Những chuyện tình cổ tích có thật gây sốt năm 2015

Bất chấp tuổi tác, tình trạng sức khỏe hay hoàn cảnh đặc biệt của nhau, họ đang cùng chung sống hạnh phúc khiến mọi người phải thán phục và ngưỡng mộ.

Bất chấp tuổi tác, tình trạng sức khỏe hay hoàn cảnh đặc biệt của nhau, họ đã vượt qua tất cả để cùng chung sống hạnh phúc khiến mọi người phải thán phục và ngưỡng mộ.

Nhiều người thậm chí khi nghe qua cho là chuyện lạ lùng không có thật, nhưng thực tế vẫn luôn đầy bất ngờ. Những cặp đôi đặc biệt ấy vẫn luôn sát cánh bên nhau bằng tình yêu đích thực, viên mãn theo cách riêng của họ.

Chuyện tình cổ tích của cô sinh viên ĐH và chàng thanh niên liệt toàn thân

Câu chuyện tình yêu đầy cảm động tưởng chừng chỉ có trong cổ tích, thế nhưng điều đó đã và đang diễn ra ở một làng quê nghèo ở xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Câu chuyện tình yêu khiến bất kỳ ai cũng tin rằng cổ tích là có thật - Ảnh 3.

Chàng thanh niên Nguyễn Bá Kỳ không được may mắn như bạn bè cùng trang lứa khi bị viêm đa khớp cấp tính từ năm 12 tuổi. Dù chạy chữa nhiều nơi nhưng bệnh không thuyên giảm và rồi, Kỳ trở thành người tàn phế, cuộc đời em vĩnh viễn gắn với cái giường bởi toàn thân bị bại liệt, teo cứng.

Cuộc sống của Kỳ tưởng chừng chỉ tính được bằng ngày, bằng tháng, thế rồi khát vọng sống đã giúp chàng trai trẻ vượt lên số phận, chiến đấu với bệnh tật. Tình cờ qua một diễn đàn trên mạng, Phan Thị Nga, một cô gái có việc làm ổn định và đang theo học một trường đại học ở Hà Nội đã quen Kỳ. Qua thời gian, tình cảm của họ ngày một lớn dần. Cảm phục trước tình cảm của chàng trai tật nguyền bại liệt, bỏ qua sự dị nghị của người đời, Nga đã quyết định gắn bó trọn đời với Kỳ.

Câu chuyện tình yêu khiến bất kỳ ai cũng tin rằng cổ tích là có thật - Ảnh 5.

Dù bị gia đình, họ hàng phản đối dữ dội và cấm đoán vì cho rằng đó là quyết định dại dột nhưng tình yêu đã vượt qua tất cả. Tình yêu của Kỳ đã giúp Nga vượt qua nỗi sợ hãi để sống mạnh mẽ hơn và nên duyên vợ chồng với chàng trai tật nguyền.

Dẫu cuộc sống còn khó khăn, thiếu thốn, nhưng Nga hạnh phúc khi được ở bên người mình yêu thương. Và hiện tại, mối tình đẹp đẽ của Nga đã đơm hoa kết trái khi đứa con đầu lòng sắp chào đời. Nga cho biết, cô chưa bao giờ  hối hận vì quyết định và lựa chọn của mình.

Cụ ông 86 tuổi “cưa đổ” nữ cử nhân 27 tuổi bằng thơ

Đó là chuyện tình đầy lãng mạn của cụ ông Nguyễn Hữu Trọng (86 tuổi), ở thôn Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội) và vợ là chị Đinh Thị Thoan (ở quê còn gọi là Bảy, sinh năm 1981, ở Yên Lập, Phú Thọ).

Ông Nguyễn Hữu Trọng (trái) đang giới thiệu với khách về giếng nước khoáng của gia đình (Ảnh: Xuân Hải)

Theo ông Trọng, năm 2007, sau khi chị Thoan học xong trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên và về làm việc tại trang trại của ông ở Hòa Lạc. Trong quá trình làm việc, với tính tình thật thà, cộng thêm sự chăm chỉ, chịu khó chị Thoan được mọi người làm việc ở trang trại của ông Trọng rất quý mến.

Chị Đinh Thị Thoan (trái), vợ ông Trọng chụp ảnh với khách (Ảnh: Xuân Hải)

Một ngày khi ông đến trang trại của mình, thấy cô nhân viên người dân tộc Mường đang làm cỏ liền buột miệng đọc mấy câu thơ cho cô cử nhân nghe: “Em ngồi nhổ cỏ nhưng vẫn đợi/ Chẳng hiểu cỏ kia có dễ không/Chỉ chờ ai gọi thôi em nhé/Đứng dậy đi em chim sổ lồng”... Và thế là không hiểu từ lúc nào tình cảm giữa 2 người bắt đầu chớm nở.

Để đến được với nhau, hai người cũng đã phải vượt qua không ít điều tiếng và cả sự cản trở của gia đình. Hiện tại, sau 7 năm nên duyên vợ chồng, “anh chị” còn lần lượt sinh hai con nhỏ và sống bên nhau rất hạnh phúc.

Người chồng trẻ tận tụy suốt 8 năm chăm vợ liệt giường

Anh Lê Đình Tình và chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh ở xã Hương Thủy, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) nên duyên vợ chồng năm 2007 bằng tình yêu và sự đồng cảm.

Bức ảnh cưới của vợ chồng anh Tình

Hạnh phúc ấy như càng được nhân lên gấp bội khi chị Ánh mang thai đứa con đầu lòng. Thế nhưng trớ trêu thay, cái thai chỉ tồn tại được có 4 tháng. Rồi một thời gian sau, chị Ánh tiếp tục mang thai thêm lần nữa nhưng nào ngờ số phận đùa giỡn, một lần nữa cái thai thứ hai cũng chỉ tồn tại được 3 tháng.

Khi nỗi đau này chưa vơi thì một bi kịch khác thật sự đã giáng xuống ngôi nhà nhỏ của đôi vợ chồng anh. Cuối năm 2008, chị Ánh đột nhiên tê liệt một bên chân, sau đó nửa người rồi đến toàn thân do bị bệnh não vi rút. Sau nhiều tháng điều trị nhưng bệnh tình của chị Ánh không hề thuyên giảm, mà ngày một nặng. Một phần vì không còn đủ kinh phí, phần vì thấy bệnh tình không có khả năng thuyên giảm, nên anh Tình đã quyết đưa vợ về quê.

 Dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, anh Tình nguyện không bao giờ bỏ rơi người vợ của mình.

Từ đó đến nay đã gần 8 năm nay, chị Ánh chỉ nằm một chỗ, toàn bộ cơ thể đã bị liệt hoàn toàn  nhưng người đàn ông 30 tuổi vẫn lặng lẽ, ân cần, chăm sóc cho người vợ thiệt thòi. Dù còn trẻ, lại chưa có con cái, song người chồng ấy quyết tâm bên vợ suốt đời khiến ai nấy đều cảm phục, xúc động rơi nước mắt.

“Vợ em bị liệt toàn thân nhưng đầu óc vẫn còn tỉnh. Vợ biết những việc đang xảy ra. Nhiều lúc thương em, vợ lại cứ khóc... Thực sự là rất khó khăn, nhiều lúc em cũng thấy cô đơn, trống trải. Ước sao lúc đó vợ chồng em có một đứa con thì bây giờ đỡ tủi thân biết bao nhiêu”, anh Tình tâm sự.

Mối tình "cô trò" đơn hoa kết trái Khánh Thi – Phan Hiển

Showbiz Việt năm qua có khá nhiều cặp đôi đình đám, nhưng chuyện tình đặc biệt được nhiều người ngưỡng mộ và chúc phúc hơn cả phải kể đến là mối tình cô trò giữa nữ hoàng Dancersport Khánh Thi và kiện tướng Phan Hiển.

Mặc dù kém Khánh Thi 12 tuổi nhưng Phan Hiển là một người đàn ông vô cùng trách nhiệm và chín chắn. Không chỉ luôn sát cánh bên nhau, anh còn đồng hành với Khánh Thi vượt qua mọi sóng gió của dư luận khi biết cô mang bầu với học trò nhỏ hơn nhiều tuổi.

Bất chấp định kiến, cặp đôi này đã dọn về ở chung minh chứng cho một tình yêu chân thành, sâu đậm. Hiện nay, hai người đang có một gia đình hạnh phúc viên mãn với cậu con trai Kubi bé bỏng và đáng yêu.

Dù làm bố khi còn rất trẻ nhưng Phan Hiển luôn chứng tỏ rằng, tuổi nhỏ nhưng anh vẫn luôn là bờ vai vững chắc cho mẹ con Khánh Thi dựa vào. Không chỉ khéo chăm con, anh còn rất đảm đang khi làm chồng, đủ để Khánh Thi thấy hạnh phúc và an lòng dẫu rằng họ vẫn còn thiếu một đám cưới thực sự.

Vân Khánh/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.