Người phụ nữ tần tảo hiền thục đằng sau thành công của NSƯT Trung Anh "Về nhà đi con"

NSƯT Trung Anh của "Về nhà đi con" đã có những trải lòng về người vợ. Đằng sau thành công của Trung Anh chính là bóng hình người phụ nữ tảo tần hiền thục.

Trước buổi lễ trao danh hiệu NSND, ông Sơn - NSƯT Trung Anh của "Về nhà đi con" đã có những trải lòng về người vợ. Đằng sau thành công của Trung Anh chính là bóng hình người phụ nữ tảo tần hiền thục.

NSƯT Trung Anh càng có tuổi càng nổi tiếng. Ban đầu, anh luôn coi kịch là "thánh đường" của mình. Nhưng thời gian sau, NSƯT Trung Anh chuyển hướng sang phim truyền hình.

Mảng phim truyền hình giúp anh được công chúng biết đến rộng rãi. NSƯT Trung Anh thể hiện tài năng diễn xuất chuyên nghiệp qua hàng loạt phim như Nơi ẩn nấp bình yên, Ngự lâm không kiếm, Hôn nhân trong ngõ hẹp, Nếp nhà...

Người phụ nữ tần tảo hiền thục đằng sau thành công của NSƯT Trung Anh Về nhà đi con-1

NSƯT Trung Anh cùng các diễn viên chính trong "Về nhà đi con".

Nhưng phải đến năm 2017, với vai Lương Bổng trong "Người phán xử" mới giúp anh nhận giải Cánh Diều Vàng "Nam diễn viên phụ xuất sắc".

Hóa thân thành gã giang hồ lọc lõi, nam diễn viên lột tả nhiều sắc thái nhân vật: lạnh lùng, đăm chiêu, mưu đồ trong công việc nhưng lại chất chứa nhiều suy tư khi ở một mình.

Người phụ nữ tần tảo hiền thục đằng sau thành công của NSƯT Trung Anh Về nhà đi con-2

Ảnh cưới của NSƯT Trung Anh và vợ.

Mới đây, nam nghệ sĩ còn nổi tiếng qua vai diễn ông Sơn trong "Về nhà đi con". Bộ phim thành công đến mức nhà sản xuất phải làm thêm nhiều tập cùng phần ngoại truyện.

Ngoài sự ủng hộ yêu mến của khán giả, "Về nhà đi con" còn được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao Bằng khen cho đoàn làm phim vào sáng 21/8 tại trụ sở của Bộ (số 51 Ngô Quyền, Hà Nội). Bằng khen được trao cho đoàn làm phim "Về nhà đi con" bởi sự đóng góp cho sự phát triển của truyền hình nước nhà.

Người phụ nữ tần tảo hiền thục đằng sau thành công của NSƯT Trung Anh Về nhà đi con-3

Vợ NSƯT Trung Anh là người phụ nữ đảm đang yêu thương chồng con.

Trước đó, theo Quyết định1359/QĐ-CTN về việc phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký quyết định phong tặng 79 danh hiệu NSND và 299 danh hiệu NSƯT cho các nghệ sĩ đã có nhiều cống hiến xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa của dân tộc. Và NSƯT Trung Anh có tên trong danh sách được phong tặng này.

Ở tuổi 58, chỉ còn 2 năm nữa NSƯT Trung Anh đã về hưu nhưng đây mới là thời điểm thăng hoa và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp của anh. Hơn 40 năm lăn lộn cho nghệ thuật, cuối cùng NSƯT Trung Anh mới nhận được thành quả xứng đáng. Và điều đáng nói và được khán giả quan tâm nhất chính là người phụ nữ đứng sau thành công của NSƯT Trung Anh.

Người phụ nữ tần tảo hiền thục đằng sau thành công của NSƯT Trung Anh Về nhà đi con-4

Hình ảnh thường ngày của NSƯT Trung Anh và vợ.

Mới đây khi trả lời phóng viên VnExpress trước thềm nhận danh hiệu NSND, NSƯT Trung Anh tâm sự: "Có thể nói, vợ đóng góp 90% thành công của tôi. Vì thế, tôi muốn tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân cho bà xã. Vợ tôi hy sinh tất cả để đứng đằng sau chồng, làm vô số việc không tên để chồng yên tâm theo đuổi nghệ thuật".

Được biết, vợ anh tên Minh Hiếu, kém anh 10 tuổi và làm nghề kế toán. Vợ NSƯT Trung Anh sống cùng khu phố và lại là fan của anh nên khi về chung một nhà, chị dễ dàng hiểu và thông cảm cho công việc của chồng.

Người phụ nữ tần tảo hiền thục đằng sau thành công của NSƯT Trung Anh Về nhà đi con-5

Yêu chồng, thương con đảm đang lo cho gia đình là những nhận xét của nam nghệ sĩ sinh năm 1961 dành cho vợ.

Nói về sự hi sinh của vợ, NSƯT Trung Anh chia sẻ: "Vợ tôi làm kế toán nhưng có hiểu biết sâu sắc về nghệ thuật, đồng cảm với công việc của tôi. Tôi thường xuyên đi đêm về hôm, có những đợt vắng nhà đến vài tháng. Thế nhưng cô ấy vẫn vui vẻ, giúp tôi lo toan chuyện nhà cửa, chăm sóc con cái. Những đợt con ôn thi đại học, chuyển cấp, cô ấy rất vất vả, cả ngày đi lại nhiều lượt đưa đón hai đứa đi học thêm. Chuyện bếp núc tôi cũng không biết làm, việc vun vén gia đình cũng không phải nghĩ đến".

Cách đây 2 năm, trước thành công của chồng trong phim "Người phán xử", chị có chia sẻ về cuộc sống chung của 2 người. "Chúng tôi tận dụng triệt để quy luật bù trừ của tạo hóa, có nghĩa là về ngoại hình, chồng cao, tôi thấp, chồng gầy, tôi béo, chồng nói ít, tôi nói nhiều.

Kể cả công việc cũng thế, công việc của chồng tôi là liên quan hoàn toàn đến giá trị văn hóa, tinh thần còn tôi thì công việc liên quan đến tiền tệ, vật chất. Vì thế chúng tôi có sự bù trừ cho nhau nên khi sống với nhau chúng tôi cảm thấy dễ chịu vì không có sự xâm phạm hay ý kiến về công việc và cách sống của nhau", chị Minh Hiếu cho biết.

Người phụ nữ tần tảo hiền thục đằng sau thành công của NSƯT Trung Anh Về nhà đi con-6

Nghệ sĩ Trung Anh và con trai.

Làm kế toán nhưng luôn tinh tế tâm lý với nghề của chồng, chưa hết chị còn biết tâm sự sẻ chia với những vai diễn của anh. Bận rộn vất vả nhưng chị Minh Hiếu biết cách để NSƯT Trung Anh toàn tâm cho công việc và không phải lo nghĩ nhiều.

Người phụ nữ tần tảo hiền thục đằng sau thành công của NSƯT Trung Anh Về nhà đi con-7

Gia đình hạnh phúc của NSƯT Trung Anh.

Hiện tại, họ có cuộc sống ấm êm, gia đình hạnh phúc cùng 2 con ngoan ngoãn trưởng thành. Được biết, họ đã có với nhau một trai một gái, con trai anh tên Tiến Việt, hiện đang đi du học, trước đó cậu bé đã có 1 năm học ở trường Đại học Bách khoa; Trong khi con gái út tên Thục Anh, đang chuẩn bị vào cấp ba. Nói về các con, nam nghệ sĩ tâm sự rằng có lẽ vì thấy bố vất vả nên từ bé, các con không muốn theo nghệ thuật.

Theo GĐ&XH


nghệ sĩ Trung Anh

NSƯT Trung Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.