Lật tẩy "mánh khóe lọc lừa" của tiểu thương mà ai đi chợ cũng một lần gặp phải

Với những mánh khóe dưới đây nhiều người sẽ phải sốc với "mưu hèn kế bẩn" của tiểu thương để móc túi người tiêu dùng...

Với những mánh khóe dưới đây nhiều người sẽ phải sốc với "mưu hèn kế bẩn" của tiểu thương để móc túi người tiêu dùng. Nhiều khách mua hàng cũng không thể lường được là chính tay mình đi chọn đồ, chính mắt mình nhìn thấy cái cân mà còn bị "ăn quả lừa" một cách ngoạn mục như vậy.

Phanh phui "mưu hèn kế bẩn" của tiểu thương sau những con gà mỡ màng bày bán ngoài chợ

Vẫn biết nhiều tiểu thương luôn nghĩ ra "trăm phương ngàn kế" để ăn gian trọng lượng của thực phẩm và thu hút khách mua hàng nhưng nếu lừa gạt người tiêu dùng bằng các mánh khoé không tưởng dưới đây thì thật khó chấp nhận.

Phanh phui "mưu hèn kế bẩn" của tiểu thương sau những con gà mỡ màng bày bán ngoài chợ

Sự việc trên được phát hiện và ghi hình bí mật tại một khu chợ nổi tiếng ở La Victoria, thủ đô Lima, Peru.

Cận cảnh quy trình "bơm" hơi gà bằng miệng của những kẻ gian thương.

Nhờ có đoạn video quay lén trên, người dân đã được chứng kiến tận mắt quy trình "buôn gian bán lận" của nhiều tiểu thương ngoài chợ.

Họ liên tục bơm nước để tăng trọng lượng cho gà, sau đó nhét thêm bóng bay vào bụng và luồn thẳng đầu thổi lên chỗ bị cắt tiết ở cổ của con vật. Thậm chí, các tiểu thương còn dùng miệng để "bơm" hơi trực tiếp nhằm giúp thực phẩm đang bày bán trở nên căng đẹp hơn.

Cận cảnh quy trình "hô biến" thịt lợn sề thành thịt bò

Việc thịt bò làm giả từ thịt lợn sề bị phanh phui trong thời gian gần đây khiến không ít người tiêu dùng hoang mang.



Mới đây trên mạng xã hội tiếp tục xuất hiện một đoạn clip ghi lại quy trình chế biến thịt lợn sề thành thịt bò gây xôn xao dư luận.



Mỡ bò, mỡ trâu, thịt lợn sề đều được "trưng dụng"

Những hình ảnh trên được cho là ghi lại tại một cơ sở chế biến "thịt bò" ở Hà Nội. “Công thức” có những miếng thịt bò thơm ngon; đó là thịt lợn sề, mỡ trâu, mỡ bò trộn với tiết bò sau đó được đem trộn cùng với thịt bò thật. Hình ảnh này khiến không ít người xem rùng mình.

 Chiêu gian lận cân nặng hoa quả tinh vi của tiểu thương

Để tăng trọng lượng, người bán ở Vũ Hán (Trung Quốc) dùng hộp có thêm xi măng giữa hai lớp giấy bìa các tông hòng qua mặt khách hàng.

Chuyện cân gian, sửa cân để ăn gian có lẽ không còn là chuyện lạ. Nhưng chiêu gian lận mà một người đàn ông họ Li ở Vũ Hán (Trung Quốc) gặp phải còn đáng sợ hơn nhiều. Anh Li mua một thùng táo sạch đóng nguyên hộp tại một cửa hàng ở gần nhà và phải thanh toán số tiền 88 nhân dân tệ (hơn 300.000 đồng).

Được biết, toàn bộ hộp táo cân nặng 12,5kg. Anh Li nghe lời người bán và trả tiền theo mức giá niêm yết mà không kiểm tra lại tổng số cân của các quả táo. Thế nhưng sau khi xếp táo vào tủ lạnh, anh Li mới tá hỏa phát hiện sức nặng bất thường của hộp bìa các tông đựng táo.


Hộp táo mà anh Li nhận được có trọng lượng 3,5kg

Anh Li bóc tách 2 lớp giấy bìa ra và phát hiện lớp xi măng mỏng được thêm vào. Anh tự cân chiếc hộp có trọng lượng lên đến 3,5kg.

Sự việc được anh Li phản ánh với người bán hàng. Tiểu thương này cho hay, cô không nhớ đã bán thùng táo cho anh Li nhưng việc đựng hoa quả trong hộp các tông có xi măng ở giữa lớp giấy không phải chuyện hiếm.

Video tiểu thương dùng chiêu trò gian lận móc túi khách hàng khiến nhiều người sốc


Đoạn video clip vạch mặt những tiểu thương tìm mọi cách gian trá để trục lợi cá nhân ở Trung Quốc được tờ Shanghaiist đăng tải trên website của báo ngày 15/7.

Sau 16 giờ đăng tải, đoạn video ngắn đã thu hút được hơn 110.000 lượt xem, 1.700 lượt like, 1.245 lượt chia sẻ cùng rất nhiều bình luận đa chiều từ phía cư dân mạng

Phanh phui các chiêu trò buôn gian bán lận của tiểu thương Trung Quốc.

Theo dõi từ đầu đến cuối các giao dịch mua bán giữa các gian thương và khách hàng, người xem có thể nhận ra ngay tất cả những người bán đều có chung một mánh khóe đã được "tôi rèn" nhiều lần.
Phanh phui những chiêu trò gian lận của tiểu thương Trung Quốc - Ảnh 4.
Phanh phui những chiêu trò gian lận của tiểu thương Trung Quốc - Ảnh 5.

Tiểu xảo của những gian thương bán cá tinh vi tới nỗi khó có thể phát hiện được.

Đáng nói là chỉ sau chưa đầy một ngày sau khi đăng tải trên trang fanpage chính thức của Shanghaiist, đoạn clip đã nhận được rất nhiều bình luận bày tỏ sự phẫn nộ, chỉ trích từ phía cộng đồng mạng.

Phanh phui những chiêu trò gian lận của tiểu thương Trung Quốc - Ảnh 6.

Giả vờ cúi xuống lấy cân, người bán táo đã nhanh tay đổi ngay một túi khác treo sẵn phía dưới.

Phanh phui những chiêu trò gian lận của tiểu thương Trung Quốc - Ảnh 7.

Cùng thủ đoạn tương tự, bà bán hàng này cũng qua mắt được khách một cách dễ dàng.

Theo Tintuconline


người tiêu dùng

tiểu thương

chiêu lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.