Nàng Dae Jang Geum: vì sao mãi là phim cổ trang số 1 của xứ Hàn?

(2Sao) – Nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên tài năng và là một trong các phim cổ trang đầu tiên của Hàn.

Đã qua 13 năm và cho đến hiện tại, “Nàng Dae Jang Geum” vẫn là phim cổ trang Hàn được nhiều khán giả yêu thích. Mỗi khi phát lại thì các fan phim Hàn vẫn chăm chú theo dõi và bình luận về từng tình tiết trong phim. Lý do nào mà “Nàng Dae Jang Geum” có sức hút bền bỉ như vậy? Hãy cùng 2Sao tìm hiểu nhé:

“Nàng Dae Jang Geum” là phim có rating cao, trung bình 45.6%

Nội dung mới lạ đầy thu hút

“Nàng Dae Jang Geum” kể về cô bé mồ côi Jang Geum vừa xinh đẹp, thông minh lại tốt bụng. Cô vào hoàng cung ở tuổi lên 10 và có ước mơ trở thành đầu bếp giỏi nhất. Sau đó, vì dính vào một âm mưu trong hậu cung nên cô phải trở thành người hầu. Không nản lòng, Jang Geum đã học nghề thuốc và quay lại hoàng cung, cuối cùng đã trở thành nữ thầy thuốc đầu tiên phục vụ trong cung cấm. Nhiều khán giả đã không thể quên được cuộc đời đầy sóng gió của Dae Jang Geum trong suốt 54 tập phim. Họ đã cùng khóc, cùng cười với cô, cùng hòa vào bộ phim như bản thân là một thành phần trong đó.

Nội dung phim xoay quanh cuộc đời trong cung của Dae Jang Gum

Lựa chọn đề tài hậu cung thời phong kiến vốn có sức hút đặc biệt, thông qua cuộc đời của nàng Jang Geum, phim đã có sức hút mạnh mẽ từ khi phát sóng. Tuy nhiên khác với các phim motif tranh đấu hậu cung, “Nàng Dae Jang Geum” lại xoay quanh chuyện về những người hầu, cung nữ và thầy thuốc. Vì vậy phim bỗng trở nên mới lạ và hấp dẫn, khi những con người vốn tưởng như mờ nhạt lại được thể hiện sống động trên màn ảnh.

Phim lấy đề tài y học tạo sự mới mẻ cho khán giả

Suốt 54 tập phim, khán giả dõi mà không có cảm thấy nhàm chán, đó là thành công của biên kịch Kim Young Hyun. Bà đã bỏ thời gian 2 năm thu thập tư liệu về nhân vật Dae Jang Geum ngoài đời thật, cùng cuộc sống hậu cung của triều đại Chosun cách đây trên 500 năm. Sự tài tình của kịch bản là Kim Young Hyun đã tái hiện hình ảnh nhân vật chính trong một bối cảnh lịch sử cụ thể theo phong cách kể chuyện với 85% tình tiết hư cấu. Việc khắc họa tâm lý nhân vật cũng như những diễn biến nội tâm cũng được bà khắc họa vào phim rõ nét, tạo được cao trào và thu hút khán giả theo dõi.

Dàn diễn viên tài năng phù hợp vai

Thành công của “Nàng Dae Jang Geum” còn đến từ diễn xuất của các diễn viên. Phim được giới chuyên môn ở Hàn đánh giá cao, đặc biệt là ở dàn diễn viên của phim. Họ có sức hút tới nỗi số lượng khán giả xem tác phẩm này tăng dần sau mỗi buổi phát sóng. Đây cũng là lý do mà đoàn phim luôn nhận được lời khen ngợi từ truyền thông và báo đài. Bản thân các diễn viên tham gia cũng là những gương mặt thực lực và tên tuổi.

Thành công của “Nàng Dae Jang Geum” phần lớn nằm ở Lee Young Ae

Linh hồn của “Nàng Dae Jang Geum” chính là Lee Young Ae. Dù đã tham gia nhiều phim như “Anh em nhà bác sĩ”… thì phải qua “Nàng Dae Jang Geum”, tên tuổi của cô mới vụt lên hàng sao hạng A ở Hàn Quốc. Tài năng trong diễn xuất với sự nhập vai tài tình của cô đã tăng thêm sức hấp dẫn của tác phẩm. Cô được báo chí Hàn Quốc bấy giờ ca ngợi nếu không có Lee Young Ae thì “Nàng Dae Jang Geum” sẽ không thể thành công như thế. Đây cũng là phim truyền hình chia tay khán giả của cô khi xong bộ phim, cô không quay lại màn ảnh nhỏ. Cuối năm 2016 này, Lee Young Ae sẽ trở lại màn ảnh nhỏ sau 13 năm với phim “Saim Dang, Light’s Diary”.

Cô đã không đóng phim suốt 13 năm qua và sẽ sớm quay lại màn ảnh nhỏ


Các diễn viên khác như Ji Jin Hee (vai đại nhân Min), Hong Ri Na (cung nữ Choi), Yang Mi Kyung (Mama Han)… cũng thể hiện xuất sắc vai diễn của mình. Họ phối hợp với Lee Young Ae rất nhịp nhàng và tự nhiên, mang lại những vai diễn sống động trên màn ảnh.



Các diễn viên như Ji Jin Hee, Yang Mi Young đều góp phần làm nên thành công của phim

Là một trong những phim cổ trang đầu tiên của Hàn

Thập niên 90, phim Hàn Quốc dần tạo được vị thế ở châu Á bởi dàn diễn viên đẹp cùng nội dung đau buồn đẫm nước mắt. Tuy nhiên phim Hàn chỉ quanh quẩn ở thời hiện đại và không tạo được sự đa dạng, khi HongKong, Trung Quốc, Đài Loan… đều có các phim cổ trang hay và phong phú. Vì vậy vào những năm đầu 2000, Hàn Quốc cũng bắt đầu thử nghiệm với dòng phim cổ trang của mình và “Nàng Dae Jang Geum” là một trong số các bộ phim thời gian đầu đó.

“Nàng Dae Jang Geum” đã tạo nên cơn sốt hâm mộ phim cổ trang Hàn Quốc

Sự thành công vang dội của “Nàng Dae Jang Geum” là bàn đạp để các nhà làm phim Hàn tiếp tục với dòng phim cổ trang vốn còn mới mẻ lúc bấy giờ ở xứ kim chi. Dần dần, dòng phim cổ trang trở thành “đặc sản” của phim Hàn, bởi văn hóa thời cổ của Hàn hoàn toàn khác biệt với Trung Quốc. Vì thế họ có nhiều điểm để khai thác hơn và mang lại sự mới mẻ cho khán giả. Vì vậy nếu “Nàng Dae Jang Geum” không thành công thì dòng phim cổ trang của Hàn cũng không phát triển mạnh như hiện tại. Vì vậy sức sống của phim còn tồn tại đến nay là vì thế.

Lãng Khách
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất