Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa nhận được công văn của Sở Kế hoạch Đầu tư (KH-ĐT) về việc đề xuất chấp thuận chủ trương đầu tư dự án làng du lịch Yên Trung tại xã Yên Trung, huyện Yên Định (Thanh Hóa) của Tổng Công ty Xây dựng và thương mại Anh Phát.

Sau khi xem xét, ngày 28/11, UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản giao Sở KH-ĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành nghiên cứu, rà soát, thẩm định kỹ, đảm bảo sự phù hợp với quy định pháp luật và có văn bản tham mưu, đề xuất, báo cáo theo đúng quy định.

Một góc làng du lịch Yên Trung. Ảnh CTV

Điều đáng nói, khu du lịch làng Yên Trung nói trên đã được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2020, và là điểm du lịch có tiếng ở Thanh Hóa.

Làng du lịch có diện tích gần 10ha được xây dựng trên đất nông nghiệp, hàng loạt công trình xây dựng hoành tráng, bề thế chưa được cơ quan có thẩm quyền nào cho phép, chưa được UBND tỉnh Thanh Hóa giao đất.

Làng du lịch Yên Trung có diện tích gần 10ha. Ảnh CTV

Thông tin từ UBND huyện Yên Định cho biết, làng du lịch Yên Trung là do 2 hộ gia tự ý đầu tư xây dựng, huyện đã chỉ đạo Phòng TN-MT phối hợp với UBND xã Yên Trung kiểm tra hiện trạng, lập biên bản vi phạm.

Làng du lịch này là địa chỉ có tiếng ở Thanh Hóa. Ảnh CTV

Được biết, ngày 12/8/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang đã có văn bản chỉ đạo về việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm xây dựng các công trình trái phép trên đất sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, ông Giang trực tiếp giao cho chủ tịch cấp huyện thành lập tổ công tác để xử lý dứt điểm đối với từng trường hợp cụ thể theo thẩm quyền và quy định của pháp luật. Đối với trường hợp vi phạm, đã xây dựng công trình trên đất nông nghiệp, thời điểm sau ngày 1/7/2014 yêu cầu khắc phục, tháo dỡ công trình vi phạm.