươi đẹp về bà. Càng thấy quý trọng hơn những giây phút được ở bên, gần gũi và hưởng trọn tình yêu thương của bà.

Bất cứ ở đâu, bất cứ khi nào... bà vẫn là bà, vẫn mang một tình yêu ngọt ngào sưởi ấm lòng những đứa cháu dù có 20, 30 hay 40 tuổi thì vẫn là đứa trẻ cần được chăm bẵm và thương yêu.

Theo Trí thức trẻ


hình ảnh xúc động

tình cảm gia đình

bà ngoại xì tin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.