Người phụ nữ đột ngột chết trên giường, bạn thân hé lộ lời "dự đoán" rùng rợn, cảnh sát nhập cuộc vạch mặt tình trẻ cầm thú

Vương Phương vào phòng ngủ kiểm tra thì thấy cảnh tượng khiến bà ám ảnh không bao giờ quên: Trần Lệ Quyên nằm chết trên giường.

Sáng ngày 12/9/2019, trong một khu chung cư của quận Tân Hưng, thành phố Tất Đài Hà (Hắc Long Giang, Trung Quốc) đã xảy ra một vụ án mạng. Bà Trần, 61 tuổi, đột ngột chết trong nhà, nguyên nhân tử vong là bị ngạt thở.

Người phụ nữ đột ngột chết trên giường, bạn thân hé lộ lời dự đoán rùng rợn, cảnh sát nhập cuộc vạch mặt tình trẻ cầm thú-1
Trần Lệ Quyên.

Vụ việc đã làm chấn động cả một khu dân cư khiến người người bất an, cả vùng đô thị phồn hoa cũng trở nên đìu hiu đến ghê người.

Một điều đáng sợ hơn là, mấy tháng trước khi chết, bà Trần từng dự báo với bạn thân rằng mạng của mình sẽ tận trong một ngày không xa. 

Dự báo cái chết 
 

Người phụ nữ đột ngột chết trên giường, bạn thân hé lộ lời dự đoán rùng rợn, cảnh sát nhập cuộc vạch mặt tình trẻ cầm thú-2
Vương Phương - bạn thân của Trần Lệ Quyên.

Ngày 15/9/2019, Vương Phương nhắn tin hẹn bạn thân của mình là bà Trần Lệ Quyên cùng ra ngoài ăn uống và tâm sự. Nhưng Trần Lệ Quyên không trả lời, gọi điện thoại cũng không bắt máy. 

Ban đầu, Vương Phương cứ nghĩ Trần Lệ Quyên đang ngủ, nhưng từng phút từng giây trôi qua, dự cảm chẳng lành đột nhiên xuất hiện khiến bà nhớ lại câu nói mà bạn thân từng dặn dò mình: 

“Nếu bà gọi điện mà tôi không bắt máy, cũng không trả lời tin nhắn luôn thì bà phải gọi điện báo cảnh sát ngay lập tức. Có thể là tôi gặp nạn rồi đấy!”. 

Thời điểm nói câu này, Trần Lệ Quyên tỏ ra vô cùng tự nhiên, thật giả lẫn lộn. Đến nay bà đã thật sự mất liên lạc. Thế là Vương Phương lập tức đến nhà Trần Lệ Quyên vì trong tay còn giữ chìa khóa dự phòng.

Trong nhà tối đen như mực, gọi vài tiếng nhưng không thấy ai trả lời. Vương Phương vào phòng ngủ kiểm tra thì thấy cảnh tượng khiến bà ám ảnh không bao giờ quên: Trần Lệ Quyên nằm chết trên giường. 

Vương Phương gọi điện báo cảnh sát trong cơn hoảng loạn. Cảnh sát thành phố Thất Đài Hà lập án và nhanh chóng tiếp cận hiện trường. Thông qua kết quả pháp y, vùng mặt dưới của bà Trần Lệ Quyên có hiện tượng xuất huyết nhẹ, cổ có dấu vết bị chèn ép rõ ràng, tử vong vì ngạt thở. Nói một cách đơn giản thì Trần Lệ Quyên đã bị giết, cụ thể là bị bóp cổ đến chết. 

Vương Phương và Trần Lệ Quyên đã làm bạn từ năm 7 tuổi, gần như đã thân thiết đến mức xem nhau như người nhà. Đối với cái chết của bạn thân, Vương Phương luôn cảm thấy có phần tội lỗi. Bà trách mình tại sao lại không để ý đến lời “dự đoán” của Trần Lệ Quyên, nếu không thì bi kịch đã không xảy ra.

Nghi phạm là tên đàn ông sống chung

Động cơ của một vụ án mạng không nằm ngoài 3 loại: Vì thù, vì tiền và vì tình. 

Vì thù? Theo Vương Phương cho biết, chồng của Trần Lệ Quyên mất từ 8 năm trước, hai người con đều định cư ở Bắc Kinh và mỗi năm chỉ về đúng dịp năm mới. Những năm gần đây, Trần Lệ Quyên chỉ sống một mình. 

Vì không có vấn đề về tài chính hay gánh nặng kinh tế, Trần Lệ Quyên luôn sống an nhàn qua ngày, bạn bè cũng chỉ là những bà già cùng trang lứa. Chung quy không thể gây thù chuốc oán với ai. 

Vì tiền? Cảnh sát khám nghiệm hiện trường phát hiện các cửa không hề có dấu vết cạy mở, phòng cũng không có hiện tượng bị người lục lọi. Đồng thời, vật dụng trong nhà vẫn còn nguyên vẹn. Nên việc cho rằng đây là vụ án giết người cướp của không có tính khả thi. 

Thế nhưng qua lời kể của Vương Phương, cảnh sát thu thập được 2 thông tin quan trọng. Một, Trần Lệ Quyên có người tình trẻ tuổi hơn. Hai, tất cả người thân và bạn bè đều không đồng ý việc Trần Lệ Quyên qua lại với người đàn ông này. 

Người phụ nữ đột ngột chết trên giường, bạn thân hé lộ lời dự đoán rùng rợn, cảnh sát nhập cuộc vạch mặt tình trẻ cầm thú-3
Trần Lệ Quyên và Trương Quân.

Tiếp đến, cảnh sát điều tra và biết được tình trẻ của Trần Lệ Quyên là Trương Quân, 49 tuổi, người ở huyện Y Lan (Cáp Nhĩ Tân). Năm 2000, hắn từng phạm tội cướp của rồi ngồi tù 7 năm. 

Mặc dù sống chung với Trần Lệ Quyên nhưng khi người tình qua đời trong nhà, Trương Quân không hề hay biết mà ngược lại đã bặt vô âm tính. Điều này khiến cảnh sát nghi ngờ hắn nhiều hơn. 

Đặc biệt, sau khi vụ án xảy ra, điện thoại của Trần Lệ Quyên đã không cánh mà bay, nhưng vẫn luôn trong tình trạng sử dụng liên tục, thời lượng cuộc gọi và bộ nhớ tin nhắn rất nhiều. Cảnh sát nghi ngờ Trương Quân đã lấy và sử dụng điện thoại của Trần Lệ Quyên. 

Thông thường, nếu là thủ phạm, Trương Quân sẽ cao chạy xa bay, nhưng theo định vị từ tín hiệu điện thoại của Trần Lệ Quyên, cảnh sát phát hiện hắn chỉ đi loanh quanh từ Kê Tây đến Y Lan, cuối cùng ở lại thành phố Thất Đài Hà. 

Qua hơn 20 ngày nỗ lực truy tìm, cảnh sát đã bắt được Trương Quân về quy án. 

Động cơ gây án 

Người phụ nữ đột ngột chết trên giường, bạn thân hé lộ lời dự đoán rùng rợn, cảnh sát nhập cuộc vạch mặt tình trẻ cầm thú-4

Được biết, Trương Quân nhỏ hơn Trần Lệ Quyên 12 tuổi, không có công việc, không có tiền bạc, không có chỗ ở ổn định, cả ngày chỉ biết vùi đầu vào chơi game. Thế nhưng Trần Lệ Quyên đã không chê bai mà còn rước hắn về nhà sống chung và tận tình chăm sóc.

Dưới sức ép của tù tội, Trương Quân đã thừa nhận mình là hung thủ đã giết chết Trần Lệ Quyên, nhưng hắn khẳng định, hành động của hắn hoàn toàn vì bị Trần Lệ Quyên bức bách. 

Theo lời của Trương Quân, hắn mới là người bị hại trong cuộc tình với Trần Lệ Quyên. Những tưởng gặp được người đồng hành với mình đến hết đời bất kể chênh lệch tuổi tác, Trương Quân lại thất vọng khi phát hiện Trần Lệ Quyên là người đàn bà ham tiền, thích khoe khoang phù phiếm, lúc nào cũng đòi hắn mua này mua kia, đời tư hỗn loạn, có nhiều mối quan hệ trai gái phức tạp.

Đương nhiên, đối với người không có công việc như Trương Quân thì làm sao có thể đáp ứng được những đòi hỏi quá đáng của Trần Lệ Quyên! Thế là mâu thuẫn dần tích tụ, và rồi mọi thứ bộc phát vào ngày 12/9/2019. 

Sáng hôm đó, hai người phát sinh mâu thuẫn rồi cự cãi to tiếng, Trần Lệ Quyên đã cho Trương Quân một cái tát tai. Trong một phút mất kiểm soát, Trương Quân đã đè Trần Lệ Quyên lên giường rồi dùng hai tay bóp cổ bà đến chết. Sau đó, vì cảm thấy đã phạm phải tội giết người, hắn vội vàng thu gom ít tiền bạc rồi chạy đi mất. 

Hé lộ tình sử hỗn loạn 
 

Người phụ nữ đột ngột chết trên giường, bạn thân hé lộ lời dự đoán rùng rợn, cảnh sát nhập cuộc vạch mặt tình trẻ cầm thú-5


Theo cách nói của Trương Quân, hắn mới là kẻ nằm trong thế yếu khi yêu đương với Trần Lệ Quyên. Vậy thì tại sao Trần Lệ Quyên đã để lại lời “dự đoán” cho Vương Phương? 

Hơn nữa, tại sao Trương Quân có cơ hội cao chạy xa bay nhưng hắn lại chọn cách lòng vòng trong khu vực tỉnh Hắc Long Giang để rồi bị cảnh sát bắt một cách dễ dàng? 

Cảnh sát không dừng vụ án tại đó mà còn muốn điều tra kỹ càng hơn. Sau đó, cảnh sát mới phát hiện tình sử của Trương Quân không hề đơn giản một chút nào. 

Được biết, bạn gái cũ của Trương Quân là Tiểu Trâu, một mẹ đơn thân có hai đứa con nhỏ. Tiếp nhận phỏng vấn, Tiểu Trâu cho biết Trương Quân là người đàn ông khá tử tế, đối xử rất tốt với con của cô, mặc dù không có nhiều tiền nhưng cũng rất xởi lởi. 

Thế nhưng Tiểu Trâu phát hiện Trương Quân thường xuyên chơi ứng dụng hẹn hò và biết được hắn đã ngoại tình. Không thể chấp nhận chuyện này, cô đã quyết định chia tay. Điều đáng chú ý hơn, “tiểu tam” lại chính là Trần Lệ Quyên. 

Không có Tiểu Trâu, Trương Quân bắt đầu bám riết Trần Lệ Quyên. Sau khi giết Trần Lệ Quyên, hắn đã quay trở về với Tiểu Trâu nhưng chẳng được bao lâu. Trên thực tế, Tiểu Trâu cũng chỉ là kẻ thứ ba mà thôi. Trương Quân vốn dĩ đã có gia đình, có vợ và con gái. 

Trước khi gặp Tiểu Trâu, Trương Quân đã trải qua hai cuộc hôn nhân, nhưng tất cả đều tan vỡ chỉ vì hắn… ngoại tình. 

Với tội trạng đã gây ra, Trương Quân đương nhiên không thể thoát được tội chết. Bên cạnh đó, thật tội nghiệp cho bốn người phụ nữ đã bị Trương Quân đùa giỡn tình cảm, để rồi người chịu thiệt nhất có lẽ là Trần Lệ Quyên. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-phu-nu-dot-ngot-chet-tren-giuong-ban-than-he-lo-loi-du-doan-rung-ron-canh-sat-nhap-cuoc-vach-mat-tinh-tre-cam-thu-162222703000800650.htm

Án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.