Những tiên đoán sai của bà tiên tri mù Vanga

(2Sao) - Baba Vanga được biết đến là 1 trong những nhà tiên tri nổi tiếng nhất thế giới với nhiều dự đoán chuẩn xác về tương lai. Thế nhưng, không phải lời tiên tri nào của bà cũng thành hiện thực.

Sau vụ khủng bố tháp đôi ngày 11/9/2001 ở Mỹ, nhà tiên tri mù Baba Vanga nổi lên như một hiện tượng với dự đoán "bóng gió" chuẩn xác về thảm họa này được đưa ra năm 1989: "Đáng sợ! Đáng sợ! Những anh em sinh đôi của Mỹ sẽ ngã xuống sau khi bị những con chim sắt tấn công. Những con sói sẽ gầm rú trong lùm cây và máu của những người vô tội sẽ chảy". Những tiên đoán khác của bà cũng được cả thế giới chú ý đến nhiều hơn. Nhiều tiên đoán đã ứng nghiệm sau đó khiến bà trở nên nổi tiếng, được biết đến như "nhà tiên tri mù lòa nhìn thấu tương lai" cho dù bà đã qua đời. Cho đến tận ngày nay, lời sấm truyền của bà vẫn được nhắc đến nhiều khi bóng ma đe dọa toàn cầu đang lớn dần và bao phủ châu Âu: "Người Hồi giáo sẽ xâm nhập vào châu Âu, sẽ có sự hủy diệt trên diện rộng bởi những kẻ cực đoan, mà sẽ diễn ra trong nhiều năm. Rất nhiều người chịu đau khổ. Bất hạnh sẽ tràn đến từ khắp nơi, động chạm đến tất cả các dân tộc…".


Nhưng có lẽ chúng ta đã quá chú tâm vào những dự đoán chuẩn xác của nhà tiên tri mù Baba Vanga mà bỏ qua những dự đoán không chính xác của bà. Sinh thời, Baba Vanga đã đưa ra vô số lời sấm truyền về vận mệnh của thế giới. Tuy nhiên không phải tất cả những lời tiên đoán đó đều chuẩn xác.

Cùng điểm lại những lời tiên đoán của bà Vanga đã không thành hiện thực trong lịch sử.

1. Đại dịch Ebola

Năm 2014, đại dịch Ebola hoành hành ở châu Phi và lây lan sang 1 số quốc gia ở châu Á khiến cả nghìn người thiệt mạng. Nhiều người cho rằng lời tiên tri của bà Vanga đã ứng nghiệm. Theo bà, chứng bệnh mưng mủ Ebola là do chiến tranh hóa học gây nên: "Năm 2014, phần lớn loài người sẽ bị mắc chứng bệnh mưng mủ, ung thư da và các loại bệnh khác về da do hậu quả cuộc chiến tranh hóa học”. Tuy nhiên, nguyên nhân của bệnh dịch này hoàn toàn không phải do hóa học, mà là do chủng virus Ebola gây ra.

Dịch bệnh Ebola do virus Ebola gây nên, không phải do chiến tranh hóa học

2. Chiến tranh thế giới thứ 3

Năm 1978, Baba Vanga đưa ra lời dự đoán về chiến tranh thế giới thứ 3 bắt đầu vào cuối năm 2010 và kết thúc vào năm 2014. Theo bà, những cuộc xung đột vũ trang và mưu sát 4 vị lãnh đạo sẽ là mầm mống cho thế chiến thứ 3. Chiến tranh hạt nhân sẽ gây ra tác động tiêu cực đến nhân loại, dẫn đến sự diệt vong của loài người và sự sống trên Trái đất. Tuy nhiên, tiên đoán này của bà hoàn toàn không thành hiện thực.

Baba Vanga tiên đoán chiến tranh thế giới thứ 3 sẽ nổ ra vào năm 2010

3. Ngày tận thế

Bà đã từng dự đoán về Ngày tận thế của lịch sử nhân loại. Chiến tranh hạt nhân và hóa học sẽ khiến sự sống của loài người bị hủy diệt vào năm 2012. Trước đó, nhà tiên tri Nostradamus cũng đã đưa ra những vần thơ dự đoán về ngày tận thế rơi vào năm 2012 khiến cả thế giới hoang mang Trái đất sẽ bị hủy diệt. Nhưng sự thực, chẳng có ngày tận thế nào xảy ra.

Không có ngày tận thế nào như bà Vanga và một số nhà tiên tri khác dự đoán

4. World Cup 1994

Bà Vanga từng dự đoán hai đội bóng thi đấu chung kết của World Cup 1994 sẽ có tên bắt đầu bằng chữ “B”. Sau khi đội tuyển Brazil lọt vào vòng chung kết, người dân thế giới đều hồi hộp đón xem trận đấu quyết định giữa Bulgaria và Italia và nhiều người tin rằng Bulgaria sẽ lọt vào vòng chung kết như lời tiên đoán của bà Vanga. Tuy nhiên, Bulgaria đã thua.

Brazil đối đầu với Ý trong trận chung kết World Cup 1994 chứ không Bulgaria
như bà Vanga dự đoán


Bên cạnh đó, Baba Vanga cũng đưa ra một số lời tiên đoán cho năm 2016: Tổng thống da màu Barack Obama sẽ là Tổng thống cuối cùng của Mỹ; lục địa già châu Âu trở thành lục địa hoang tàn, gần như không có người sống, phiến quân Hồi giáo xâm lược châu Âu.

Mặc dù vào thời điểm này, người dân châu Âu đang sống trong nỗi lo sợ về khủng bố mà hầu hết các vụ tấn công đều do nhà nước Hồi giáo tự xưng IS gây nên, tuy nhiên việc châu Âu trở thành lục địa hoang tàn không người sống là điều khó có thể xảy ra. Hơn nữa, các ứng của viên Tổng thống ở Mỹ đang trong giai đoạn nước rút chạy đua vào Nhà trắng khi ông Obama sắp hết nhiệm kỳ Tổng thống, vậy nên dự đoán của bà về việc Obama là Tổng thống cuối cùng của Mỹ là điều không khả thi.

>>> Phải chăng những lời tiên tri về thiên tai năm 2016 đang thành hiện thực?
>>> Các nhà tiên tri nói gì về viễn cảnh nước Mỹ sau thời kỳ Barack Obama?
>>> Lời sấm truyền về bóng ma đe dọa toàn cầu

Boho
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất