Nữ hướng dẫn viên bị hiếp dâm ở Hà Giang phẫn nộ: 'Họ muốn trả tiền để tôi im lặng'

Điều khiến T.N.L phẫn nộ đó chính là thái độ của những người quản lý khu du lịch sau khi vụ hiếp dâm xảy ra, họ không xin lỗi, không đứng về phía người bị hại là cô mà mong muốn được thỏa hiệp bằng cách đền bù tiền.

Những thông tin chia sẻ của cô gái T.N.L đang là tâm điểm sự chú ý của cộng đồng mạng trong vụ việc nữ hướng dẫn viên du lịch 29 tuổi bị một nam thanh niên lẻn vào hiếp dâm khi đang ngủ tại homestay thuộc địa phận xã Thông Nguyên (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang) rạng sáng hôm 18/9/2022.

Trao đổi với phóng viên Infonet, T.N.L kể lại, tối 17/9, sau khi ăn cơm tối cùng đoàn, cô trở về phòng vào lúc 10h30 phút. Tới khoảng 1h30 sáng, cô đang ngủ say thì một thanh niên lẻn vào phòng và khống chế L, cưỡng ép cô quan hệ tình dục.

Khi ấy, thân gái một mình hoảng sợ không dám tri hô kêu cứu, T.N.L giả vờ thỏa hiệp rồi lấy tay bật đèn ngủ trên đầu giường, để nhìn mặt kẻ hiếp dâm, là một thanh niên bản địa mà cô không hề quen biết.

Sau khi xảy ra vụ việc, những người đi cùng cho biết thanh niên này là người đã theo dõi cô từ trước. Hắn không phải là người của homestay nhưng đi lại tự do, ngồi ăn bữa tối cùng cả đoàn của T.N.L. 

Điều khiến T.N.L phẫn nộ đó chính là thái độ của những người quản lý khu du lịch đó khi xảy ra vụ việc không hề xin lỗi, không hề đứng về phía người bị hại là cô mà lại bày tỏ mong muốn được thỏa hiệp bằng cách đền bù tiền.

"Nhưng em quyết tâm không nhận thỏa hiệp, em chấp nhận bị ảnh hưởng, chấp nhận bị tai tiếng để làm sáng tỏ vụ việc, bắt người gây ra vụ việc phải chịu trách nhiệm trước pháp luật".

N.L. chia sẻ thêm: "Không thể mượn cớ anh ta là người dân tộc thiểu số, không thể mượn cớ là làm ảnh hưởng tới du lịch... để bao biện cho cái sai. Bởi em biết chắc chắn ở nơi đây không chỉ có mình em là nạn nhân của những kẻ biến thái này.

Qua đây, em cũng xin kêu gọi tất cả các bạn nữ đã từng bị sàm sỡ, từng bị quấy rối tình dục và những ai là nạn nhân bị hiếp dâm khi đi du lịch ở đây hãy mạnh dạn làm đơn tố giác. Có như vậy mới làm trong sạch được môi trường du lịch nơi đây, đảm bảo an toàn cho những du khách khi đi du lịch".

Cô gái tới từ Hà Nội chia sẻ thêm: "Trước đó, khi đang đi xe ôm, một tài xế cũng có những dấu hiệu sàm sỡ, cố tình đi xe vào chỗ xóc, cố tình lạng lách để tôi phải ôm cho khỏi ngã. Lại thêm vụ việc này khiến tôi không thể im lặng được, cần phải quyết tâm làm tới cùng để giữ gìn môi trường du lịch trong sạch nơi đây".

Cô hướng dẫn viên xinh đẹp vừa trải qua những ngày tháng kinh hoàng tại Hà Giang

Hiện tại, cô gái sinh năm 1993 đang trên đường từ Hoàng Su Phì về bệnh viện tỉnh Hà Giang để làm giám định; còn đối tượng Triệu Tạ Mềnh (sinh năm 1991, dân tộc Dao, trú tại địa phương) đã bị công an địa phương bắt giữ. 

Chiều 21/9, trao đổi với PV Infonet, luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng VPLS Nguyễn Anh (Hà Nội) – người bảo vệ quyền lợi miễn phí cho bị hại chia sẻ: “Sau khi xảy ra vụ việc, nạn nhân đã gọi điện cho luật sư để trợ giúp pháp lý và có thông báo cho luật sư về sự việc xảy ra như thế nào.

Bước đầu, luật sư cũng đã tư vấn việc xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật, và do tình trạng tâm lý của nạn nhân rất bất ổn, cần trợ giúp của luật sư. Ngay sau đó, luật sư đã lên hiện trường nơi xảy ra vụ việc để xác minh tìm hiểu, phối hợp tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho bị hại.

Cho đến ngày hôm nay (21/9), luật sư đã đăng ký bảo vệ quyền lợi cho bị hại tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hoàng Su Phì.

Cũng trong chiều 21/9, luật sư cùng bị hại đã đến Trung tâm giám định pháp y của TP Hà Giang (tỉnh Hà Giang) thực hiện công tác giám định theo quy định của pháp luật, làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật”.

“Đây là loại tội phạm xâm hại đến danh dự, nhân phẩm, cần phải đưa ra xét xử công minh. Quan điểm của bị hại và đã thống nhất với luật sư là không khoan nhượng trước đối tượng gây án, yêu cầu xử lý nghiêm minh để răn đe, nhằm phòng ngừa tội phạm nói chung xảy ra trên địa bàn cả nước trong thời gian vừa qua, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Không chỉ vậy, việc xử lý đối tượng này cũng là hồi chuông cảnh tỉnh đối với hoạt động du lịch. Việc bị hại đã đứng ra tố giác tội phạm là rất dũng cảm. Thông thường, nạn nhân nữ bị hiếp dâm thường im lặng bỏ qua do sợ ảnh hưởng đến cá nhân và cuộc sống của mình nên im lặng trước tội ác. Chính vì vậy, nạn nhân  đề nghị các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm minh đối tượng này.

Trên cơ sở đề nghị của nạn nhân, các cơ quan chức năng của huyện Hoàng Su Phì đã và đang quyết liệt vào cuộc… Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Hoàng Su Phì đã tạm giữ đối tượng để tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Ngày 21/9, Công an huyện Hoàng Su Phì cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện này đã tạm giữ hình sự đối với Triệu Tạ Mềnh (31 tuổi, ở xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì) để điều tra về hành vi hiếp dâm.

Theo cơ quan công an, khoảng 1h30 ngày 19/9, tại homestay Hoàng Su Phì bungalow (thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì), Triệu Tạ Mềnh lẻn vào phòng ngủ của chị L. khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm. 

Theo lãnh đạo xã Thông Nguyên, Triệu Tạ Mềnh có quan hệ họ hàng với chủ cơ sở Hoàng Su Phì bungalow. Buổi tối trước khi xảy ra sự việc, Mềnh ăn cơm tại bungalow và có giao lưu với đoàn của nữ hướng dẫn viên trong lúc ăn tối.

"Ngay sau khi nhận được đơn tố giác, Công an huyện Hoàng Su Phì đã vào cuộc xác minh điều tra. Quá trình đấu tranh, bước đầu nghi phạm đã thừa nhận hành vi hiếp dâm nữ hướng dẫn viên du lịch", vị lãnh đạo Công an huyện Hoàng Su Phì nói.

Lam Giang - Tiến Dũng

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !