Mừng thọ mẹ chồng, tôi chuẩn bị phong bao để biếu bà ai ngờ lại bị mắng té tát, câu nói của chồng khiến tôi ức phát khóc

Tuần trước, mẹ chồng tôi mừng thọ 70 tuổi nên vợ chồng tôi cùng con nhỏ thu xếp về quê mấy ngày. Tôi còn đặc biệt chuẩn bị một phong bao lì xì to để mừng bà vì nghĩ rằng đây là sự kiện lớn và ý nghĩa nên muốn tỏ lòng hiếu thảo.

Vì đường xá xa xôi nên khi chúng tôi về đến nhà, khách khứa đã đến rất đông, vợ chồng anh trai và chị dâu cũng đã có mặt trước. Chúng tôi vào bên trong chào hỏi mọi người và chúc mừng mẹ chồng nhưng nhìn quanh đều không thấy có quà cáp gì cả, tôi nghĩ chị dâu keo kiệt chắc lần này cũng tay trắng về mừng thọ bà.

Mừng thọ mẹ chồng, tôi chuẩn bị phong bao để biếu bà ai ngờ lại bị mắng té tát, câu nói của chồng khiến tôi ức phát khóc-1

Sau khi đặt con nhỏ xuống, tôi lấy phong bao đỏ từ trong túi ra biếu mẹ chồng, nói câu chúc phúc ý nghĩa một cách chân thành nhưng không ngờ bà liền mở ra xem rồi liền hét vào mặt tôi: "Sao nhiều thế này? Cô có biết chồng cô kiếm đồng tiền vất vả thế nào không? Đã không đi làm còn hoang phí bảo sao tiền con trai tôi làm ra cứ theo gió bay đi". Nói xong, bà còn đập mạnh phong bao xuống bàn khiến tôi vô cùng xấu hổ và tức giận, tôi cũng đâu muốn tiêu tiền chẳng qua vì mừng thọ mẹ chồng, tôi coi trọng bà nên mới làm như vậy.

Đã thế, chị dâu tôi đứng đó còn cố tình chế giễu tôi, nói tôi xài tiền của chồng thì nên tiết kiệm chứ, khiến tôi càng thêm ấm ức. Cảm thấy quá bẽ mặt trước bao nhiêu người nên tôi không nói lời nào định bế con đi ra ngoài. Chồng tôi đứng đó không nói đỡ cho vợ một lời mà còn giơ tay kéo tôi lại mà tiếp tục căn vặn: "Em đi đâu vậy? Mẹ có nói sai không mà như oan ức lắm ấy. Hôm nay là ngày vui của gia đình, em làm thế này thì anh còn mặt mũi nhìn ai?".

Nghe đến đây tôi không thể chịu đựng được nữa nên đáp trả gay gắt: "Tôi phải chăm con nhỏ không kiếm ra tiền, ở nhà cũng đủ thứ việc, làm lụng luôn chân luôn tay, anh không thấy sao? Cả anh và mẹ anh hét vào mặt tôi trước mặt nhiều người như vậy thì tôi có mặt mũi sao?".

Mừng thọ mẹ chồng, tôi chuẩn bị phong bao để biếu bà ai ngờ lại bị mắng té tát, câu nói của chồng khiến tôi ức phát khóc-2

Nước mắt tôi tuôn rơi lã chã, quá ấm ức mà không không đành lòng nên tôi lao tới cầm lại chiếc phong bì đỏ trên bàn rồi nói với mẹ chồng: "Mẹ ơi, con nghe lời mẹ, kiếm tiền không dễ đâu nên con sẽ không lãng phí nữa dù là để tỏ lòng hiếu thuận với mẹ. Số tiền này cũng đủ cho gia đình con ăn cả tháng rồi, mẹ thấy thương con trai nên mẹ sẽ không cần nó nữa đúng không ạ". 

Nói xong không đợi câu trả lời, tôi xách đồ bế con thẳng ra sân đi về. Mẹ chồng giận dữ mắng sau lưng nhưng tôi mặc kệ, dù sao cả năm thì tôi cũng chỉ về đây vài lần và chính bà mới là người ở lại mà xấu hổ…

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.