Mẹ chồng lên sóng truyền hình phàn nàn con dâu ngủ đến 9h mới dậy

Những khác biệt về thế hệ đã dẫn đến sự mâu thuẫn không tránh khỏi giữa mẹ chồng Vũ Thị Hạnh và nàng dâu Hoàng Yến. Tuy vậy, những khúc mắc này đã được tháo gỡ trong chương trình “Mẹ chồng nàng dâu” tập 4.

Những khác biệt về thế hệ đã dẫn đến sự mâu thuẫn không tránh khỏi giữa mẹ chồng Vũ Thị Hạnh và nàng dâu Hoàng Yến. Tuy vậy, những khúc mắc này đã được tháo gỡ trong chương trình “Mẹ chồng nàng dâu” tập 4.

>>
MC sững sờ vì mẹ chồng nàng dâu hay rủ nhau ăn nhậu


Trong tập 4 của chương trình "Mẹ chồng nàng dâu" phát sóng vào thứ 7 hàng tuần trên HTV7, người xem đến với tình huống của Hoàng Yến lấy chồng và làm dâu ở tuổi 32. Sau 3 tháng bước vào cuộc sống hôn nhân, Hoàng Yến không tránh khỏi những bỡ ngỡ, nhưng căng thẳng nhất, vẫn là mối quan hệ với mẹ chồng Vũ Thị Hạnh (57 tuổi).

Mẹ chồng lên sóng truyền hình phàn nàn con dâu ngủ đến 9h mới dậy - Ảnh 1.

Mẹ chồng Hạnh và con dâu Yến

Mẹ chồng Hạnh chia sẻ khi con trai đưa Hoàng Yến về ra mắt, bà cũng ưng thuận vì Hoàng Yến khá trầm tính, ít nói và biết lo toan cho gia đình. Bà chỉ lo lắng một chút vì Hoàng Yến đã hơi lớn tuổi, sẽ ảnh hưởng đến sinh nở.

Trong những ngày đầu, mọi chuyện vẫn ổn khi bà Hạnh cho biết, mình là tuýp phụ nữ hiện đại, tâm lí. Khi con dâu mới về, bà cũng ân cần chỉ bảo, dặn dò để Hoàng Yến sớm làm quen với nếp sống gia đình.

Tuy vậy, mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh khi Hoàng Yến không thể dậy sớm, thậm chí nhiều hôm 9h sáng bà Hạnh dậy nấu nướng xong còn phải… mời 2 vợ chồng xuống ăn. Điều này làm mẹ chồng phật ý và lo lắng về tương lai khi gia đình có thêm con, cháu.

Hoàng Yến cũng giải thích do tính chất công việc của mình và chồng mà cô không thể ngủ sớm, cũng không thể làm việc nhà hay nấu ăn mà chỉ có thể phụ mẹ chồng.

Mẹ chồng lên sóng truyền hình phàn nàn con dâu ngủ đến 9h mới dậy - Ảnh 3.
Mẹ chồng lên sóng truyền hình phàn nàn con dâu ngủ đến 9h mới dậy - Ảnh 4.

Nhận xét về mẹ chồng, Hoàng Yến cho biết mẹ là người rất tâm lý, mới về làm dâu nhưng mẹ rất hiểu con dâu. Lúc nào mẹ chồng cũng dặn, nếu có gì thắc mắc hay tâm sự thì cứ nói với mẹ.

Tuy vậy, Hoàng Yến là người ít nói, nhiều lúc cũng ngại nói ra vì nói cũng không giải quyết được. Bên cạnh đó, trở ngại của chị Hoàng Yến khi mới về làm dâu là món ăn của người Bắc, chị chưa ăn bao giờ nên thấy rất lạ lẫm.

Người chồng, người đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu là anh Lê Hòa Bình (32 tuổi) cũng đã có những ý kiến để hai bên hiểu nhau hơn.

Mẹ chồng lên sóng truyền hình phàn nàn con dâu ngủ đến 9h mới dậy - Ảnh 5.

Người chồng muốn mẹ và vợ hiểu nhau nhiều hơn

Theo anh Bình, mẹ anh là người bảo thủ, lại ưa sạch sẽ. Còn với vợ, anh nghĩ cô hay về nhà mẹ đẻ, nhưng lại không nói với mẹ chồng, khiến bà không vui.

Nhân cơ hội, cô Hạnh cũng có dịp bày tỏ nhiều hơn để con dâu hiểu mình. Nói về việc con dâu buồn, muốn xin về bố mẹ đẻ chơi, cô cũng không khó khăn gì, đi đâu thì cứ nói.

Kết thúc chương trình, bà Hạnh mong muốn con dâu coi mình như mẹ ruột, có gì cứ nói, cô sẽ lắng nghe và thấu hiểu con dâu. Cô cũng bày tỏ mong muốn hai vợ chồng sớm có con để cô có cháu ẵm bồng.

Theo Trí thức trẻ

mẹ chồng nàng dâu

chương trình “Mẹ chồng nàng dâu”


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.