Người được đồn đoán "chủ nhân thực sự của Mã Pì Lèng Panorama" lên tiếng: Chỉ vô tình xuất hiện trong tiệc lễ khởi công?

Người đang được dân mạng xôn xao là "chủ nhân thực sự" của công trình Mã Pì Lèng Panorama đã lên tiếng bác bỏ thông tin.

Sáng 9/10, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Nguyễn Lê Huy (nguyên Trưởng ban BQL Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn) người đang được dân mạng xôn xao là "chủ nhân thực sự" của công trình Mã Pì Lèng Panorama đã lên tiếng bác bỏ thông tin.
 

Vô tình xuất hiện trong lễ khởi công công trình Mã Pí Lèng Panorama

Trao đổi qua điện thoại với PV, ông Huy sẵn sàng đáp lại những câu hỏi xung quanh và khẳng định thông tin bị đồn thổi hoàn toàn sai sự thật. Ông Huy cho biết, gia đình ông có một điểm công trình dừng chân gọi là nhà sàn Mã Pì Lèng Homestay, cách Mã Pì Lèng Panorama 3km.

"Bản thân tôi là cử nhân luật, công trình của tôi được xây dựng trên cơ sở tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật. Tôi đề nghị cơ quan chức năng điều tra khách quan, trung thực để kịp thời xử lý vụ việc" - ông Huy nói.

Về hình ảnh có mặt trong buổi khởi công công trình Mã Pì Lèng Panorama, ông Huy nói: "Rất vô tình, hôm đó tôi đi mua đồ qua, họ khởi công có mời. Chỗ bạn bè mời thì mình tham dự, chứ có gì đâu. Tôi mong mọi thông tin phải trung thực. Có vậy thôi", ông Huy thông tin thêm về mình và cho biết, hiện tại đã nghỉ hưu được 3 năm.

Người được đồn đoán chủ nhân thực sự của Mã Pì Lèng Panorama lên tiếng: Chỉ vô tình xuất hiện trong tiệc lễ khởi công?-1

Hình ảnh ông Huy có mặt trong buổi khởi công công trình Mã Pì Lèng Panorama

Trước đó, tối 8/10 trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về "chủ nhân thực sự của Mã Pì Lèng Panorama", được cho là ông Nguyễn Lê Huy, Nguyên Trưởng ban BQL Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

Công trình đang gây tranh cãi mang tên Mã Pì Lèng Panorama là tổ hợp khách sạn - nhà hàng - quán cà phê này do bà Vũ Ngọc Ánh (SN 1962, trú tại TP Hà Giang) làm chủ đầu tư. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên bà Ánh do Sở TN&MT cấp ngày 31/5/2016, thuộc loại đất trồng cây hằng năm.

Tháo dỡ một phần sai phép

Theo thông tin mới nhất, sáng 9/10, ông Nguyễn Quang Hưng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Giang cho biết, lãnh đạo Sở đã họp với các Sở, ban ngành liên quan để đưa ra kết luận, tham mưu tỉnh tìm hướng giải quyết đối với tổ hợp nhà hàng, khách sạn Panorama trên đèo Mã Pì Lèng.

Theo kết quả cuộc họp, đoàn liên ngành kiến nghị UBND tỉnh Hà Giang yêu cầu huyện Mèo Vạc cải tạo, chỉnh trang hai đơn nguyên giáp đường quốc lộ, để phục vụ cho việc dừng chân, ngắm cảnh, tháo dỡ các đơn nguyên còn lại và tiến hành cải tạo đất và trồng cây xanh trên phần diện tích đã phá dỡ, hoàn thành trước 15/11.

Các Sở ban ngành tham mưu cho UBND tỉnh Hà Giang yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục pháp lý phần công trình còn lại trong thời hạn 60 ngày.

Ông Hưng thông tin thêm, công trình có kết cấu bê tông cốt thép, kết hợp các mặt sàn kết cấu thép, dùng để ngắm cảnh, gồm 7 cấp xây bám theo địa hình.

Mặt trước công trình gồm hai đơn nguyên: Đơn nguyên một, gồm tầng nổi và một tầng âm; đơn nguyên hai gồm một tầng nổi, một tầng tum, một tầng âm. Sáu cấp còn lại được xây thấp dần dọc theo sườn núi, mỗi cấp một tầng, trong đó cấp cuối cùng, chủ đầu tư tận dụng làm kho chứa đồ, không sử dụng vào mục đích kinh doanh.

Người được đồn đoán chủ nhân thực sự của Mã Pì Lèng Panorama lên tiếng: Chỉ vô tình xuất hiện trong tiệc lễ khởi công?-2

Công trình gây tranh cãi

Hiện công trình đã hoàn thiện được 5 cấp, phần sàn thép phục vụ ngắm cảnh của cấp thứ 6 và đơn nguyên cấp thứ 7 đang được hoàn thiện.

Cũng theo vị Phó Giám đốc Sở Xây dựng, qua đo đạc thực tế, công trình có diện tích xây dựng 226m2, diện tích sàn gần 500m2 và gần 80m2 sàn ngắm cảnh khung thép.

Các thành viên đoàn kiểm tra đã kiểm tra cụ thể vị trí xây dựng công trình trên cơ sở đối chiếu với bản đồ khoanh vùng bảo vệ di tích lịch sử, danh thắng Mã Pì Lèng.

Qua kiểm tra thủ tục hồ sơ liên quan, chủ đầu tư chỉ cung cấp cho đoàn công tác một bộ bản vẽ thiết kế, chưa qua thẩm định, ngoài ra, không có thêm một tài liệu nào khác. Phía chủ đầu tư báo cáo, hiện gia đình mới có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trồng cây hàng năm, chưa chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất xây dựng, thổ cư.
 

 

Theo Helino


Mã Pí Lèng Panorama

Mã Pì Lèng Panorama

Mã Pí Lèng

đèo Mã Pì Lèng

Hà Giang


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.