Nhặt được hơn 1 tỷ, người đàn ông Nghệ An đăng facebook tìm chủ nhân và cái kết... sốc không tưởng

Một người đàn ông ở Nghệ An đăng tin nhặt được hơn 1 tỷ của cô gái sinh năm 2004 và mong sớm tìm được để trả lại. Thế nhưng khi chủ nhân vào xác nhận mới biết sự thật phía sau...

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một người đàn ông ở Nghệ An bị dân mạng chỉ trích nặng nề vì đăng thông báo giả. 

Cụ thể, ông này lên facebook đăng bài nhặt được hơn tỷ đồng, kèm giấy tờ một em gái tên N.T.T.H sinh năm 2004 với mong muốn trả lại tiền cho người bị mất.

Nhặt được hơn 1 tỷ, người đàn ông Nghệ An đăng facebook tìm chủ nhân và cái kết... sốc không tưởng-1

Thấy vậy, rất nhiều cư dân mạng vào khen ngợi hành động cao thượng của người đàn ông. Tuy nhiên, một số người thấy lạ vì cô bé 15 tuổi thì khó có thể sở hữu số tiền lớn như vậy.

Và sự thật chỉ được phơi bày khi một tài khoản facebook là người quen của cô gái sinh năm 2004 vào khẳng định giấy tờ thì đúng là của N.T.T.H nhưng tiền thì không phải. Sau lời xác nhận ấy, người đàn ông lặng lẽ xóa bài.

Nhặt được hơn 1 tỷ, người đàn ông Nghệ An đăng facebook tìm chủ nhân và cái kết... sốc không tưởng-2

Người thân của N.T.T.H đã lên tiếng nhận giấy tờ nhưng tiền thì không phải.

Chính vì vậy, có người cho rằng ông này bịa chuyện để câu like. Rất nhiều cư dân mạng tỏ ra bức xúc trước hành động này của người đàn ông. Họ cho rằng, chỉ vì vài cái like, vài cái share người đàn ông sẵn sàng bịa chuyện để “làm người tốt”. 

Trước sự chỉ trích gay gắt của cư dân mạng, người đàn ông đã lên tiếng giải thích rằng mình không có ý định câu like, mục đích chỉ là để nhanh chóng trả lại giấy tờ cho người mất: "Tôi chính là người đăng lên cái đó, nhưng tôi chỉ muốn họ nhận lại giấy tờ cho sớm thôi, không có ý gì khác. Tôi không ngờ nó lại để mọi người nghĩ nhiều vậy. Tôi xin lỗi, tôi sẽ rút kinh nghiệm ạ", người đàn ông viết.

Hiện câu chuyện vẫn đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Nhặt được hơn 1 tỷ, người đàn ông Nghệ An đăng facebook tìm chủ nhân và cái kết... sốc không tưởng-3

Nhặt được hơn 1 tỷ, người đàn ông Nghệ An đăng facebook tìm chủ nhân và cái kết... sốc không tưởng-4
Người đàn ông bị tố sống ảo lên tiếng giải thích. (Ảnh chụp màn hình)

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhat-duoc-hon-1-ty-nguoi-dan-ong-dang-facebook-tim-chu-nhan-n-187553.html

cư dân mạng Mạng xã hội

Tin tức mới nhất