Người phụ nữ bị nhồi máu cơ tim rồi qua đời, bác sĩ xét nghiệm máu phát hiện hành vi "lấy độc trị độc" để đoạt mạng vợ đầy tinh vi của gã chồng

Người dùng Quora cho rằng đây là một trong những vụ án mạng tinh vi nhất mà họ từng được biết đến.

Khi được hỏi đâu là vụ án tinh vi nhất từng xảy ra trên diễn đàn Quora, câu trả lời của một dân mạng có tên là Ko Inagaki, sống ở Nhật Bản, đã đưa ra câu trả lời nhận được gần 800 nghìn lượt xem. Đó là câu chuyện xảy ra tại Okinawa, Nhật Bản, vào năm 1986.

Người phụ nữ bị nhồi máu cơ tim rồi qua đời, bác sĩ xét nghiệm máu phát hiện hành vi lấy độc trị độc để đoạt mạng vợ đầy tinh vi của gã chồng-1
Người phụ nữ bị nhồi máu cơ tim rồi qua đời, bác sĩ xét nghiệm máu phát hiện hành vi lấy độc trị độc để đoạt mạng vợ đầy tinh vi của gã chồng-2Ảnh minh họa

Khi đó, một người phụ nữ 33 tuổi đã đến thăm hòn đảo nhỏ xinh đẹp ở Okinawa thì bất ngờ lên cơn đau ngực. Dù nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng cô vẫn không qua khỏi.

Các bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân gây ra cái chết đột ngột của cô là do nhồi máu cơ tim. Được biết, số ca tử vong vì nhồi máu cơ tim chỉ tính riêng ở Nhật Bản thời điểm ấy đã lên đến 40.000 ca. Vậy nên cái chết của người phụ nữ kia không có gì bất thường nhưng một bác sĩ trẻ có tên là Ohno lại nhận thấy có điều gì đó rất đáng ngờ ở đây. Chính vì vậy nên anh đã rút khoảng 30cc máu của nạn nhân để tiến hành phân tích sâu hơn.

Mọi thứ trở nên đáng ngờ hơn khi một người đàn ông trung niên có tên là Kamiya, tự nhận là chồng của người phụ nữ kia, xuất hiện tại văn phòng bảo hiểm để nộp đơn nhận tiền bảo hiểm 2 triệu USD (hơn 46 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại) sau cái chết đột ngột của vợ. Được biết, số tiền bảo hiểm phải đóng hàng tháng là 2.000 USD (hơn 46 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại), số tiền không nhỏ đối với một doanh nhân bình thường.

Lúc này, cảnh sát cũng bắt đầu nghi ngờ và vào cuộc điều tra. Họ tìm ra được rất nhiều thông tin chống lại Kamiya. Hắn và người phụ nữ kia kết hôn chỉ sau một tháng gặp mặt. Trong quá khứ, Kamiya từng kết hôn với 2 người khác và cả hai đều qua đời trong tình trạng gần như tương tự người vợ hiện tại của hắn. Mỗi lần như vậy, Kamiya đều nhận được khoản tiền bồi thường khá lớn từ đơn vị bảo hiểm.

Về phía bác sĩ trẻ Ohno, anh cũng tự điều tra theo hướng y khoa. Anh cố tìm hiểu xem chất độc gì lại có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim. Trong 30cc máu của người phụ nữ đã khuất, Ohno tìm thấy một vài chất như caffeine, amphetamine… và đáng chú ý là aconitine. Aconitine là một chất độc thần kinh. Ở liều thấp gây ra các tác động kích thích, ở liều cao hơn một chút thì tạo cảm giác nóng bỏng, gây nôn mửa, chóng mặt còn ở liều cao hơn nữa thì gây tê liệt và dẫn tới tử vong do trụy tim.

Bất chấp bằng chứng cho thấy aconitine có trong máu của vợ, Kamiya vẫn một mực phủ nhận cáo buộc giết bạn đời. Chi tiết khó hiểu nhất trong vụ án khiến cảnh sát và bác sĩ Ohno đau đầu vẫn chưa giải thích được là vấn đề thời gian.

Aconitine có thể giết người trong vòng vài phút. Lần cuối cùng người phụ nữ kia uống thuốc trước khi lên cơn nhồi máu cơ tim là cách nhau 2 tiếng trong khi aconitine chỉ mất vài phút để đoạt mạng cô. Cảnh sát cố gắng chứng tỏ độ dày của viên thuốc sẽ làm chậm quá trình phát độc nhưng họ nhận ra nó chỉ có thể kéo dài thời gian phát độc ra vài phút.

Câu trả lời cho thắc mắc này nằm ở một trong những chất độc tự nhiên: Tetrodotoxin, chất độc thần kinh thường được tìm thấy ở cá nóc.

Người phụ nữ bị nhồi máu cơ tim rồi qua đời, bác sĩ xét nghiệm máu phát hiện hành vi lấy độc trị độc để đoạt mạng vợ đầy tinh vi của gã chồng-3
Trong khi aconitine có khả năng mở các kênh ion Na+ nhạy cảm ở tim thì tetrodotoxin lại ức chế kích thích điện thế hoạt động trong các dây thần kinh và ngăn chặn sự di chuyển của các ion Na+. Hai chất này về cơ bản là triệt tiêu tác dụng của nhau. Điều đặc biệt ở đây là thời gian phát huy tác dụng của 2 chất khác nhau, dẫn đến việc aconitine sẽ phát độc chậm, giết chết nạn nhân sau một khoảng thời gian dài hơn bình thường.

Ohno cũng tìm được chất tetrodotoxin trong máu của người phụ nữ. Nhờ phát hiện này mà hành vi "lấy độc trị độc" của Kamiya bị phát giác. Hắn bị bắt và nhận về án tù chung thân. Được biết, tên này đã từng thử nghiệm lên chuột để canh đo một cách chính xác lượng chất độc cần dùng và thời gian chúng phát huy tác dụng. 

Với kiến thức và sự hiểu biết này, Kamiya có thể đã làm được nhiều điều tốt hơn trong lĩnh vực khoa học nhưng hắn lại chọn giết người để trục lợi.

Câu chuyện này nhận được gần 800 nghìn lượt xem trên Quora. Dù không được nhắc đến nhiều trên các trang báo nhưng vụ án được liệt kê trong PubMed, một cơ sở dữ liệu miễn phí truy cập về các tài liệu tham khảo và tóm tắt về các chủ đề khoa học đời sống và y sinh học, cho thấy tính xác thực rất cao.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-phu-nu-bi-nhoi-mau-co-tim-roi-qua-doi-bac-si-xet-nghiem-mau-phat-hien-hanh-vi-lay-doc-tri-doc-de-doat-mang-vo-day-tinh-vi-cua-ga-chong-162211503001809743.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.