Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ Bùi Văn Luyện cho biết, sáng 4/7, lực lượng công an và quân đội vẫn đang tích cực triển khai các biện pháp cứu hộ để đưa 1 công nhân bị mắc kẹt ra ngoài.

Vị trí công nhân bị mắc kẹt được xác định trong đường hầm đường kính 3m và đang bị đất đá, nước lấp đầy.

Đến sáng nay, tại Nậm Pồ có mưa nặng hạt khiến công tác cứu hộ, tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Lực lượng cứu hộ vẫn đang hút nước ra khỏi hầm để tìm kiếm công nhân nói trên. 

Nỗ lực giải cứu công nhân mắc kẹt trong hầm thi công thuỷ điện tại xã Si Pa Phìn (huyện Nậm Pồ). Ảnh: Mắn On

Khoảng 6 giờ sáng ngày 3/7, trận mưa lớn gây ra lũ tại khe suối bản Phi Lĩnh, xã Si Pa Phìn. Thời điểm đó, tại công trường hầm thủy điện của Công ty TNHH thương mại số 6  có 4 công nhân làm việc tại cửa hầm số 3 (khu vực km 29 thuộc bản Phi Lĩnh 1 xã Si Pa Phìn).

Nước lũ cuốn 4 công nhân vào hầm. 3 người kịp thời thoát được ra ngoài nhưng bị thương. Người còn lại bị mắc kẹt trong đường hầm.

Công nhân bị mắc kẹt tên Lý A Dia sinh năm 1997, trú tại bản Long Dạo xã Si Pa Phìn, Nậm Pồ, Điện Biên.

Đến 11h sáng, vị trí công nhân bị mắc kẹt này được xác định trong đường hầm đường kính 3m và đang bị đất đá, nước lấp đầy.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện Nậm Pồ, đơn vị đã cùng với UBND xã Si Pa Phìn, Y tế xã kết hợp với lực lượng quân y của bệnh xá đoàn kinh tế quốc phòng 379 cùng với Công ty TNHH thương mại số 6 khẩn trương đến hiện trường, thực hiện cứu nạn và các bước sơ cứu ban đầu cho 3 nạn nhân bị thương và tìm kiếm người bị mắc kẹt.

Lực lượng cứu hộ gần 100 người sử dụng máy bơm công suất lớn đang tập trung hút nước ra và di chuyển đất, đá ra ngoài để mong sớm tiếp cận được với vị trí công nhân bị mắc kẹt.

Đưa thi thể 2 vợ chồng nạn nhân tử vong do lao xe xuống vực sâu 100m vì mưa lũ. Ảnh: Mắn On

Hai ngày qua, 7 - 8 máy bơm công suất lớn hoạt động suốt đêm. Tuy nhiên, do hầm thủy điện có độ sâu hơn 230m nên đội cứu nạn vẫn chưa thể tiếp cận vị trí công nhân bị mắc kẹt.

Cũng trên địa bàn huyện Nậm Pồ, do trận mưa lớn sáng 3/7, tại Km 29+200 (QL4H) tại địa phận xã Si Pa Phìn, một vụ tai nạn thương tâm cũng xảy ra: 2 vợ chồng người dân tộc Dao bị rơi xuống vực sâu và đã tử vong.

Danh tính nạn nhân được xác định là anh Lý Chài S. và vợ là Phùng Mùi N. cùng trú tại bản Sín Chải, xã Nà Hỳ, Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.