Kỹ năng phòng tránh rủi ro khi du lịch khám phá

Nữ 'phượt thủ' xuyên Việt bằng xe máy đã chọn homestay, bảo vệ bản thân an toàn thế nào?

Nhiều bạn trẻ có đam mê đi "phượt" để khám phá những vùng đất mới. Việc trang bị những kiến thức, kỹ năng phòng tránh sự cố, rủi ro khi đi du lịch sẽ giúp chúng ta có một chuyến đi an toàn và trọn vẹn.

Chia sẻ với Infonet, Phan Thị Kim Ngân (SN 1997, Đồng Nai) - cô gái dùng 35 ngày cùng nhóm bạn đi "phượt" từ Nam ra Bắc khẳng định rằng, trước mỗi chuyến du lịch cần phải chuẩn bị thật kĩ về phương tiện di chuyển, chỗ ở... để chủ động phòng tránh những rủi ro, sự cố không may xảy ra.

Kim Ngân đi "phượt" cùng nhóm bạn suốt 35 ngày bằng xe máy từ Nam ra Bắc.

Kim Ngân nói: “Mình chỉ chọn đặt trước nơi ở từ những nơi uy tín, có chất lượng để tránh trường hợp lừa đảo. Bình thường mình đi với nhóm bạn nên khá yên tâm, bọn mình có cả nam lẫn nữ nên có thể đảm bảo an toàn hơn đôi chút. Còn nếu đi với gia đình hoặc một mình, mình chỉ chọn những nơi uy tín, có đánh giá tốt để chọn dịch vụ lưu trú hoặc di chuyển. 

Điều quan trọng khi đi du lịch là bạn phải an toàn, tránh di chuyển trên đường núi vào giờ quá tối vì trường hợp có tai nạn, sự cố xe cộ hay những vấn đề khác rất khó xử lý. 

Khi du lịch theo nhóm, tụi mình thường dậy sớm chuẩn bị, mặt trời vừa lên là xuất phát để tránh trường hợp đến nơi cần đến quá trễ sẽ không an toàn”.

Ngân cũng chia sẻ rằng, khi du lịch nếu tiếp xúc với người dân bản xứ hay khách du lịch khác thì sẽ học được những kĩ năng rất tốt, nhưng bạn cần lưu ý cách nhìn người.

Ngân luôn đề phòng những rủi ro có thể xảy ra trong hành trình du lịch khám phá.

“Nếu cảm thấy bản thân đang bị tiếp cận với mục đích không tốt thì bạn nên tìm cách tránh người đó, nếu xung quanh có người khác có thể ra tín hiệu cầu cứu.

Để có một chuyến đi vui và an toàn, bạn phải chuẩn bị tốt sức khoẻ, vì nếu không khoẻ đi ngày đầu tiên là đuối sức sẽ mất vui. Sau đó phải có sự tìm hiểu kĩ về nơi bạn sắp đến. Phải có hiểu biết về văn hoá, điểm đến, các dịch vụ lưu trú.

Mình thường đi du lịch bụi nên trước khi đi mình phải tìm hiểu rất kĩ, và luôn có số của "admin" vùng đó – những người quản trị page lớn sẽ rất có tiếng nói và tìm cách hỗ trợ nhanh nhất nếu bạn gặp vấn đề trên đường đi.

Lời khuyên nếu là con gái, không có đủ kĩ năng thì không nên đi du lịch một mình. Còn nếu bạn đi, bạn phải biết bảo vệ bản thân, có sự tìm hiểu kĩ lưỡng, không được đi ra ngoài khi trời quá tối”, Kim Ngân nhấn mạnh.

Ngân thường đi du lịch bụi nên trước khi đi cô bạn phải tìm hiểu rất kĩ về địa điểm mình tới.

Hà Thị Yến (SN 1993) - cô gái nổi tiếng với hành trình xuyên Việt một mình bằng xe máy chia sẻ: “Xuyên Việt là một hành trình không dễ dàng với các cô gái, và xuyên Việt độc hành lại càng mang tính thử thách cao. Trước khi bắt đầu hành trình xuyên Việt một mình bằng xe máy, thực sự mình đã khóc 3h đồng hồ. Phần vì quá sợ, trước giờ nếu có đi đâu cũng là đi theo đoàn, và phượt xe máy xa nhất là mình lên Tam Đảo.

Nỗi sợ lúc ấy khiến mình đã định bỏ cuộc. Nhưng có 1 tiếng nói nhỏ trong đầu bảo với mình rằng những gì mình hứa với bản thân thì phải vượt qua.

Mình định thần lại và dự kiến lên đường với 4 triệu đồng trong tay, mình bắt đầu tập trung xây dựng chiến lược. Mình chuẩn bị vật dụng cá nhân (quần áo, giày dép, đồ sống ảo không thể thiếu, giáp bảo hộ,…); thuốc (chắc chắn phải có vì mình sẽ thay đổi không khí liên tục từ Bắc vào Nam, chuyện ốm là khó tránh); thông tin sơ bộ địa điểm cần đến, có ở nhờ ai được không; đồ camping... và một tâm hồn đẹp.

Mình tin rằng khi mình thực sự khao khát điều gì thì cả vũ trụ sẽ góp sức lại để giúp mình đạt được điều đó”.

Hà Thị Yến có chuyến xuyên Việt một mình bằng xe máy rất đáng nhớ.
Yến chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bắt đầu chuyến đi "phượt" bằng xe máy.

Là một người đam mê du lịch nhưng lại sợ nhiều thứ và khá rụt rè, Yến chia sẻ rằng cô phải luôn vượt qua rất nhiều rào cản của bản thân để có thể bắt đầu những hành trình. 

“Mình biết rằng trên hành trình có thể sẽ có những rủi ro nhất định, thế nên phải chuẩn bị thật kỹ như luôn sạc đầy pin điện thoại, chuẩn bị sạc 2 cái sạc dự phòng và phải có số điện thoại SOS khi cần thiết.

Ngoài ra mình cũng luôn mặc đồ kín, đồ bảo hộ bên trong, mang một bộ dao nhỏ khi đi camping để phòng thân, mang theo xịt cay, dây thừng.

Ngoài ra mình luôn di chuyển vào ban ngày để hạn chế rủi ro. Nếu muốn đi đến những vùng vắng hoặc đường tắt trên bản đồ thì nên rủ thêm 1 người bạn đồng hành. Trong hành trình, thực sự có nhiều địa điểm mình khá tò mò, muốn thử tới nhưng vì đi một mình nên mình sẽ luôn chọn những cung an toàn hơn”, Yến nói.

Yến chuẩn bị bình xịt hơi cay để phòng vệ.

Ngoài ra, cô gái này còn luôn đổ đầy bình nước (ít nhất 1.5l) và mang sẵn lương khô. Cô luôn nghiên cứu và đặt trước homestay (cố gắng chọn homestay nằm trên tuyến đường chính), sau khi vào thì tắt đèn, dùng camera điện thoại để dò xung quanh rồi khoá và chèn cửa thật chắc.

Hoàng Thanh

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !