Trong phim Hành trình công lý, Hồng Diễm vào vai luật sư Phương. Vì gia đình, cô nghỉ việc lui về làm nội trợ hơn 10 năm. Tuy nhiên biến cố bất ngờ xảy đến liên tiếp, người chồng nguy cơ đối mặt với lao lý, Phương quyết định quay trở lại làm luật sư để bảo vệ chồng mình. 

Việt Anh chia sẻ với VietNamNet khi đọc kịch bản anh đã hình dung nhân vật Phương chỉ có thể là Hồng Diễm. "Chất của Hồng Diễm bây giờ tôi nghĩ đang ở độ đẹp nhất của một người phụ nữ, với sự đằm thằm chín chắn và ngoại hình vừa vặn. Tôi nghĩ có lẽ đây là vai diễn đo ni đóng giày cho Hồng Diễm", nam diễn viên nhận xét về người vợ trên màn ảnh.

Hồng Diễm cùng Việt Anh và đạo diễn Mai Hiền ở hậu trường 'Hành trình công lý'.

Dù mới xuất hiện được vài tập nhưng vai diễn mới của Hồng Diễm được khen ngợi hết lời. Tạo hình và trang phục của nhân vật Phương cũng ghi điểm, làm nổi bật cá tính và vẻ đẹp nữ tính của nữ diễn viên. 

Đời thường nữ diễn viên cũng chuộng những trang phục nữ tính, gợi cảm nhưng luôn chọn để tóc thẳng đơn giản. Nhiều khán giả nhận xét Hồng Diễm cuốn hút, vừa mang nét đẹp hiện đại nhưng cũng rất truyền thống.

Khác với sự kín đáo tuyệt đối trên màn ảnh khi hóa thân vào các vai diễn, nữ diễn viên sinh năm 1983 thi thoảng thử nghiệm những set đồ phá cách chất lừ cực kỳ khỏe khoắn và cá tính. 

Xuất thân từ người mẫu nên Hồng Diễm gần như có thể chinh phục mọi phong cách, mọi loại trang phục và cũng rất biết biến những bức hình do cô làm mẫu trở nên hút mắt cho dù không hề hở hang.

Là diễn viên tay ngang nhưng Hồng Diễm hơn 10 năm qua luôn khẳng định vị trí vững chắc trong làng phim truyền hình Việt Nam với nhiều vai diễn chất lượng trong vô số bộ phim gây chú ý giúp cô 2 lần giành giải Nữ diễn viên ấn tượng của VTV Awards và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất lĩnh vực phim truyền hình ở giải Cánh diều.

Hồng Diễm thành công trên phim ảnh nhưng cực kín tiếng về đời tư. Cô là diễn viên hiếm hoi không vướng bất cứ scandal nào về đời tư và nghề nghiệp. Nữ diễn viên luôn đặt ra nguyên tắc nói không với cảnh nóng, không hôn môi bạn diễn nam để bảo vệ hạnh phúc gia đình. 

Cũng như nguyên tắc đề ra trên phim, Hồng Diễm chưa bao giờ chia sẻ về chồng hay đăng bất cứ hình ảnh nào của ông xã lên trang cá nhân. Nữ diễn viên chỉ thi thoảng chia sẻ hình ảnh của con gái và hầu hết chỉ đăng ảnh công việc và hậu trường các vai diễn. "Tôi chỉ show công việc lên thôi chứ không show đời sống cá nhân lên nhiều quá để đến lúc có vấn đề gì sẽ rất mệt. Tôi cũng chỉ mong khán giả hãy nhìn những người làm nghệ thuật theo hướng nhìn về công việc và đánh giá trên công việc của họ", Hồng Diễm chia sẻ với VietNamNet.

Quỳnh An
Ảnh: FBNV