Lá thư vợ gửi nhân tình của chồng ai cũng nên đọc

Chị không thù hận em đã chen ngang cuộc sống của mình, hủy hoại gia đình mình, cướp đi hạnh phúc đủ đầy có cha có mẹ của con chị, nhưng chị lại thấy cảm ơn em.

Chào em!

Chị biết khi đọc những dòng này chắc chắn em sẽ cười mỉm mà cho rằng chị ngu ngốc. Chẳng có người vợ nào trên đời, chồng cặp bồ còn đi viết thư gửi cho tình địch. Nhưng chị lại làm vậy, vốn dĩ mỗi người có một cách nghĩ và cách xử lý khác nhau, đúng không em?

Đến bây giờ chị mới viết thư cho em là vì khi biết mọi chuyện, biết em và chồng chị có tình cảm, thậm chí còn ăn nằm với nhau chị rất sốc. Lúc đó, chị ôm con bỏ đi, anh bảo chị hèn, nhưng cách giải quyết của chị là như vậy, lúc nóng giận chắc chắn ai cũng sẽ đưa ra quyết định sai lầm, chị không muốn làm để rồi ân hận.

Có thể, em đã hiểu vì sao, dù biết chuyện chị vẫn không tìm đến em. Chị có bảo anh sắp xếp để hai chị em mình gặp nhau, nhưng chắc chắn anh không làm vậy, mà có làm thì cả hai cũng đã lên kế hoạch đối phó chị cả rồi… Nhưng chắc cả hai không hiểu rõ, chị không bao giờ chọn cách đánh ghen theo kiểu chợ búa, không túm tóc, cào cấu, xé quần xé áo mà chửi bới. Vì sao ư? Vì chị không muốn biến mình thành trò cười cho thiên hạ chỉ vì một người đàn ông phản bội mình.

Em có biết, chồng chị nói gì về em không: “Nó cao như người mẫu, tận 1m7 nhưng chưa tốt nghiệp cấp 2 vì gia đình nó nghèo. Nói thật, so ra với em thì nó rất xấu, em với nó là hai hình ảnh trái ngược nhau, cả ngoại hình lẫn tâm hồn. Nó thô tục, ăn uống thô thiển, lời nói và suy nghĩ không khôn khéo. Anh phải nói tới 2 3 lần nó mới hiểu ý anh nói. Nó cũng không biết nấu ăn. Tất cả đều thua kém em, duy chỉ có một điều nó biết làm còn em không, đó là luôn nói yêu thương anh. Nó cho anh cảm giác hạnh phúc, ở bên nó anh thấy vui lắm. Thật sự nó không thể làm vợ, nếu chọn làm vợ chắc cả thế giới này chửi anh ngu. Khi ở bên nó, anh tưởng tượng và mong ước đó là em. Anh còn dây dưa với nó là vì anh thấy tội nghiệp nó và nó là phần thiếu hụt của em bù đắp lại cho anh”.

Chắc hẳn, chồng chị cũng nói nhiều về chị khi ở bên em? Nếu còn thiếu thì để chị kể thêm thời gian chị “được” làm vợ, được “sung sướng” như thế nào nhé.

Lá thư sâu sắc người vợ gửi nhân tình của chồng


 - Ảnh 1

Em ạ! Ngày anh chị quen nhau cũng rất khổ sở. Ngày đó, anh và chị đều công tác ở Pleiku, công việc không thuận lợi nên gặp rất nhiều khó khăn nhưng chị vẫn chấp nhận tất cả. Có khi cả hai chỉ còn mấy nghìn tiền lẻ trong túi, anh chị cũng cùng nhau chia sẻ một gói mì tôm để sống. Sau đó, anh ấy đã xin cưới chị. Anh ấy hứa với bố mẹ chị sẽ yêu thương trọn đời, không bao giờ để chị phải khổ, chị phải khóc.

Ngày 2/11/2011, cưới nhau 3 tháng, chị phát hiện anh ấy vẫn liên lạc với người yêu cũ. 1 tháng sau, bạn học cũ của chị vô tình chat Yahoo với anh ấy và rủ đi khách sạn, anh ấy đồng ý luôn. Chị hỏi thì anh ấy giải thích, do không biết, tưởng là đồng nghiệp tạo nick ảo trêu chọc vì họ thường đùa như vậy. Vì tình yêu với anh, chị lại tha thứ.

Khi chị mang thai, tâm lý phụ nữ thường sẽ bất ổn, nhưng anh lại không biết điều đó và thường nổi nóng với chị. Nhiều khi, anh bỏ mặc chị bụng mang dạ chửa ở nhà một mình rồi bỏ đi qua đêm. Chị vẫn chịu đựng vì đứa con trong bụng mình.

Rồi Tết năm 2012, chị mang thai hơn 6 tháng nhưng bị sinh non vào đúng mồng 5 Tết. Con chị sống được 3 ngày thì mất. Đau khổ tột cùng, nhưng anh ấy chỉ an ủi chị vài câu rồi bỏ đi chơi qua đêm. Sinh con người ta phải kiêng cữ, sức khỏe yếu, anh và chị chỉ ở với nhau, vậy mà anh bận chơi game suốt ngày. Chị nhờ làm giúp gì cũng bảo để tý anh làm rồi để đó, cuối cùng chị phải dậy giặt giũ, nấu nướng. Gọi anh đến ăn anh cũng bảo chờ anh chơi chút nữa, đến 10h đêm, chờ mãi anh cũng không ra ăn, chị đành dọn lại đồ ăn vào và nằm nghỉ. Khi đó, chị vừa sinh non được 2 ngày.

6 tháng sau, chị lại có bầu và năm 2013, chị sinh tiếp tục sinh con, khi đó, bé nhà chị mới được hơn 7 tháng tuổi. Xa nhà, hai vợ chồng tự xoay xở trong viện, khi mà những người khác có chồng bên cạnh chăm sóc thì anh lại chạy về nhà ngủ với lý do: “Bố và con đầu đều mất trong viện, anh không chịu được mùi bệnh viện”.

Vậy là chị một mình tự chăm sóc mình, còn con nằm lồng kính không được vào thăm. Rồi con chị dần lớn. Đến nay, sau 4 năm chung sống, anh chị vẫn chưa có phòng riêng để ở. Cả nhà có hai phòng, một gian phòng lớn đặt hai cái nệm, em chồng ngủ nệm trên còn vợ chồng chị ngủ ở dưới. Từ ngày có con, anh chưa bao giờ đưa vợ con đi chơi đâu một ngày, đi đâu cũng không thoải mái. Anh cũng chưa bao giờ giúp chị trông con. Anh cũng chưa bao giờ chở con đi cùng như các ông bố khác, vậy nhưng, ngày tiêm chủng của con, anh có thể cùng cô đồng nghiệp ra quán cà phê tâm sự chuyện cô ấy buồn để động viên, an ủi.

Lúc trước, thỉnh thoảng anh có đưa mẹ con chị ra sân đá banh nhưng lâu nay anh ấy không cho con đi nữa vì đã có em đi cùng. Anh không bao giờ đưa mẹ con chị đi chơi được trọn vẹn một ngày, nhưng lúc mẹ con chị đau bệnh và lúc gia đình bên chị gặp chuyện anh ấy đã cùng em đi chơi nguyên ngày. Hôm đó, chị chờ mong anh gọi điện an ủi chị nhưng không thấy. Hôm sau, anh gọi điện nói với chị chuyện bố mẹ em là chuyện muôn thuở, em không làm được gì thì đừng để ý, không muốn nghe thì kêu họ đừng nói nữa.

Em ạ! Chị cũng mới hai mươi lăm tuổi thôi, chị cũng có ước muốn cho bản thân mình, nhưng vì yêu anh mà chị đã từ bỏ nó. Chị cũng muốn gặp gỡ bạn bè, chị cũng muốn đi chơi. Mỗi lần nhìn thấy váy áo, túi xách, mỹ phẩm, giày dép,… chị cũng muốn có nhưng rồi chỉ nhìn và mơ ước. Vì chị không muốn tiêu những đồng tiền vất vả chồng chị kiếm được vào thú vui riêng của bản thân.

Khi biết chuyện em với chồng chị ngoại tình, chị cũng sốc nhiều lắm nhưng hôm nay khi biết ra những điều này, chị rất bình tĩnh. Chị không thù hận em đã chen ngang cuộc sống của mình, hủy hoại gia đình mình, cướp đi hạnh phúc đủ đầy có cha có mẹ của con chị, nhưng chị lại thấy cảm ơn em.

Cảm ơn em đã giúp chị nhìn nhận rõ bản chất về người đàn ông mà chị từng thương yêu nhất. Chị đã sai khi dành quá nhiều tình cảm cho anh ấy mà không biết yêu thương bản thân mình. Chị muốn em suy nghĩ thật kỹ, 4 năm tuổi xuân của chị có thể em cũng sẽ đi qua nếu như thay thế vào vị trí của chị.

Thứ chị không có anh ấy đã tìm đến em nhưng thứ em không có, nếu muốn hạnh phúc thì phải nỗ lực nhiều. Khi em và anh ấy hạnh phúc là khi mẹ con chị đau khổ nhất, nhưng đổi lại, chị tìm được tương lai cho mình.

Anh ấy nói em kỷ niệm tình cảm của hai người bằng hình xăm lên cơ thể nhưng cái hình xăm đó có thể dễ dàng xóa đi, còn chị, vết sẹo anh ấy cứa vào tim mình đau đớn hơn nhiều và sẽ không bao giờ có thể xóa bỏ được.

Chị còn tương lai trước mắt đang chờ, sự tự do, ước mơ cuộc sống đang đợi chị. Nếu em thấy tình yêu của em đủ lớn khiến em có thể chấp nhận tất cả và cảm thấy hạnh phúc với nó thì hãy tiến lên và giữ lấy, thứ em làm mọi cách để có được cũng chỉ là một người đàn ông phản bội mà thôi.

Tái bút : Nếu muốn gặp chị thì liên lạc qua địa chỉ mail: hoangha22...@yahoo.com

Theo Người Đưa Tin

Tin tức mới nhất