Người dân ở Hà Giang: "Trưa nay công an về nhà chúng tôi mới biết chú Lương bị bắt"

Thời điểm Công an Hà Giang khám nhà ông Vũ Trọng Lương, rất đông người dân sinh sống quanh khu vực đứng theo dõi, bàn tán xôn xao.

Thời điểm Công an Hà Giang khám nhà ông Vũ Trọng Lương, rất đông người dân sinh sống quanh khu vực đứng theo dõi, bàn tán xôn xao.

Sáng 20/7, cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ba tháng đối với ông Vũ Trọng Lương - người trực tiếp nâng điểm hơn 300 bài thi của 114 thí sinh trong kì thi THPT Quốc gia vừa qua về hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ".

Ngay trong sáng cùng ngày, công an cũng đã tiến hành khám xét nhà riêng của ông Lương tại số 8, đường Lộc Viễn Tài, phường Nguyễn Trãi, TP. Hà Giang.

Cuộc khám xét diễn ra trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ. Thời điểm công an tới khám nhà ông Lương có rất đông người dân hiếu kì tập trung theo dõi và bàn tán xôn xao về việc chủ nhà mới bị công an bắt giữ.

Trao đổi với PV, ông Toản - Tổ trưởng tổ dân phố nơi ông Lương sinh sống cho biết: Vào khoảng 8h sáng nay công an khu vực và công an phường có gọi ông Toản xuống nói là để chứng kiến lực lượng chức năng bắt ông Lương.

Công an khám nhà ông Lương vào sáng 20/7.

Nhưng khi ông Toản xuống thì công an phường thông báo lại chưa đến giờ nên ông Toản lại đi về.

Ông Toản nói, gia đình ông Lương sinh sống ở địa bàn phường Nguyễn Trãi (TP. Hà Giang) đã khá lâu, cạnh nhà là một số gia đình họ hàng bên vợ.

Trong quá trình sinh sống tại địa phương, ông Lương là một công dân bình thường và không có xích mích, mâu thuẫn gì với bà con hàng xóm.

Ông Nguyễn Văn T. (sinh sống gần nhà ông Lương) cho biết: Việc ông Lương nâng điểm thi cho 114 thí sinh với hơn 300 bài thi là một sự việc chưa từng có ở tỉnh Hà Giang.

Công an khám nhà ông Lương diễn ra trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ.

"Vụ nâng, sửa điểm này làm mất công bằng cho không chỉ trên địa bàn tỉnh nhà mà còn mất công bằng cho các thí sinh trên cả nước nói chung...", ông T. nói.

Khi Công an đang khám xét nhà ông Lương, bà H. (sinh sống gần nhà ông Lương) chia sẻ việc ông Lương nâng điểm cho hơn 114 thí sinh tại tỉnh này khiến mọi người trong khu vực rất bất ngờ.

"Khi đi làm về, chú ấy (ông Lương) cũng ít tiếp xúc với mọi người nên tôi không biết là người như thế nào. Từ hôm qua đến nay, tôi không thấy chú ấy về nhà, đến trưa nay công an về nhà chúng tôi mới biết chú Lương bị bắt...", bà H. nói.

Trước khi về công tác tại Sở GD - ĐT tỉnh Hà Giang công tác, ông Vũ Trọng Lương là giáo viên trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang và dạy môn Vật lý.

Tại kỳ thi THPT QG năm 2018 tại Hà Giang, ông Lương là Thư ký Hội đồng thi THPT QG năm 2018 của Hội đồng thi tỉnh Hà Giang

Trước đó, chiều 17/7, trong cuộc họp báo công bố kết quả xác minh ban đầu về dấu hiệu sai phạm về điểm thi ở Hà Giang, Bộ GD - ĐT cho biết qua điều tra ban đầu, tổ công tác xác định có 114 thí sinh với 330 bài thi có tổng điểm công bố chênh hơn 1 điểm so với chấm thẩm định.

Tổ công tác xác định người trực tiếp can thiệp vào kết quả bài thi là ông Vũ Trọng Lương, Phó Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD-ĐT Hà Giang.

Trong quá trình điều tra, kiểm tra điện thoại của ông Lương, công an nhận thấy rất nhiều tin nhắn được chuyển đến, lưu số báo danh thí sinh.

Ngày 19/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã ra Quyết định khởi tố hình sự về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" trong vụ gian lận thi cử Hà Giang để điều tra, làm rõ theo đúng quy định của pháp luật.

Khám nhà ông Vũ Trọng Lương vào ngày 20/7.

 


Theo Trí Thức Trẻ


ông Vũ Trọng Lương

Vũ Trọng Lương

gian lận thi cử

Hà Giang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.