Cụ thể đó là Trung tâm Ngoại ngữ Apax Leaders tại cơ sở tầng 4, tòa nhà 268 phố Trần Nguyên Hãn, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

Trong thời gian dừng hoạt động, Sở GD-ĐT Hải Phòng yêu cầu Trung tâm Ngoại ngữ Apax Leaders này có trách nhiệm hoàn thành tiếp các nội dung tái cơ cấu và thực hiện các thủ tục pháp lý chấm dứt hoạt động. Cùng đó, báo cáo Sở GD-ĐT việc đảm bảo quyền lợi của học viên và giáo viên theo thỏa thuận đúng pháp luật.

Trao đổi với VietNamNet chiều 7/2, đại diện Sở GD-ĐT Hải Phòng cho biết lý do dừng hoạt động của trung tâm này là hết hạn cấp phép hoạt động.

Việc này căn cứ theo báo cáo của Công ty CP Anh ngữ Apax về tình hình thực tế tổ chức và hoạt động của các cơ sở tại Hải Phòng và kết luận tại biên bản làm việc của đoàn kiểm tra do Sở GD-ĐT thành lập.

Tại Hải Phòng, trước đây, Trung tâm ngoại ngữ Apax Leaders thuộc Công ty CP Anh ngữ Apax có 3 cơ sở ở đường Bạch Đằng, đường Lê Hồng Phong và đường Trần Nguyên Hãn.

Cơ sở 1, 2 được Sở GD-ĐT cho phép hoạt động từ 12/12/2016; cơ sở 3 được cho phép hoạt động từ 26/8/2019.

Sau khi trung tâm ngoại ngữ Apax Leaders gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 dẫn đến khó khăn về tài chính để chi trả tiền thuê mặt bằng cũng như lương giáo viên, nhân viên, ngày 21/11/2022, Sở GD-ĐT nhận được văn bản của Công ty CP Anh ngữ Apax về việc tái cấu trúc toàn bộ hệ thống. Theo thông tin từ bộ phận pháp chế của công ty, được biết cơ sở trên đường Trần Nguyên Hãn giải thể, cơ sở trên đường Lê Hồng Phong sẽ trả và chuyển địa điểm.

Đến thời điểm hiện tại, Trung tâm ngoại ngữ Apax Leaders hoạt động duy nhất tại đường Bạch Đằng, phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

Cơ sở đường Trần Nguyên Hãn đã có quyết định dừng hoạt động. Còn cơ sở trên đường Lê Hồng Phong chưa xong hồ sơ và chưa hoàn thiện, nên chưa được Sở cho phép hoạt động.

Cấu trúc bài thi IELTS để đi du học gồm những gì?

Cấu trúc bài thi IELTS để đi du học gồm những gì?

Hiện nay bài thi IELTS học thuật đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn có phù hợp cho môi trường học thuật, hay các bậc học đại học và sau đại học. Bài thi IELTS sẽ bao gồm 4 phần đánh giá xem liệu bạn đã sẵn sàng để du học.