Sau 2 tuần, bệnh nhân bắt đầu có tình trạng đau tức, sưng nề, chảy dịch tại thân dương vật nên vội vã đến Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt - Bỉ thăm khám.

Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh, Phó giám đốc Bệnh viện thông tin, bệnh nhân đã cấy hai viên bi đường kính gần 1cm vào thân dương vật. Những viên bi này được gắn xuống dưới lớp da, sử dụng cơ chế giống như con lăn ròng rọc để hoạt động, tạo ra sự chà sát giúp tăng khoái cảm. Bạn tình cũng sẽ cảm nhận được sự khác biệt về kích thước cũng như dễ dàng đạt khoái cảm trong chuyện giường chiếu.

Bác sĩ chẩn đoán nam thanh niên bị nhiễm trùng tại vị trí cấy bi, lập tức chỉ định phẫu thuật lấy bi, lấy dịch mủ nuôi cấy làm xét nghiệm vi sinh, cắt lọc, làm sạch tổ chức nhiễm trùng. Sau mổ, bệnh nhân được điều trị kháng sinh tích cực, thay băng và theo dõi tình trạng vết mổ hàng ngày. 

"Tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhân nếu để lâu hơn rất có khả năng diễn biến nặng gây loét, hoại tử da dương vật, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản về sau", bác sĩ Mạnh cho hay.

Theo Phó giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt - Bỉ, thủ thuật gắn bi vào dương vật thực hiện đơn giản, thời gian tiến hành rất nhanh, chỉ khoảng 15 đến 20 phút. Bác sĩ sử dụng dụng cụ y tế rạch một đường và đặt các viên bi vào cạnh dây thần kinh, sau đó sát trùng, khâu vết thương và băng bó lại. Bi được sử dụng có thể là dạng silicon, mã não, thủy tinh, kim loại quý, ngọc trai hoặc bi sứ... 

Việc nhiễm trùng thường do trong quá trình phẫu thuật, dụng cụ không đảm bảo an toàn; cơ sở phẫu thuật không tuân thủ tốt các quy tắc vô khuẩn, hoặc quá trình chăm sóc vết thương hậu phẫu không tốt.

Bác sĩ Mạnh nhấn mạnh, dương vật được cấu tạo bằng mô xốp, tăng giãn là do tưới máu đến. Các thủ thuật nhằm tăng kích cỡ chỉ là tạm thời, thậm chí một số loại thuốc được quảng cáo tăng kích thước thực chất chỉ là những nội tiết tố nam có tác dụng giữ nước khiến dương vật phồng lên, nhưng sau vài ngày lại quay về hiện trạng ban đầu.

Bởi vậy, bác sĩ khuyến cáo nam giới không nên đặt bi vào dương vật nếu không cần thiết bởi ngoài những nguy cơ do phẫu thuật gây ra như nhiễm trùng vết mổ còn nhiều nguy cơ khác như dị ứng với dị vật ngoài, gây vướng víu, đau đớn cho cả bản thân và bạn tình,...

Nếu tự ti về kích thước dương vật, bệnh nhân có thể thăm khám tại các cơ sở có chuyên khoa Nam học để được làm các phẫu thuật chuyên sâu về tăng kích thước, tăng chiều dài “cậu nhỏ” an toàn, hạn chế biến chứng nguy hiểm tới chức năng tình dục, thậm chí là tính mạng. Ngoài ra, khi cần tiến hành bất cứ can thiệp y khoa nào, người bệnh nên chọn những cơ sở khám chữa bệnh uy tín, quy chuẩn, có vật tư, trang thiết bị máy móc hiện đại, tránh tai biến xảy ra.

Nguyễn Liên