Lấy vợ là bạn từ cấp 1, học ĐH đã hay bị mắng, giờ lương 60 triệu vẫn bị mắng, ông chồng than "khổ chắc do... tâm linh"

Mùa dịch nhiều thứ vốn đã khó khăn, lại thêm bạn đời hay cằn nhằn, khó tính nên không ít các cặp vợ chồng dễ rơi vào tình trạng căng thẳng, thậm chí mâu thuẫn và cãi vã.

Đó cũng là lý do trên các diễn đàn mạng ngày càng xuất hiện nhiều những bài chia sẻ của các bà vợ và cả các ông chồng để than thở, giãi bày cho đỡ ấm ức. Chủ nhân bài viết dưới đây cũng có nỗi lòng tương tự khi suốt ngày bị vợ mắng mỏ:

Lấy vợ là bạn từ cấp 1, học ĐH đã hay bị mắng, giờ lương 60 triệu vẫn bị mắng, ông chồng than khổ chắc do... tâm linh-1

“Đi làm tháng kiếm 50-60 triệu vẫn bị mắng, bị chửi, thằng bạn đi làm kiếm 20 triệu gia đình hạnh phúc ấm êm 

Có anh em nào như mình không? Lấy vợ được 2 năm, mình 28 tuổi làm về lập trình (nói nôm na là như vậy), lương hàng tháng trong khoảng 50-60 triệu. Có những đợt chạy dự án lương còn lên 80 triệu… mà về nhà nào là đi chợ, nấu cơm rửa bát, giặt quần áo lau nhà… mỗi khi rảnh.

Và tất nhiên mình cũng là con người, cũng cần có thời gian nghỉ ngơi. Mình làm về lập trình, về IT thì mình cũng có thú vui là chơi điện tử, vậy mà lần nào vừa động vào cái máy tính, chơi 1 ván game, dù ngày thường hay ngày nghỉ… vợ cũng:

- Lại game, game, suốt ngày game, chơi từ cấp 1, cấp 2, cấp 3 lên đến đại học, giờ gần 30 tuổi, làm bố trẻ con rồi vẫn game, game và game…

Mình mới bảo:
- Anh cũng là con người, anh cũng muốn giải trí.
- Giải trí thì chọn cách khác, chơi với vợ, với con đây này, đi chơi điện tử. (Vợ mình bầu 5 tháng).

…Tất nhiên sau đó mình dỗi outgame, tắt máy… rồi tự dưng nghĩ thằng bạn, thấy lúc nào cũng tươi cười, up ảnh trên mạng xã hội thấy cũng hạnh phúc, nhiều lần đi uống café thấy 2 vợ chồng cũng tình cảm. Nó cũng nói với mình là:

- Quan trọng 2 vợ chồng thấu hiểu và thông cảm cho nhau, chứ còn tiền, bao nhiêu cho đủ.
Vậy mà mình dùng văn mẫu ấy với vợ:
- Anh nói thật với em, quan trọng 2 vợ chồng thấu hiểu và thông cảm cho nhau, chứ còn tiền, bao nhiêu cho đủ.
Thì vợ lại bảo:
- THẾ THÌ LẤY VỢ KHÁC NHÉ!

Ngẫm chán, vợ mình là bạn cấp 1, cấp 2, cấp 3… đến tận bây giờ là vợ rồi mà vẫn không thấu hiểu mình. Mà mình cũng không hiểu sao mình lại lấy vợ mình nữa, bị mắng từ hồi đại học đến giờ vẫn chấp nhận… chắc có yếu tố tâm linh chứ làm sao khổ thế này mà mình vẫn chấp nhận nhỉ?”.

Lấy vợ là bạn từ cấp 1, học ĐH đã hay bị mắng, giờ lương 60 triệu vẫn bị mắng, ông chồng than khổ chắc do... tâm linh-2

Ảnh minh họa

Như vậy, chủ top than thở rằng, dù bản thân đi làm có lương tháng thuộc dạng cao, cũng vẫn biết giúp đỡ vợ việc nhà mỗi khi rảnh nhưng hễ cứ giải trí một chút mà cụ thể là chơi game thì liền bị bà xã đang mang bầu 5 tháng cằn nhằn, mắng mỏ. Thậm chí, cô còn lôi cả chuyện chơi game từ thời cấp 1, cấp 2, cấp 3… ra mắng vì họ vốn là bạn học cũ từ nhỏ. 

Trong khi đó, một người bạn khác lương có 20 triệu/tháng nhưng vợ chồng họ thấu hiểu cho nhau nên lúc nào cũng tình cảm, hạnh phúc. Chứng kiến cảnh ấy, chủ top càng cảm thấy khá ấm ức, tự đặt câu hỏi và cũng tự trả lời với lý do khiến cư dân mạng phải bật cười: “chắc có yếu tố tâm linh chứ làm sao khổ thế này mà mình vẫn chấp nhận nhỉ?”.

Tuy nhiên thay vì chia sẻ, an ủi chủ top, rất nhiều cư dân mạng cũng đã lên tiếng bênh vực người vợ đồng thời phân tích lý do tại sao anh chồng hay bị vợ mắng mỏ, cằn nhằn. Thứ nhất là do vợ mang bầu, tâm sinh lý thất thường nên dễ cáu gắt. Thứ 2 là chủ top còn vô tâm, ích kỷ khi chỉ nghĩ đến thú vui của bản thân mà thiếu quan tâm đến vợ con. Thứ 3, người bạn kia hạnh phúc vì anh ta biết sản sẻ với vợ hơn là chơi game...

Lấy vợ là bạn từ cấp 1, học ĐH đã hay bị mắng, giờ lương 60 triệu vẫn bị mắng, ông chồng than khổ chắc do... tâm linh-3

- Đi làm cả ngày không có thời gian cho vợ con rồi. Được lúc cuối tuần thì dành thời gian bên cạnh vợ, chứ anh ôm cái máy tính làm vài ván game thì hết xừ nó ngày rồi, lấy đâu ra thời gian cafe cà pháo, "up" ảnh hạnh phúc như bạn anh nữa. Bị chửi là đúng rồi, kể cả có đưa cả 100 triệu nhé anh.

- Rất ghét các ông về cứ cắm mặt vào điện thoại, máy tính. Vợ cũng làm bục mặt cả ngày về còn con cái cơm nước, bảo thì làm không cứ ì ra. Nhìn có ngứa mắt không chứ, như thằng con là lôi ra "tẩn" liền rồi đấy.

- Gia đình người ta ít tiền nhưng hạnh phúc là vì lý do gì? Vì chồng người ta dù có chơi game cũng biết tiết chế thời gian, còn có thời gian dành cho vợ con thì lương ít hơn hay nhiều hơn người ta vẫn hạnh phúc. Còn ông xem lại mình xem, không dành thời gian cho gia đình nên mới bị vợ nói chứ. Lại còn đổ tại tâm linh nên mới lấy nhau ư? 

Bên cạnh đó, không ít bình luận cũng đã chân thành nhắn nhủ chủ top nên nhìn nhận lại bản thân mình trước khi trách cứ vợ. Thực tế, việc gì cũng có lý do của nó, mình muốn người khác hiểu mình thì cũng cần hiểu họ trước đã. Đôi khi, các ông chồng nghĩ rằng bản thân mình như vậy đã là tốt rồi, tuy nhiên đặt vào vị trí của người vợ, có thể họ lại cần những điều khác hơn...

Lấy vợ là bạn từ cấp 1, học ĐH đã hay bị mắng, giờ lương 60 triệu vẫn bị mắng, ông chồng than khổ chắc do... tâm linh-4Câu chuyện này cũng đã phản ánh phần nào mối quan hệ thường thấy giữa các cặp vợ chồng sau hôn nhân. Các bà vợ vốn bận rộn với đủ các việc lặt vặt trong nhà, lại thêm việc cơ quan nên thường có xu hướng nóng nảy, cằn nhằn với chồng mỗi khi họ xao lãng việc quan tâm và giúp đỡ vợ con. Trong khi đó, các ông chồng vất vả kiếm tiền, sau khi về nhà cũng muốn dành cho mình thời gian được thư giãn nghĩ ngơi mà lơ là những việc khác. Ai cũng có cái lý của họ, và ai cũng có hạn chế riêng, vì vậy muốn vợ chồng hòa hợp, hạnh phúc thì mỗi người phải có sự thông cảm và thấu hiểu cho nhau chứ đừng nên áp suy một chiều mà dẫn đến những xung đột không đáng có.

Theo V.K - Vietnamnet


chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.