Mặc váy công chúa Lọ Lem thi chạy marathon, cô bạn bị nhiều người bảo “làm lố” nhưng lý do thực sự lại rất cảm động

Không phải vì điệu đà hay “làm lố” như nhiều người từng nghĩ đâu, ý nghĩa của chiếc áo của nàng Lọ Lem thực sự rất cảm động.

Không phải vì điệu đà hay “làm lố” như nhiều người từng nghĩ đâu, ý nghĩa của chiếc áo của nàng Lọ Lem thực sự rất cảm động.

Những người thi chạy, dù là chuyên nghiệp hay không cũng đều cố gắng tìm cho mình một bộ trang phục gọn gàng, phù hợp với môn thể thao này để có thể mang đến thành tích tốt nhất. Nhưng đối vối Katy Miles, chiếc váy xinh đẹp của nàng Lọ Lem chính là tất cả những gì cô gái muốn. Không phải vì điệu đà hay “làm lố” như nhiều người từng nghĩ đâu, ý nghĩa của chiếc áo thực sự rất cảm động.

Mặc váy công chúa Lọ Lem thi chạy marathon, cô bạn bị nhiều người bảo “làm lố” nhưng lý do thực sự lại rất cảm động - Ảnh 1.

Katy Miles cùng bố mẹ trong buổi thi chạy. (Ảnh: cosmopolitan)

13 năm trước, khi Katy chỉ mới 4 tuổi, trong 1 lần Katy cùng mẹ đi khám sức khỏe, các bác sĩ bảo cô bé chỉ bị táo bón mà thôi. Thế nhưng mẹ Katy vẫn không tin vào điều đó và vẫn linh cảm con gái mình gặp vấn đề gì đó. Mãi cho đến khi tiến hành các xét nghiệm, chụp phim, cô bé đã nhận được chẩn đoán ung thư thận Wilms’ Tumor. “Cả thế giới như sụp đổ khi tôi ngồi trước mặt nhân viên tư vấn và nghe những từ: “Con gái chị bị ung thư!””, cô Louise Miles - mẹ Katy - nhớ lại.

Vậy là từ đó, cô bé Katy bé nhỏ phải liên tục ra vào bệnh viện suốt 10 tháng liền để chữa trị. Bệnh lây lan sang phổi, Katy được dự đoán chỉ có 60% sống sót, có khả năng nhiễm trùng ảnh hưởng đến mạng sống. Kết quả điều trị cuối cùng: 1 quả thận bị cắt bỏ. Trong ký ức của mình, Katy luôn mơ hồ nhớ rằng mẹ sẽ thưởng cho mình trang phục công chúa nếu cô bạn chịu dùng 1 loại thuốc mỗi ngày. Trong nhiều buổi hóa trị liệu, Katy thậm chí còn mặc bộ váy Lọ Lem - nàng công chúa mà Katy yêu thích nhất.

Mặc váy công chúa Lọ Lem thi chạy marathon, cô bạn bị nhiều người bảo “làm lố” nhưng lý do thực sự lại rất cảm động - Ảnh 2.

Katy ngày bé phải liên tục ra vào bệnh viện suốt 10 tháng liền để chữa trị. (Ảnh: cosmopolitan)

Mặc váy công chúa Lọ Lem thi chạy marathon, cô bạn bị nhiều người bảo “làm lố” nhưng lý do thực sự lại rất cảm động - Ảnh 3.

Katy rất thích bộ váy của Lọ Lem. (Ảnh: cosmopolitan)

Mặc váy công chúa Lọ Lem thi chạy marathon, cô bạn bị nhiều người bảo “làm lố” nhưng lý do thực sự lại rất cảm động - Ảnh 4.

(Ảnh: cosmopolitan)

Giờ đây, hơn 1 thập kỷ sau đó, Katy vẫn phải thường xuyên đến kiểm tra tại Bệnh viện Nhi Great North ở Newcastle, Anh nhưng mặc cho việc chỉ có 1 quả thận trong cơ thể, cô bạn vẫn cố gắng sống một cuộc sống tích cực nhất có thể.

“Tôi may mắn. Bởi vì khi ấy tôi còn rất bé, tôi không thể nhớ được cảm giác của mình khi điều trị ung thư. Tôi chỉ có thể tưởng tượng được rằng nó sẽ khó khăn thế nào khi bị ung thư ở tuổi teen, khi hầu hết mọi thứ trong cuộc sống của bạn chỉ mới bắt đầu và bạn chỉ vừa mới có được sự độc lập của chính mình, rồi bỗng dưng mọi thứ đảo lộn tất cả”, Katy chia sẻ.

Khi Katy được 17 tuổi - tuổi nhỏ nhất được tham gia cuộc thi chạy Great North Run - cô bạn quyết định sẽ tham gia cuộc thi chạy này và mặc bộ trang phục của Lọ Lem để chạy chứ không phải bất kì trang phục thể thao nào khác. Nhiều người sẽ thắc mắc vì sao Katy phải “làm màu” như thế nhưng thực ra, cô bạn chỉ có 1 lý do hết sức tuyệt vời mà thôi: quyên góp tiền cho quỹ Teenage Cancer Trust. Cuối cùng, Katy đã quyên góp được 1.200 bảng Anh (khoảng 37 triệu đồng), vượt xa mục tiêu ban đầu là 800 bảng Anh. Dù cuộc đua đã kết thúc nhưng Katy vẫn cố gắng tiếp tục gây quỹ.

Mặc váy công chúa Lọ Lem thi chạy marathon, cô bạn bị nhiều người bảo “làm lố” nhưng lý do thực sự lại rất cảm động - Ảnh 5.

Cận cảnh chiếc váy Katy đã mặc thi chạy. (Ảnh: Facebook)

Cô bạn đã tham gia đường chạy với thành tích 2 giờ 54 phút 32 giây. “Tôi gần như rớt mất giày của mình, giống như Lọ Lem vậy nhưng tôi vẫn cố gắng để giữ được nó”, cô bạn nhớ lại.

Mặc váy công chúa Lọ Lem thi chạy marathon, cô bạn bị nhiều người bảo “làm lố” nhưng lý do thực sự lại rất cảm động - Ảnh 6.

Katy đã chạy cùng bố. Ảnh: cosmopolitan)

Mặc váy công chúa Lọ Lem thi chạy marathon, cô bạn bị nhiều người bảo “làm lố” nhưng lý do thực sự lại rất cảm động - Ảnh 7.

Katy mừng rỡ ôm mẹ sau khi kết thúc cuộc thi chạy. (Ảnh: cosmopolitan)

Tuy nhiên, rào cản lớn nhất đối với Katy trong cuộc đua không phải liên quan đến giày hay trang phục (dù chiếc váy lót có lúc tuột xuống chân), mà chính là phần lưng của Katy - nơi cô bạn được xạ trị - bỗng phát đau. Sự cố xảy ra khi Katy chạy ở dặm thứ 6. “Tôi phải cắn răng chạy tiếp 7 dặm tiếp theo và quyết tâm phải về đích”, Katy hạ quyết tâm.

Cô bạn Katy hy vọng rằng bằng cách gây quỹ và truyền cảm hứng cho người khác, Katy có thể giúp nâng cao tinh thần cho trẻ em cũng như các bạn tuổi teen - những người đang bệnh tật - để cho họ thấy cuộc đời sẽ như thế nào khi bạn đã đánh bại được chúng.

Theo Thời Đại


bệnh ung thư

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.