MC Diệp Chi lần đầu chia sẻ hành trình làm mẹ đơn thân

Đây là lần hiếm hoi nữ MC chia sẻ về quá trình chăm con đầy vất vả nhưng thật ngọt ngào.

Mới đây trên trang cá nhân, MC Diệp Chi gây chú ý khi viết tâm thư kể về hành trình làm mẹ vất vả nhưng quá đỗi ngọt ngào. Nữ MC cho hay dù bận trăm công nghìn việc nhưng vẫn cố gắng dành thời gian chăm sóc cho cô con gái nhỏ tên Sumo.

Mở đầu chia sẻ, MC gốc Nghệ An tâm sự được làm mẹ của một cô bé hiểu chuyện, sống tình cảm thật quá hạnh phúc.

MC Diệp Chi lần đầu chia sẻ hành trình làm mẹ đơn thân-1

Ngay từ khi còn nhỏ, Sumo luôn có ý thức tự giác cực cao. Vào các dịp lễ lớn nhỏ hay vào chẳng nhân dịp gì, cô nhóc đều tự tay làm những món quà nhỏ để dành tặng cho mẹ.

Cô viết: "Mẹ nhớ hôm 7/3, Mô gọi điện, xin ở lại lớp vẽ thêm 1 tiếng đồng hồ để hoàn thành nốt bức tranh còn dở. Mẹ hơi ngạc nhiên vì một buổi học vẽ 2 tiếng đồng hồ là đã dài.

Thông thường, một bức phải vẽ đến 2 buổi mới xong, không hiểu sao hôm nay em Mô lại cuống quít thế. Tới khi em về, tay lấm lem cầm bức tranh có mái nhà trắng trên nền trời xanh Santorini, mặt hớn hở: 'quà 8/3 em tặng mẹ đấy ạ, em phải xin cô ngồi vẽ thêm cho kịp' thì mẹ mới vỡ lẽ.

Hoá ra, em phải 'chạy deadline' 8/3 nên tập trung cao độ, ngồi còng lưng vẽ liền tù tì 3 tiếng đồng hồ. Thương quá là thương...

MC Diệp Chi lần đầu chia sẻ hành trình làm mẹ đơn thân-2MC Diệp Chi lần đầu chia sẻ hành trình làm mẹ đơn thân-3
MC Diệp Chi lần đầu chia sẻ hành trình làm mẹ đơn thân-4
Những món quà nhỏ con gái MC Diệp Chi tự tay làm tặng mẹ.

Chiếc ốp điện thoại của mẹ cũng là do em tìm được một tiệm trên Instagram, tự chọn ảnh của hai mẹ con rồi bảo 'mẹ đặt người ta làm nhé, em sẽ rút tiền từ lợn tiết kiệm tặng mẹ'.

Chiều hôm trước người ta ship ốp thì sáng tinh mơ hôm sau, mẹ mở mắt đã thấy em ngồi tỉ mẩn xâu chuỗi cườm cùng màu, buộc vào vỏ điện thoại để mẹ đeo vào tay khi selfie cho đỡ mỏi.

Bàn làm việc của mẹ, có mấy món đồ gốm em tự nặn yêu ơi là yêu. Hũ cho mẹ để kẹp tóc và vòng vèo, đĩa cho mẹ đốt Palo santo.

Nhìn vậy thôi, chứ để làm mấy món này cũng mất cả mấy ngày, ngồi nặn tạo hình, phơi khô, sơn màu, phủ bóng, tay và áo lấm lem hết cả,...".

MC Diệp Chi lần đầu chia sẻ hành trình làm mẹ đơn thân-5

Đặc biệt, dù còn nhỏ tuổi nhưng Sumo rất tinh tế, lo cho mẹ từ bữa ăn đến giấc ngủ. Đơn giản như khi đi du lịch, vì biết tính mẹ hay quên nên cô nhóc như "thư ký nhỏ", liên tục ở bên nhắc nhở.

Hot mom tâm sự tiếp: "Hẳn mọi người còn nhớ khi em Mô mới 3 - 4 tuổi, đến giờ đánh răng bao giờ cũng nặn sẵn kem lên bàn chải cho mẹ và để cốc nước ngay ngắn bên cạnh. Tới lúc mẹ tắm thì bật trước nước nóng và quần áo ngủ, khăn tắm sẵn sàng.

... Mẹ vẫn không ngừng nói với em mỗi tối về tình yêu mẹ dành cho em, về bước ngoặt tuyệt diệu trong cuộc đời khi mẹ đón em đến với thế giới, về niềm hạnh phúc tột cùng khi mẹ có em bên cạnh mỗi ngày - vừa là con gái của mẹ.

Em có biết em quan trọng với mẹ như thế nào không ạ? Em là cả thế giới, là vũ trụ, là không gì so sánh được".

MC Diệp Chi lần đầu chia sẻ hành trình làm mẹ đơn thân-6

Ngoài ra, để có thể làm bạn với con, mỗi ngày Diệp Chi đều học cách làm mẹ. Mong muốn "giao tiếp" được với con gái, Diệp Chi còn tìm hiểu sở thích, thậm chí còn thuộc hết bài hit của BTS hay Twice vì con gái rất mê 2 ban nhạc này.

Và mỗi khi 2 mẹ con không may "lệch sóng", giận hờn thì chỉ đến cuối ngày họ sẽ cùng ngồi lại, nói về những việc đã trải qua. Bởi vậy, không có chuyện giận hờn sang đến ngày hôm sau,... 

MC Diệp Chi lần đầu chia sẻ hành trình làm mẹ đơn thân-7

"Để con nghe mình, hãy bằng mọi giá chinh phục được trái tim con, mình nghĩ thế. Phải xác định trước là 'con đường' ấy rất uốn lượn chứ không thể thẳng băng như mình tự tin vạch sẵn được.

Thi thoảng cũng phải cho con cơ hội được tuýt còi, mạnh dạn chỉ cho mẹ thấy mẹ đang đi nhầm đường, 'rẽ lối này mới đúng mẹ ơi'.

Mô có một bà mẹ rất đãng trí, chuyên gia muộn trễ, lắm lúc ngờ nghệch, đôi khi cũng nóng giận vô cớ, có nhiều điều mẹ nhắc con rồi chính mẹ còn chưa làm được, nhưng trên hết, Mô cũng là người hiểu nhất rằng: Mẹ yêu và cố gắng vì con nhiều như thế nào.

Những khi công việc khiến mẹ đuối sức, mẹ chỉ mong được về nhà, được con chạy ùa ra đón, có bàn tay nhỏ vuốt má và một bờ vai (ngày càng lớn rộng) cho mẹ ngả vào mà thôi. Con viết trong bài văn về mẹ 'dù mẹ bận rộn nhưng luôn cố gắng hết sức vì gia đình'", Diệp Chi viết.

MC Diệp Chi lần đầu chia sẻ hành trình làm mẹ đơn thân-8

Cuối dòng chia sẻ, Diệp Chi một lần nữa khẳng định, làm mẹ là hành trình cả đời. MC nhà đài đang từng ngày học tập và hy vọng Sumo "hãy kiên nhẫn với nhau mỗi ngày, con nhé".

Sam
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mc-diep-chi-lan-dau-chia-se-hanh-trinh-lam-me-don-than-n-301937.html

MC Diệp Chi MC truyền hình mẹ đơn thân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao