Nếu bản lĩnh, sao Hà Hồ không "3 mặt 1 lời" với vợ đại gia?

Nếu không có lỗi sao Hà Hồ không lên tiếng đáp trả? Còn nếu thực sự là người sai trái thì nên biết nhận sai và nói lời xin lỗi đối phương.

Nếu không có lỗi sao Hà Hồ không lên tiếng đáp trả? Còn nếu thực sự là người sai trái thì nên biết nhận sai và nói lời xin lỗi đối phương.

Nói gì thì nói, cô vẫn là ngôi sao nữ hiếm hoi xứng đáng được gọi là "bản lĩnh", không chỉ trong một mà còn trong nhiều trường hợp khác nhau. Nhìn vào chặng đường dài gian khổ cô từng đi từ quê nghèo Quảng Bình cho tới đất Sài Gòn đô hội, từ cô gái quê vươn lên ngôi nữ hoàng giải trí Việt Nam, gặt hái vô số thành công trong sự nghiệp cũng như cuộc sống, người ta buộc phải thừa nhận "bản lĩnh" hơn người ấy của Hà Hồ.

Và không chỉ trong những bước ngoặt lớn lao của cuộc sống, những quyết định khó khăn của đời người, người ta còn có dịp chứng kiến "bản lĩnh" của Hà Hồ ở rất nhiều nơi khác. Như... trên facebook chẳng hạn...

Nếu bản lĩnh, sao Hà Hồ không

Hồ Ngọc Hà nhiều lần đáp trả dư luận nhẹ nhàng mà thâm sâu.

Không ít lần người ta phải khen Hà Hồ khi nhìn vào cách ứng xử của cô trên facebook. Là một trong những nghệ sĩ sử dụng mạng xã hội từ rất sớm, sở hữu một lượng người follow (theo dõi) cực kì đông đảo, trang cá nhân của Hà Hồ không chỉ là nơi cô giao lưu, trò chuyện cùng người hâm mộ, mà còn là một kênh truyền thông của riêng cô.

Rất nhiều lần, Hà Hồ chọn cách đưa ra những tuyên bố, giải thích, thậm chí là... tung chiêu trên mạng xã hội một cách đầy hiệu quả và gọn gàng. Và cũng trong những lời tuyên bố đầy sức nặng của Hà Hồ, những người hâm mộ của cô lại có dịp được phát cuồng về cách ứng xử của "nữ hoàng giải trí".

Nhìn nhận trên một góc độ khác, thì "bản lĩnh" của Hà Hồ có thể được thể hiện qua sự can đảm, không ngại đụng chạm và đối mặt mọi đối tượng, mọi vấn đề. Khán giả showbiz từng chứng kiến không ít lần Hà Hồ thể hiện "bản lĩnh" của mình theo kiểu đó.

Cụ thể, khi bị diva Thanh Lam mạnh mẽ chỉ trích về chuyện "biết gì mà dạy học trò", nữ hoàng giải trí đã chẳng ngại ngần đáp trả bằng một hình ảnh ẩn dụ của con trai kèm theo những lời lẽ khá đanh thép. Thậm chí, ngay cả khi bị đám đông lên tiếng công kích, bà mẹ một con cũng mạnh dạn đăng đàn phản pháo lại không kém một lời.

Kể cả chuyện nhỏ nhặt như bị chê cầm rượu không đúng cách, Hà Hồ cũng "cao tay" mượn hình ảnh của tổng thống Mỹ để mà "chữa cháy" cho mình.

Có thể nói mọi vấn đề đụng chạm tới Hà Hồ đều nhận lại phản ứng không hề e dè từ phía cô ca sĩ.

Tuy nhiên, trong lần mà cô được báo giới, người hâm mộ tung hô là "bản lĩnh" gần đây, người ta lại thấy thứ "bản lĩnh" đó có chút gì đấy... có vấn đề.

Nếu bản lĩnh, sao Hà Hồ không

 

Hồ Ngọc Hà chọn cách im lặng khi chị V.A. - vợ đại gia kim cương chỉ đích danh cô là người thứ 3 phá hoại hạnh phúc gia đình mình.

Cụ thể là sau khi bị vợ đại gia "chỉ tận tay, day tận mặt" chuyện "cướp" chồng, phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác, Hà Hồ đã lặng lẽ đóng cửa trang cá nhân. Nhưng chỉ sau mấy ngày "lặn mất tăm", cô bất ngờ mở lại facebook giữa tâm bão và nhận về mình vô số lời ca tụng rằng "Hồ Ngọc Hà mạnh mẽ, Hồ Ngọc Hà bản lĩnh mở lại facebook giữa tâm bão" từ một số phương tiện truyền thông.

Cũng không rõ, cụm từ "mạnh mẽ", "bản lĩnh" ở đây được một số người sử dụng để ám chỉ điều gì? Vì rõ ràng, sự im lặng và cách ứng xử của Hà Hồ trong trường hợp này chẳng có chút gì liên quan tới 2 từ đó. Bởi người ta cũng không thấy chút bóng dáng của thứ "bản lĩnh" dám đương đầu với dư luận, với bất cứ ai đụng chạm tới mình mà Hà Hồ thường thể hiện trước đây.

Có cảm giác như trong scandal này, Hà Hồ như đã... "lột xác" thành người khác chứ không còn là một "nữ hoàng giải trí" không biết ngán ngại điều gì như trước. Bởi nếu là một Hà Hồ "bản lĩnh" như người ta thường biết tới trước đây, dễ gì cô chịu để yên trước những lời cáo buộc nặng nề từ người khác, nhất là khi chúng ảnh hưởng quá lớn tới danh tiếng, hình ảnh của mình. Nhất là khi sự im lặng của Hà Hồ trong trường hợp này cũng đồng nghĩa với sự lép vé và cam chịu, người ta lại càng cảm thấy khó hiểu và thắc mắc hơn bao giờ hết.

Thực sự, nếu vẫn giữ được "bản lĩnh" quen thuộc của mình, Hà Hồ sẽ phải "có lời" gửi tới đối phương một cách thẳng thắn, thậm chí là "3 mặt 1 lời" để giải quyết vấn đề.

Nếu như Hà Hồ cho rằng mình đúng, cho rằng những cáo buộc mà đối phương đưa ra là bịa đặt, cô hoàn toàn có quyền đứng ra phản bác, lấy lại sự công bằng và sự thật cho mình. Đó mới là "bản lĩnh" chân chính, chứ không phải là mở facebook ra để nghe ngóng rồi... lặng im chịu trận như cách Hà Hồ đang thực hiện lúc này.

Lý do không muốn trở thành mồi ngon của dư luận xem ra không đúng, bởi dù có lên tiếng hay không thì câu chuyện cũng đã quá sức "hút khách" rồi. Thậm chí, nếu không lên tiếng mà chấp nhận im lặng, phần thua thiệt dành cho Hà Hồ còn nhiều hơn gấp bội, khi mà đông đảo dư luận cho rằng cô "không có gì để nói" trước luận điệu của đối phương.

Rõ ràng, khi một người công kích, một người lặng lẽ im lặng hứng chịu, người ngoài sẽ có ngay một cái nhìn đại khái về chuyện ai đúng, ai sai.

Tuy nhiên, không chỉ có một cách duy nhất giúp Hà Hồ thể hiện "bản lĩnh" của mình. Bên cạnh việc thẳng thắn đáp trả, phản pháo, Hà Hồ vẫn còn có một lựa chọn khác dễ dàng hơn, thực tế hơn. Đó là hướng về người khác nhận sai, xin lỗi, nếu như thực sự mình là người sai trái.

Dám nhận sai, dám xin lỗi và chịu trách nhiệm về mình cũng là một thứ  "bản lĩnh" tuyệt vời, thậm chí còn là thứ "bản lĩnh" ít người làm được nhất.

Theo Đời sống PL


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.