Mặc dù các ứng dụng VHD, NCOVI, Bluezone đã được liên thông để cho người dân khai báo để phòng chống Covid 19, nhưng vẫn có những kẽ hở để các đối tượng không tự giác né tránh.

Mặc dù các ứng dụng VHD, NCOVI, Bluezone đã được liên thông để cho người dân khai báo để phòng chống Covid-19, nhưng vẫn có những kẽ hở để các đối tượng không tự giác né tránh.

UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu xử lý trách nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Hacinco vì vi phạm quy chế phòng chống dịch, không chủ động khai báo y tế sau khi từ Đà Nẵng về và làm lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng. Theo yêu cầu, các hành khách trước khi lên máy bay phải khai báo y tế. Thêm vào đó, quy định bắt buộc đã được TP Hà Nội những người đi ra địa phương khác sau kỳ nghỉ lễ trở về Thủ đô bắt buộc phải khai báo. Như vậy, ông Nguyễn Văn Thanh sẽ phải khai báo y tế mới có thể di chuyển từ Đà Nẵng về Hà Nội và sau khi về Hà Nội sẽ phải tiếp tục khai báo y tế. Một câu hỏi đặt ra lúc này, có phải đang có một lỗ hổng công nghệ nào đó được lợi dụng để qua mặt các cơ quan quản lý?