Hai chiến thắng trước Ghana và Uruguay giúp Bồ Đào Nha đoạt tấm vé đầu tiên ở bảng H vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Hiện tại, Ronaldo và các đồng đội đang đứng đầu bảng H và tạo cách biệt với đối thủ phía sau là Ghana 3 điểm cùng hơn 3 hiệu số. Tuy vậy, đó vẫn chưa phải khoảng cách an toàn với Selecao. Ở lượt trận cuối, Bồ Đào Nha chạm trán Hàn Quốc. Chỉ cần có thêm 1 điểm là họ sẽ giữ được ngôi đầu.

Ronaldo và Bồ Đào Nha vẫn có khả năng chạm trán Brazil ở vòng 16 đội

Trong khi đó, để giành vé đi tiếp, Son Heung-min và các đồng đội buộc phải đánh bại đại diện châu Âu, đồng thời trông chờ vào việc Ghana hòa hoặc để thua sát nút Uruguay.

Nếu Ghana thắng Uruguay thì Hàn Quốc chắc chắn bị loại ngay khi vượt qua Bồ Đào Nha. Trong trường hợp này, Hàn Quốc chỉ có 4 điểm, kém Ghana và Bồ Đào Nha khi có cùng 6 điểm.

Trường hợp Ghana và Hàn Quốc có thể đảm bảo một chiến thắng cách biệt ở lượt trận cuối thì Bồ Đào Nha sẽ chỉ có được vị trí thứ 2. Khi đó, Selecao châu Âu sẽ chạm trán Brazil – đội nhiều khả năng sẽ giữ được ngôi đầu bảng G, ở vòng knock-out.

Bảng xếp hạng World Cup 2022
STT Đội Trận T H B HS Điểm
Bảng H
1 Bồ Đào Nha 2 2 0 0 3 6
2 Ghana 2 1 0 1 0 3
3 Hàn Quốc 2 0 1 1 -1 1
4 Uruguay 2 0 1 1 -2 1

Nếu Ghana và Uruguay hòa nhau, hai đội Hàn Quốc và Ghana có cùng 4 điểm. Tại vòng bảng World Cup 2022, nếu hai đội bằng điểm, thứ tự ưu tiên trong việc xếp thứ hạng là hiệu số bàn thắng - bại, số bàn thắng ghi được, thành tích đối đầu, bàn thắng trong các trận đối đầu và cuối cùng là điểm fair-play.

Vì thế, Hàn Quốc phải thắng Bồ Đào Nha với cách biệt 2 bàn trở lên. Khi đó, hiệu số bàn thắng - bại của họ tối thiểu là +1, hơn Ghana (0).

Son Heung-min và các đồng đội buộc phải đánh bại Bồ Đào Nha để mở ra cơ hội đi tiếp

Nếu Uruguay đánh bại Ghana, hai đội có cùng 4 điểm là Hàn Quốc và Uruguay. Lúc này, lợi thế thuộc về đại diện châu Á khi họ nhỉnh hơn ở hiệu số bàn thắng - bại (-1 so với -2). Khi đó sẽ có 3 trường hợp có thể xảy ra:

- Thứ nhất, Hàn Quốc sẽ đi tiếp nếu cách biệt họ tạo ra trước Bồ Đào Nha bằng hoặc hơn những gì Uruguay làm được trước Ghana.

- Thứ hai, cách biệt của Hàn Quốc trước Bồ Đào Nha ít hơn một bàn so với những gì Uruguay làm được. Khi đó, hai đội có cùng hiệu số bàn - thắng bại. Lúc này, bàn thắng ghi được là yếu tố được xét đến. Hiện tại, Hàn Quốc có 2 bàn còn Uruguay chưa có bàn nào. Hàn Quốc sẽ đi tiếp nếu Uruguay không ghi nhiều hơn họ 3 bàn ở lượt cuối.

- Thứ ba, cách biệt của Hàn Quốc trước Bồ Đào Nha ít hơn hai bàn so với những gì Ghana làm được trước Ghana, Hàn Quốc sẽ bị loại.

Theo lịch, lượt trận cuối cùng bảng H giữa Hàn Quốc vs Bồ Đào Nha, Uruguay vs Ghana sẽ cùng diễn ra vào lúc 22h00 hôm nay 2/12 (giờ Việt Nam).

Bảng xếp hạng World Cup 2022
STT Đội Trận T H B HS Điểm
Bảng G
1 Brazil 2 2 0 0 3 6
2 Thụy Sĩ 2 1 0 1 0 3
3 Cameroon 2 0 1 1 -1 1
4 Serbia 2 0 1 1 -2 1

Video Hàn Quốc 2-3 Ghana (nguồn: VTV)

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!