Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bệnh nhi vừa bị chấn thương nặng vì chạy xe đạp là một bé trai 9 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp.

Theo chia sẻ của gia đình, chiều cuối tuần, em mượn xe của hàng xóm để đạp chơi gần nhà. Xe đạp có kích thước lớn hơn so với cơ thể em. Thêm vào đó, phần nhựa của bàn đạp đã bị vỡ, chỉ còn phần trụ kim loại. 

Sau cơn mưa, đường trơn trượt nên em bị ngã khi đang đạp xe. Phần trụ kim loại đã đâm trực tiếp vào vùng tầng sinh môn. Vết thương cách hậu môn 2cm, khiến bé trai chảy nhiều máu, bí tiêu, tiểu.

Trước đó, em đã nhiều lần mượn chiếc xe này để đạp chơi nên gia đình không lường trước được nguy hiểm.

Sau khi được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, các bác sĩ đã mở bàng quang ra da, làm hậu môn tạm và các kỹ thuật cứu chữa khác. Hiện tại bé trai đã ổn định.

Bác sĩ Lê Nguyễn Yên, Phó khoa Thận - Niệu, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, hằng năm, bệnh viện tiếp nhận khá nhiều các trường hợp chấn thương tầng sinh môn tương tự. Nhiều nhất là vào dịp hè, khi trẻ có xu hướng tham gia nhiều hoạt động vui chơi, vận động.

Bác sĩ lưu ý, để tránh dạng tai nạn như trên, người nhà nên kiểm tra chất lượng của xe đạp trước khi cho con sử dụng, chỉ cho trẻ đi xe đạp với kích thước phù hợp và an toàn.

Ngoài ra, dịp hè, các bệnh viện còn tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ nhảy xuống sông, suối, hồ để tắm và bị cọc hay vật sắt nhọn đâm vào. Do đó, phụ huynh cần cho trẻ vui chơi trong tầm mắt và kiểm soát, hạn chế ối đa các tình huống đáng tiếc có thể xảy ra.

Linh Giao