Chiều 14/8, thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về tệ nạn xã hội, Công an tỉnh Hà Nam đang tạm giữ hình sự nghi phạm Nguyễn Trường Giang (26 tuổi), trú tại thôn 8, xã Chính Lý, Lý Nhân, về tội giết người.

Trước đó, vào chiều 13/8, bé trai 3 tuổi (ở xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân) bị Giang - là hàng xóm dùng dây giày thít cổ, sau đó nhốt cháu bé vào tủ đông. Gia đình tìm được bé qua việc kiểm tra camera an ninh và vội đi cấp cứu trong đêm.

Theo lời khai ban đầu của nghi phạm, khoảng 15h20 ngày 13/8, cháu N.H.Đ. (3 tuổi) trú tại xã Nhân Chính từ nhà mình đi sang quán trà sữa của Nguyễn Trường Giang (cạnh nhà cháu Đ.) để chơi.

Lúc này tại quán trà sữa chỉ có một mình Giang ở quán. Khi sang quán chơi, cháu Đ. có ăn uống và chơi tại quán. 

Quá trình ở quán, cháu Đ. nhiều lần hỏi Giang “chú đang làm gì đấy, chú ra đây chơi với cháu”. 

Bực tức vì bị cháu Đ. hỏi nhiều nên Giang đã dùng chiếc chày bằng kim loại đập trúng phần đầu của cháu Đ. và nói “đã bảo là cứ chơi đi, chú dọn xong thì chơi”. 

Đối tượng Nguyễn Trường Giang bị bắt. Ảnh: Công an tỉnh Hà Nam 

Bị đánh, cháu Đ. bị ngã khỏi giường, đập đầu xuống sàn nhà và khóc to. Thấy cháu Đ. khóc, Giang dỗ nhưng cháu Đ. không nín. Bé gọi mẹ nên Giang đã dùng tay trái bịt miệng, tay phải bóp, ghì cổ xuống sàn nhà.

Khoảng 1 phút sau thấy cháu Đ. không khóc nữa và nằm im nên Giang bỏ hai tay ra, chạy ra ngoài cửa quán để xem có ai biết không.

Lúc này, cháu Đ. tỉnh kêu “ông ơi, mẹ ơi chú đánh con”.

Thấy cháu Đ. kêu, Giang nghĩ cháu Đ. gọi người nhà đến và kể lại việc Giang đánh cháu. Sợ bị đánh, chửi hoặc bồi thường về hành vi của mình nên Giang nảy sinh ý định giết cháu Đ.

Lúc này, Giang lấy sợi dây dù (dây buộc giày) vòng qua cổ, buộc, siết chặt lại phía sau gáy cháu Đ. 

Đến khi bé nằm im và không có phản xạ gì thì Giang bế cháu Đ. đặt vào bên trong thùng carton rồi mở ngăn đông của chiếc tủ lạnh (tủ bảo ôn) bỏ bé vào ngăn đông.

Bé Đ. đang điều trị tại Bệnh viện nhi Trung ương. Ảnh: BV cung cấp

Đồng thời, Giang lấy một túi đá viên để lên trên thùng carton, đậy nắp tủ đông lại. Sau đó Giang đặt chiếc máy dập nắp hộp trà sữa lên trên nắp tủ ông rồi khóa cửa kính, kéo cửa cuốn xuống khóa lại và lấy xe mô tô bỏ đi.

Khoảng 30 phút sau, ông nội cháu Đ. kiểm tra camera thấy cháu vào quán trà sữa của Giang nhưng gọi điện hỏi thì Giang nói không biết. 

Gia đình đã phá cửa quán vào trong quán trà sữa tìm rồi mở tủ đông ra và phát hiện cháu Đ. đang ở trong. Cháu bé được đưa đi cấp cứu và đã qua cơn nguy hiểm.

Đến khoảng 22h30 ngày 13/8, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Hà Nam phối hợp với Công an huyện Lý Nhân bắt giữ đối tượng Nguyễn Trường Giang khi đang bỏ trốn tại Hà Nội.

Bé 3 tuổi bị nhốt vào tủ đông: Nếu phát hiện muộn có thể dẫn đến tử vong

Bé 3 tuổi bị nhốt vào tủ đông: Nếu phát hiện muộn có thể dẫn đến tử vong

Các chuyên gia khẳng định nếu trẻ không được phát hiện kịp thời, thân nhiệt hạ sâu do ở nhiệt độ lạnh quá lâu hoặc thiếu khí (trường hợp tủ bị đóng kín) sẽ nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí tử vong.
Bệnh viện thông tin sức khỏe bé 3 tuổi nghi bị bạo hành, cho vào tủ cấp đông

Bệnh viện thông tin sức khỏe bé 3 tuổi nghi bị bạo hành, cho vào tủ cấp đông

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương xác nhận với PV VietNamNet, bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu cho một bệnh nhi nghi ngờ có dấu hiệu bị bạo hành.