Người phụ nữ đưa tài xế Grab bị đâm trong đêm đi cấp cứu: "Sao phải sợ vạ lây"

Chị Nguyễn Thị Kim Nhung (44 tuổi), người đưa nam tài xế GrabBike bị đâm trọng thương trong đêm đi cấp cứu chia sẻ, cứu người bị nạn trên đường là việc tốt nên làm, nếu có gặp lần sau, chị vẫn giúp họ, không sợ vạ lây.

Vụ việc nam tài xế xe Grab bike bị cướp dùng dao đâm 6 nhát trong đêm, cướp xe máy ở đê sông Đuống (Gia Lâm, Hà Nội) vào rạng sáng 19/7 gây phẫn nộ bởi sự dã man của nhóm cướp và hoàn cảnh bi thương của nạn nhân.

Trong khi nạn nhân yếu ớt cầu cứu, trong những phút đầu đã không có ai dám giúp đỡ đưa vào bệnh viện. Người phụ nữ trong đêm đánh xe đưa tài xế bị đâm trọng thương đi cấp cứu là chị Nguyễn Thị Kim Nhung (SN 1976, ở Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội) khiến nhiều người cảm phục. 

PV liên hệ với người phụ nữ dũng cảm này, chị kể lại: Vào khoảng 2h30 ngày 19/7, trên đường đi làm đêm về, tôi có ngồi ở quán trà đá với bạn bè thì có người đi xe máy chạy lại hốt hoảng nói có vụ cướp ở gần đó, một người bị thương máu me be bét không ai đưa đi cấp cứu.

{keywords}
Lái xe grab bị cướp đâm 6 nhát hiện vẫn đang hôn mê, được điều trị tại bệnh viện Việt Đức.

Lúc đó đã muộn nên chị Nhung và bạn bè bán tin bán nghi về thông tin mà người đàn ông đi xe máy vừa nói. Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau, người đàn ông này quay lại và nói lái xe ôm Grab bị 2 tên cướp đâm chắc sắp chết. Người đàn ông trên cũng chia sẻ việc ông ấy chứng kiến lái xe Grab bị đâm nhưng không dám can ngăn.

Chị Nhung đã hỏi người đàn ông trên về địa điểm nơi xe ôm Grab bị đâm và người này đã đưa chị tới hiện trường vụ việc.

“Khi đến nơi, tôi thấy nam lái xe GrabBike nằm ven đường, có máu chảy. Tôi tiếp cận, hỏi danh tính thì nam thanh niên này thều thào nói quê ở Yên Bái. Nam thanh niên kể với tôi là bị bọn cướp đâm và cướp mất tiền, xe máy. Khi biết bị cướp, nam lái xe Grab đã van xin bọn cướp "lấy đồ gì thì lấy, đừng giết em vì em còn vợ, hai con và bố mẹ già", nhưng bọn cướp vẫn cố tình đâm lái xe Grab”, chị Nhung nói.

{keywords}
Chị Nguyễn Thị Kim Nhung, người đưa nam thanh niên chạy GrabBike bị đâm trong đêm đi bệnh viện.

Sau đó, chị Nhung đã đưa lái xe Grab vào Bệnh viện đa khoa Đức Giang để cấp cứu, rồi tiếp tục chuyển thẳng nạn nhân tới Bệnh viện Việt Đức. Trong quá trình đưa nạn nhân đi cấp cứu, chị Nhung ủng hộ 5 triệu đồng và một số người khác ủng hộ được nạn nhân thêm 1,2 triệu đồng.

Chị Nhung cho biết thêm, đây là lần thứ 2 chị cứu giúp người bị nạn trên đường khi chưa có lực lượng chức năng và xe cứu thương đến hiện trường.

“Đối với tôi, khi gặp người đi trên đường không may bị nạn, mình cứu giúp họ là việc tốt nên làm. Người ta bảo với tôi, cứu người như vậy hay bị vạ lây nhưng tôi nói lại với họ vạ lây tôi không sợ, mình có làm gì sai đâu mà sợ. Nếu sau này, có gặp 10 trường hợp như thế, tôi cũng sẵn sàng cứu giúp họ mà không phải lo sợ gì cả”, chị Nhung nhấn mạnh.

Theo chị Nhung chia sẻ, sau sự việc, chị đi công tác nên khi nào về Hà Nội chị sẽ qua thăm lái xe Grab bị nạn.

{keywords}
Chiếc xe ô tô chị Nhung chở nam lái xe grab bị đâm nguy kịch trong đêm đến bệnh viện.

Cùng liên quan đến sự việc trên, ngày 21/7, một lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra, truy tìm nghi phạm đâm trọng thương anh N.V.Q. (36 tuổi, ở Yên Bái) để cướp tài sản.

Thông tin ban đầu, khoảng 2 giờ ngày 19/7, anh Q. là lái xe ôm công nghệ GrabBike nhận chở khách đi huyện Gia Lâm. Khi đến đê Đuống, xã Yên Viên, anh Q. bị cướp dùng dao đâm nhiều nhát vào người. Nghi phạm sau đó lấy xe máy của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Mặc dù rất đau đớn, mất máu nhiều, ôm bụng nằm vật vã bên đường, nhưng anh Q. vẫn gắng sức lấy điện thoại gọi cầu cứu. Sau đó, anh Q. được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, sau đó chuyển đến Bệnh viện Việt Đức lúc 3h sáng 19/7.

Thông tin từ Vệnh viện Việt Đức cho hay, gia đình anh Q. có hoàn cảnh khó khăn. Bản thân anh chạy xe ôm công nghệ, vợ làm nương rẫy, có 2 người con đang đi học (một cháu 15 tuổi, cháu nhỏ 13 tuổi).

Bệnh nhân được dẫn lưu màng phổi phải, mê, thở qua nội khí quản, da niêm mạc nhợt, sốc mất máu, vết thương ngực hở. Nhiều vết thương lưng và ngực: 1 ngực phải, 2 lưng, 1 cạnh sườn phải, 1 cẳng tay trái.

Đến chiều 20/7, bệnh nhân đã qua được cơn nguy kịch nhất, đang dùng thuốc trợ tim liều cao. Tình trạng bệnh nhân nặng, ổn định.

Tiến Anh

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !