Béo bụng không chỉ là vấn đề khiến bạn muộn phiền khi mơ tưởng về một cơ thể sáu múi. Tình trạng này còn có những tác động đến sức khỏe vì mỡ bao quanh các bộ phận quan trọng của bạn. 

Cách tốt nhất để giúp cơ thể giảm bớt chất béo là uống nhiều nước, tập thể dục thường xuyên và ăn những thực phẩm sinh nhiệt. Loại thực phẩm đó có thể tăng cường trao đổi chất và đốt cháy calo. 

Ảnh minh họa: Healthifyme

Những thức ăn dễ sinh nhiệt

Một số thực phẩm sinh nhiệt thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể và đốt cháy mỡ bụng là ớt, hạt tiêu đen, gừng, dầu dừa, protein. 

Protein giảm mỡ bụng thế nào? 

Hấp thụ protein có thể là một cách hiệu quả để giảm mỡ bụng. Mục đích chính của protein là xây dựng và sửa chữa mô cơ thể, một phần thiết yếu cho sự sống còn của bạn. Món ăn chứa nhiều protein khiến bạn no hơn so với carb (tinh bột, đường, chất xơ) và chất béo.

Nếu trong thực đơn có nguồn protein nạc, bạn sẽ giảm cảm giác thèm ăn đến 60%. Tiêu thụ đều đặn protein thúc đẩy quá trình trao đổi chất lên 80-100 calo mỗi ngày.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Obesity đã đề  cập tới tác động của protein đối với cảm giác thèm ăn trong quá trình giảm cân. Nhóm tác giả đánh giá dữ liệu của 27 nam giới thừa cân, béo phì. 

Mẫu được chia thành ba nhóm, hai nhóm tiêu thụ lượng protein cao với 3 hoặc 6 bữa ăn mỗi ngày. Nhóm còn lại ăn 3 bữa theo cách truyền thống.

Phân tích xác định, tăng lượng protein lên 25% tổng lượng calo hấp thụ giảm cảm giác thèm ăn tới 60%. Chế độ ăn này cũng giảm ham muốn ăn vặt vào ban đêm xuống còn một nửa.

Món ăn thêm ớt có ích cho quá trình giảm mỡ bụng. Ảnh: Uchicagomedicine

Tác hại từ mỡ bụng 

Khi đề cập đến mỡ bụng, các chuyên gia y tế muốn nhắc tới mỡ nội tạng chứ không phải mỡ dưới da. Đó là phần chất béo được lưu trữ sâu trong cơ thể, gần các cơ quan của bạn hơn.

Mỡ bụng dư thừa gây nguy hiểm vì bao quanh các bộ phận nội tạng. Do đó, bạn có nguy cơ mắc một số bệnh liên quan tới tim, gan, tiểu đường. 

An Yên (Theo Mirror)