Lắc đầu bất lực trước sự hung hãn mù quáng của fan Mỹ Tâm

(2Sao) – Sau fan Sơn Tùng thì fan Mỹ Tâm cũng rất nổi tiếng về sự hung hãn trong cộng đồng các fanclub Việt.

Sự hiếu chiến của fan Mỹ Tâm vốn đã trở thành tai tiếng trong cộng đồng các fanclub Việt, khi họ liên tiếp gây chiến, thóa mạ các ca sĩ, fanclub khác để bảo vệ hay đòi công bằng cho thần tượng theo ý họ.

Không ai là không biết đến những “chiến tích” của fan Mỹ Tâm trên mọi “mặt trận” như chửi bới, thóa mạ tất cả ca sĩ có khả năng cạnh tranh với Mỹ Tâm từ Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh tới đàn anh đàn chị Đàm Vĩnh Hưng, Thu Phương… và gây chiến với tất cả fanclub của các ca sĩ này.

Mỹ Tâm được yêu mến bao nhiêu thì fans của cô hung dữ và quá khích bấy nhiêu.

Ngay cả những ca sĩ không hề liên quan tới Mỹ Tâm như Khánh Ly, Hồng Nhung vẫn bị lôi vào cuộc chiến của họ. Thậm chí, họ còn mù quáng tới mức kêu gọi nhau gây rối ở các trang tin “lỡ” khen và có ý so sánh các ca sĩ kia với Mỹ Tâm, hay thóa mạ cả diva thế giới để bảo vệ thần tượng mình. Các hành động tiêu cực như hô to tên Mỹ Tâm khi một ca sĩ khác đang nhận giải, gửi tâm thư lăng mạ một ca sĩ trước đêm diễn, hạch sách nhà sản xuất phải cho vào trước dù đến muộn, đánh nhau với fanclub khác… dường như đã trở thành dấu ấn không phai mờ trong kí ức mọi người về fan Mỹ Tâm.

Thế nhưng, khi được góp ý một cách thẳng thắn, họ vẫn tỏ ra hung hãn một cách mù quáng. Thay vì tự xem xét lại bản thân và ảnh hưởng tiêu cực tới chính thần tượng, họ vẫn tiếp tục chửi bới, lăng mạ mọi bài viết góp ý, cho rằng tất cả những bài viết đó có ý đồ không tốt, muốn bôi xấu Mỹ Tâm, và tự hào rằng họ đã làm những điều tốt nhất cho thần tượng mình.

Trang Fanpage Hội những người thích nghe nhạc Diva là đối tượng đầu tiên bị fan Mỹ Tâm vùi dập, khi “lỡ” đăng bài góp ý về việc họ đang vô tình làm ảnh hưởng tới hình ảnh của thần tượng.

Mặc dù bài góp ý vẫn khen ngợi Mỹ Tâm, và chỉ góp ý nhẹ nhàng, nhưng fan Mỹ Tâm vẫn kéo vào thóa mạ người viết với nhiều ngôn từ không đẹp. Họ còn tự tin cho rằng Mỹ Tâm luôn là số 1 và họ có quyền làm như thế. Tuy vẫn có một số fan hiểu chuyện, nhưng rất lẻ loi trong biển fan hung hãn.

Các comment hung hãn của fan Mỹ Tâm trên trang Hội những người thích nghe nhạc Diva.

Mộ trang thông tin điện tử là nạn nhân thứ hai “hứng gạch” từ fan Mỹ Tâm chỉ vì “dám” dẫn nguồn bài góp ý đó về. Tuy chỉ dẫn một bài góp ý về fan, nhưng trang tin này lập tức bị cho là “suốt ngày dìm Mỹ Tâm”, ăn tiền của ca sĩ này ca sĩ khác, và bị kêu gọi tẩy chay.

Hồ Ngọc Hà có lẽ trở thành “nỗi ám ảnh kinh hoàng” với fan Mỹ Tâm, khi lần nào cũng bị họ quy vào tội thuê người viết các bài kiểu này.

Trong hơn 800 comment, chủ yếu là của fan Mỹ Tâm vào chửi bới trang tin và người viết. Rất nhiều comment có lời lẽ thô tục, thiếu văn hóa.

Đa số họ có văn hóa đổ thừa, tức là không bao giờ chịu nhận lỗi, hay chí ít là xem xét lại vấn đề, luôn đổ thừa cho hoàn cảnh, cho người khác, rằng hoàn cảnh khiến họ phải làm thế. Chưa bao giờ họ biết nhìn lại chính bản thân mình để trở nên tốt đẹp hơn.


Không thể phủ nhận công sức lớn lao của fan vào thành công của Mỹ Tâm, và sự nhiệt tình của họ đã giữ cho tên tuổi của cô đứng vững suốt nhiều năm qua. Trong cộng đồng fan đông đảo của Mỹ Tâm, vẫn còn nhiều người đứng đắn, lịch sự và hiểu chuyện, hâm mộ một cách có văn hóa. Nhưng bên cạnh đó, những tác hại đến từ rất nhiều fan hung hãn là không thể chối cãi, và nó đang làm xấu dần hình ảnh của chính Mỹ Tâm.

Đức Long
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất