Ngay ngày đầu về làm dâu, nhìn bố chồng vót chiếc roi dài thấy lạ liền hỏi, câu trả lời của ông khiến tôi chết lặng

Từ nhỏ đến lớn tôi chưa bao giờ biết mùi vị của đòn roi là gì. Bởi bố mẹ tôi luôn dạy dỗ con cái bằng những việc làm cụ thể và lời nói nhỏ nhẹ nhưng có trọng lượng.

Từ nhỏ đến lớn tôi chưa bao giờ biết mùi vị của đòn roi là gì. Bởi bố mẹ tôi luôn dạy dỗ con cái bằng những việc làm cụ thể và lời nói nhỏ nhẹ nhưng có trọng lượng.

Thế mà ngay hôm đầu tiên về nhà chồng tôi đã bị sốc khi bố chồng vót chiếc roi dài to bằng ngón tay cái, hỏi ra thì biết ông để đánh chồng tôi. Lời đáp án của bố chồng khiến tôi chết lặng, một người con trai xấp xỉ 30 tuổi rồi, lấy vợ sắp có con rồi mà vẫn dùng roi vọt.

Thấy bố chồng quá gia trưởng nên tôi nói rằng chồng mình hiền lành, bảo đâu đánh đó, ông làm sao mà tìm được lý do để đánh chứ. Bố chồng tôi nói rằng nếu chồng tôi dạy vợ không nghiêm cũng bị đánh thay vợ.

Nghe đến đây tôi thực sự sốc, hóa ra đây là cái roi để dạy con dâu sao, nhưng người chịu đòn lại là chồng tôi, thật vô lý quá.

Không muốn nói lý với ông ấy nữa, tôi tự nhủ thầm để xem bố chồng tìm được khiếm khuyết gì từ trên một người con dâu mẫu mực như tôi.

Buổi tối khi nằm ngủ, chồng kể cho tôi là từ nhỏ đến lớn thường được bố dùng roi để dạy dỗ hai anh em. Thảo nào nhìn chồng và em trai chồng cứ nhát như thỏ đế vậy, đúng thật tội nghiệp cho hai người phải trải qua quãng thời gian chẳng hạnh phúc gì. Tôi tự nhủ từ nay về sau sẽ bảo vệ chồng để không bị roi vọt nữa.

Ngay ngày đầu về làm dâu, nhìn bố chồng vót chiếc roi dài thấy lạ liền hỏi, câu trả lời của ông khiến tôi chết lặng-1

(Ảnh minh họa)

Một buổi tối tôi đi sinh nhật một người bạn thân nên 11h đêm mới về đến nhà. Thế mà vừa về đến cửa đã thấy chồng nằm sẵn trên ghế salon, chưa kịp hỏi chuyện gì xảy ra thì bố chồng dùng roi quất mạnh vào mông chồng.

Thấy vậy tôi lao vào đỡ cho chồng và hỏi lý do tại sao chồng lại bị đánh. Chồng tôi im lặng không nói nhưng bố chồng thì cau mày gầm lên: “Nhà này không có kiểu con dâu đi chơi về khuya người lại bốc mùi rượu như thế, vợ hư chồng chịu, con tránh ra để ta dạy chồng con”.

Bố chồng nói quá vô lý tôi trách ông ấy gia trưởng, thấy vợ con hiền lành nên bắt nạt. Bố không để tôi nói hết lời mà vẫn vung tay đánh chồng tôi tiếp, chịu hết nổi tôi cầm cây gậy giật lấy, có lẽ quá bất ngờ nên tôi dễ dàng giành được cây gậy đó.

Tôi bảo nếu bố chồng còn có hành xử vũ phu với mọi người trong gia đình như thế nữa chúng tôi sẽ ra ở riêng và dẫn cả mẹ đi cùng. Bố chồng thấy tôi nói quá hống hách định xông vào đánh tôi nhưng ngay lúc đó chồng tôi và mẹ chồng đã lao vào kịp thời giữ tay ông ấy lại.

Mẹ chồng thì quỳ xuống cầu xin ông ấy nương tay cho con dâu và mẹ quát tôi không được nói nữa không bố mà nóng lên thì khổ. Chồng tôi thấy vợ chịu thiệt thòi nên cũng có chút can đảm. Anh ấy đã cãi lại bố và nếu bố mà còn hành xử thô bạo như thế nữa sẽ cho bố sống cô đơn một mình đến già.

Sự cương quyết và dứt khoát của chồng tôi đã khiến cho bố chồng tôi bất lực bỏ vào trong phòng. Còn ba người chúng tôi ôm nhau với những giọt nước mắt hạnh phúc chiến thắng sự gia trưởng của bố chồng.

 


Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ngay-ngay-dau-ve-lam-dau-nhin-bo-chong-vot-chiec-roi-dai-thay-la-lien-hoi-cau-tra-loi-cua-ong-khien-toi-chet-lang-29235.html

bố chồng

làm dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.