Trước một tuyển Áo ở vị trí khiêm tốn hơn hẳn nhưng tuyển Italy phải cần đến 2 hiệp phụ mới có thể giành chiến thắng 2-1, lấy tấm vé tứ kết thứ 2 ở EURO 2020 sau Đan Mạch.

{keywords}
HLV Mancini tuyên bố đấu với Áo còn khó hơn cả gặp Bỉ hoặc Bồ Đào Nha ở tứ kết

Điều đáng kể, những người lập công, mang về chiến thắng cho Italy là Federico Chiesa (95’) và Matteo Pessina (105’) đều vào sân từ ghế dự bị.

Italy có một vòng bảng ấn tượng, thắng cả 3 trận, 3-0 với cùng Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Sỹ và 1-0 Xứ Wales với đội hình thay đổi 8 cầu thủ.

Nhưng đoàn quân của HLV Roberto Mancini không thể tái hiện điều đó ở Wembley, London sau khi rời sân nhà. Italy đã thực sự gặp khó khăn trước Áo.

HLV Mancini phát biểu sau trận: “Chúng tôi lường trước việc Áo gây khó khăn. Và tôi nghĩ rằng, nó thực sự khó khăn hơn so với trận tứ kết (sẽ gặp Bỉ hoặc Bồ Đào Nha).

{keywords}
Italy phải cần đến 2 hiệp phụ mới có thể hưởng niềm vui như thế này

Áo không mạnh bằng Bỉ hay Bồ Đào Nha nhưng họ khiến cuộc sống của bạn trở nên khó khăn. Họ gây ra vấn đề cho bạn.

Chúng tôi biết rằng, nếu ghi bàn được trong hiệp 1, trận đấu sẽ khác. Toàn đội Italy muốn chiến thắng bằng mọi giá và các cầu thủ dự bị đã làm rất tốt để chúng tôi đạt được điều đó”.

Và ông dành lời khen cho Chiesa và Pessina: “Họ rất xuất sắc. Đó có thể là lợi thế lớn cho chúng tôi. Thực tế là Italy có những cầu thủ có thể bước vào và thay đổi trận đấu”.

L.H

Đội bóng áo Thiên thanh và ma thuật Verratti

Đội bóng áo Thiên thanh và ma thuật Verratti

Italy đang chơi thứ bóng đá quyến rũ với Roberto Mancini ở EURO 2020, và họ càng mạnh hơn khi có sự hiện diện của Marco Verratti.