Người nông dân đóng tủ gỗ từ quan tài Hoàng đế, 4 đứa con lập tức chết tức tưởi và chân tướng của cái gọi là "lời nguyền hoàng tộc"

Dù đã được khuyên can nhưng họ vẫn quyết tái sử dụng những mảnh vỡ từ cỗ quan tài của Hoàng đế.

Sau khi Hoàng đế Vạn Lịch Chu Dực Quân (tức Minh Thần Tông) và 2 vị Hoàng hậu của ông qua đời, di hài của họ đều được chôn cất tại Minh Định lăng, thuộc Minh Thập Tam lăng. Hoàng đế Vạn Lịch là vị Hoàng đế thứ 13 của nhà Minh và cũng là vị Hoàng đế có thời gian trị vì lâu nhất của triều nhà Minh. 

Theo tìm hiểu, Minh Thập Tam lăng là quần thể lăng mộ của các vị Hoàng đế nhà Minh trong lịch sử Trung Hoa. 

Định lăng Huyền cung là lăng mộ đầu tiên và duy nhất ở Minh Thập Tam lăng được khai quật. Tháng 5/1956, các nhà khảo cổ đã tiến hành một cuộc khai quật hợp pháp. Năm 1957, họ đã mở được lối vào Huyền cung và khai quật hơn 3000 di tích văn hóa. Vào thời điểm đó, các chuyên gia đã tìm được bộ xương còn nguyên vẹn của Hoàng đế Vạn Lịch và 2 vị Hoàng hậu của ông. Xung quanh vị trí an táng của họ là vô số vàng bạc châu báu.

Nhưng đến thời kỳ Đại Cách mạng Văn hóa (năm 1966 - 1976), quan tài của 3 vị này đã bị đưa lên khỏi địa cung, xương cốt bị hỏa thiêu. Lúc đó, các mảnh quan tài của họ được người dân mang về nhà tái sử dụng. Theo lời đồn, những người này lần lượt chết một cách kỳ quặc, nói chung là hậu quả khá thê thảm.

Người nông dân đóng tủ gỗ từ quan tài Hoàng đế, 4 đứa con lập tức chết tức tưởi và chân tướng của cái gọi là lời nguyền hoàng tộc-1
Bên trong địa cung ở Minh Định lăng.

Cụ thể hơn, 3 cỗ quan tài làm từ gỗ Nam Mộc quý giá được cho là bị ném xuống một khe núi. Sau đó, những người dân sống xung quanh đã đến thu nhặt những mảnh gỗ mang về nhà sử dụng. 

Theo lời kể lại, một đôi vợ chồng già đã dùng mảnh gỗ Nam Mộc để đóng 2 cỗ quan tài cho chính họ. Sau khi đóng xong cỗ quan tài thứ nhất, cụ bà đã đột ngột qua đời. Đến khi cỗ quan tài thứ 2 được hoàn thành, cụ ông cũng qua đời, chưa đầy nửa tháng sau khi cụ bà mất. 

5 tháng sau đó, một chuyện thần bí và kinh khủng hơn đã xảy ra. Trong số những người đi nhặt mảnh vỡ từ cỗ quan tài hoàng gia, một người nông dân ở thôn Dụ Lăng nhặt được nhiều nhất, thấy chất gỗ không tệ, ông và vợ quyết định đóng thành một tủ lớn, đặt ở nhà chính. 

Một vài người hàng xóm biết chuyện đã đến khuyên can: "Đồ của Hoàng đế không thể tùy tiện sử dụng. Nếu không đủ phúc phần, không thể gánh nổi thì sẽ bị lấy mạng". Nhưng vợ chồng người nông dân không để tâm đến những lời này.

Người nông dân đóng tủ gỗ từ quan tài Hoàng đế, 4 đứa con lập tức chết tức tưởi và chân tướng của cái gọi là lời nguyền hoàng tộc-2
Các nhà khảo cổ đang khai quật di tích lịch sử Minh Định lăng.

Họ không ngờ, ít lâu sau, bi kịch đã thực sự xảy ra. Ngày hôm đó, khi 2 vợ chồng đi làm rẫy về nhà, họ phát hiện 4 đứa con đã mất tích. Sau khi tìm kiếm khắp nhà, họ tìm thấy những đứa trẻ đang ôm chặt lấy nhau bên trong tủ, đã chết từ lâu, cơ thể tím tái, máu rỉ ra từ các đầu ngón tay, khắp thành tủ chi chít các vết xước. 

Sự việc đã khiến cư dân ở khu vực này vô cùng hoang mang, họ liên tục lan truyền câu chuyện về lời nguyền của hoàng tộc. Tuy nhiên, sau khi nhà chức trách tiến hành điều tra, họ đã kết luận 4 đứa trẻ (3 trai 1 gái, đứa lớn nhất 12 tuổi, đứa nhỏ nhất mới 5 tuổi) chết ngạt vì thiếu oxy. 

Theo điều tra, cấu trúc của chiếc tủ chỉ có thể mở ra từ bên ngoài. Có thể 4 đứa trẻ nghịch ngợm đã chui vào trong tủ, sơ ý đóng kín cửa và không thể mở ra từ bên trong, dẫn đến thảm kịch đau lòng.

Còn về trường hợp của đôi vợ chồng già ở trên, không ít người tin rằng đó chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên. Tuy nhiên, dù những bí ẩn đã có lời giải đáp nhưng đến hiện tại công chúng vẫn tiếp tục chia sẻ về "lời nguyền hoàng tộc" không có thật đó.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-nong-dan-dong-tu-go-tu-quan-tai-hoang-de-4-dua-con-lap-tuc-chet-tuc-tuoi-va-chan-tuong-cua-cai-goi-la-loi-nguyen-hoang-toc-162210903001823855.htm

hoàng đế Trung Hoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.