Trích đoạn phim 'Dưới bóng cây hạnh phúc'

Mạnh Hưng, Kim Oanh và Bùi Như Lai trong buổi ra mắt phim Dưới bóng cây hạnh phúc tại Hà Nội. Cả hai chưa lập gia đình nhưng lần đầu sẽ vào vai vợ chồng trong phim mới. 
Dưới bóng cây hạnh phúc kể vể cuộc đời làm dâu của Son. Là người phụ nữ trong một gia đình toàn đàn ông, Son luôn dành tình cảm và sự quan tâm chân thành cho mọi người. Tuy nhiên, vì quá ôm đồm, cô vô tình gây ra những rắc rối cho gia đình. Bị mọi người chê trách, Son tổn thương, có cảm giác bị ghẻ lạnh, quay lưng dù mình đã sống vì mọi người. Qua nhiều biến cố, Son hiểu rằng những tình cảm cô dành cho gia đình không hề bị xem nhẹ. Những người thân, từ chồng, bố chồng đến những người anh em chồng, có thể không biết nói lời cảm ơn nhưng vì cô, họ có thể làm tất cả mọi điều...
Đã đóng nhiều phim truyền hình, đặc biệt là phim của đạo diễn Vũ Trường Khoa nhưng đây là lần đầu tiên Mạnh Hưng đóng vai chính. Mạnh Hưng vốn quen thuộc trong những vai diễn ‘trai đểu’, đặc biệt là vai Hải “bóng” trong Hướng dương ngược nắng. Lần này Mạnh Hưng vào vai Đạt - chồng của Kim Oanh (vai Son) trong Dưới bóng cây hạnh phúc. 
Đạt say mê công việc, quan niệm thành đạt là phải có vị trí trong xã hội. Anh có phần kiêu ngạo và tỏ ra quan cách với vợ và người trong nhà. Mạnh Hưng chia sẻ anh thường được đạo diễn Vũ Trường Khoa giao cho vai "hãm" nhưng vai Đạt lần này đã bớt "hãm" hơn và sau này thậm chí còn được khán giả thương. 
Kim Oanh đảm nhiệm vai Son - Son - một người con dâu, người vợ, người mẹ trẻ chân thành có phần ngờ nghệch trong phim. Cô làm dâu trong gia đình có 3 anh em trai. Dù chưa từng lập gia đình và cũng chưa làm mẹ nhưng Kim Oanh được giao đảm nhiệm vai diễn cần nhiều trải nghiệm và tâm lý nặng.
Nữ diễn viên cho biết đóng vai nào trong phim của đạo diễn Vũ Trường Khoa nhân vật của cô cũng khổ. Từ người tình của Công Lý trong Những cô gái trong thành phố đến Yến trong phần 1 Thương ngày nắng về và giờ là Son trong Dưới bóng cây hạnh phúc. 
Vào vai những phụ nữ đau khổ nên Kim Oanh chia sẻ những vai diễn này làm cô sợ lập gia đình.  
NSND Quốc Trị vào vai bố chồng của Son. Ông nói vai nào cũng mình cũng đau khổ và lần này cũng lại là một vai khổ về nội tâm. 
NSƯT Bùi Như Lai sau 15 năm làm đạo diễn sân khấu đã quay lại phim truyền hình với vai Tố - người anh cả trong gia đình. Anh nói tuần đầu đóng Dưới bóng cây hạnh phúc rất khủng hoảng và ức chế vì lâu không đóng phim nhưng dần dần anh cũng quen với việc bị chỉ đạo diễn xuất. 
Hoàng Anh Vũ - người chuyên trị vai nam phụ trên màn ảnh vào vai người em út trong gia đình. Danh là người ham làm giàu, muốn cả nhà phải ngưỡng mộ mình. Danh sĩ diện, thích khoe khoang, muốn phất lên nhanh chóng nhưng rồi đã phạm phải sai lầm lớn. Hoàng Anh Vũ nói anh rất thích vai diễn này vì Danh thực tế, có nét tương đồng với mình bên ngoài. 
Đóng cặp với Hoàng Anh Vũ là Kiều My. Nữ diễn viên vào vai Tuyết - vợ Danh. Cô ham giàu, sống ảo, muốn cuộc sống hạnh phúc hư vinh như chồng. Kiều My cho hay từ khi đóng phim cô toàn được các đạo diễn giao vai sung sướng và lần này Tuyết chính xác là "sướng quá hóa rồ". 
Lương Thanh tái xuất màn ảnh kể từ phim 11 tháng 5 ngày. Cô nói lâu lắm mới được đi đóng phim. Lần này Lương Thanh vào vai Tơ, một cô gái quê hiền lành chăm chỉ - mẫu người Tố luôn tìm kiếm. 
Huyền Thạch vào vai Nhài trong Dưới bóng cây hạnh phúc. Cô nói đây là vai có tính cách mình thích nhất từ trước đến nay, đóng vai trò như nữ siêu anh hùng chuyên đi giải quyết rắc rối của người khác mà ở đây là Son - bạn thân của Nhài.  
Dàn diễn viên trong buổi ra mắt phim. Dưới bóng cây hạnh phúc sẽ lên sóng VTV1 vào 21h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV1, ngay sau khi Mẹ rơm kết thúc.